Quần rin ôm sẽ bị thay bởi quần ống loe?

Mới gần đây Gen Z đã tuyên bố quần jean bó (skinny jeans) đã hết thời thay vào đó quần ống loe lại trở thành lựa chọn thay thế. Những chiếc quần jean ống loe đang quay trở lại mạnh mẽ cùng xu hướng Y2K. Quần ống loe có thiết kế với lại với phần cạp quần cao có thể phù hợp với đa số vóc dáng của người mặc.

Eliza T. Pendergast (19 tuổi), sinh viên Đại học Hamilton, mô tả quần jeans ống loe như một trong những xu thế mới nhất, đang càn quét thị trường denim. Giống nhiều bạn bè đồng trang lứa, cô không thích quần jeans bó.

Đầu năm 2021, Gen Z phát động phong trào loại bỏ quần jeans bó ra khỏi tủ đồ. Các video với hashtag “no skinny jeans” lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

Sau khi quần bó bị Gen Z xếp xó, những mẫu quần ống loe dần trở thành lựa chọn thay thế. Eliza T. Pendergast đánh giá và nhận định thiết kế này giúp vóc dáng người mặc nhìn đẹp hơn. Bên cạnh đó, phom quần không bó chặt lấy bắp chân của Pendergast.

Quần jeans ống loe quay lại

Quần jeans ống loe từng phủ sóng mạnh mẽ vào những năm 1960. Chúng là một trong những item điển hình khi kể đến phong cách Y2K.

Sau gần 15 năm skinny jeans thống trị giới thời trang, những mẫu quần ống loe đang quay trở lại và được yêu thích. Stella McCartney tung ra những thiết kế có phần ống loe rộng. Thương hiệu của Victoria Beckham cung cấp nhiều phiên bản mới lạ của mẫu quần này. Trong lúc đó, Levi’s bắt kịp xu hướng khi cho ra mắt loạt quần jeans ống loe sành điệu.

Jill Guenza, phó chủ tịch của nhãn hàng Levi’s, cho biết những mẫu quần ống loe đang bán chạy hơn so với skinny jeans. “Khách hàng đang thực sự quan tâm đến sản phẩm này”, cô cho biết.

Theo Sidney Morgan-Petro, người phân tích thị trường bán lẻ tại công ty dự báo khuynh hướng WGSN, số lượng mẫu quần jeans ống loe đang tăng 35% so với năm 2020. “Điều này thể hiện sự quan tâm của mọi người cho một mẫu quần trong time dài”, cô nói.

Sức ảnh hưởng từ quần jeans ống loe giúp thương hiệu của nhà thiết kế Nili Lotan phát triển. Kể từ khi nhãn hàng giới thiệu mẫu quần ống loe vào năm 2020, sức hấp dẫn của thiết kế này đã tăng lên gấp bội. Doanh số bây giờ của quần ống loe tăng gần 75% so với năm kia.

Nhà thiết kế Nili Lotan cam đoan quần ống loe giúp tôn lên mọi vóc dáng. Nó có thể che đi những khuyết điểm phần hông và khiến chân nhìn dài hơn. Nili Lotan tin rằng: “Mẫu quần này có thể giúp bạn sexy nóng bỏng hơn”.

Phù hợp với tất cả vóc dáng

Giúp người mặc nhìn gợi cảm không phải mục đích ban đầu của quần ống loe. Giám tuyển thời trang Emma McClendon cho biết trong Chiến tranh Thế giới thứ hai, các thủy thủ mặc quần ống loe để có thể cuộn lại nhanh chóng nếu bong tàu bị ướt. Sau chiến tranh, những mẫu quần này xuất hiện thêm nhiều trong các cửa hàng bán đồ second hand. Theo thời khắc, chúng được những người theo đẳng cấp hippie ưa chuộng.

Trong năm 1990, Versace và nhiều thương hiệu lăng xê mẫu quần ống loe với các phiên bản hiện đại hơn. Một số thiết kế vẫn được ưa chuộng đến tận ngày nay.

Claire Kayser, một nghệ sĩ ở St. Paul, Mỹ, cảm thấy như được trở lại tuổi thơ khi ăn mặc quần ống loe. Cô ưa chuộng mẫu quần này vào những năm 2000. Ngày nay, Claire Kayser thích diện quần ống loe cùng giày thể thao, boots mũi nhọn và áo khóa ngoài.

Trong lúc đó, Jes Gordon, 52 tuổi, mặc lại quần ống loe trong khoảng thời gian giãn cách. Cô cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi diện mẫu quần này. kiến tạo của quần ống loe gợi lại những ký ức vào khoảng thời gian 1970, 1990.

Các mẫu quần ống loe cũng đang được đổi mới. Chúng được gia công với chất liệu vải cao cấp hơn để phù hợp với yêu cầu của khách hàng. Chức năng kéo dài chân của mẫu quần vẫn được giữ nguyên. Stylist Kate Young nhận định để tạo hiệu ứng kéo dài chân khi mặc mẫu quần này, mọi người nên tuân thủ 1 số ít quy tắc cơ bản.

Quần ống loe sẽ không phát huy tác dụng nếu gấu quần cách sàn 5 cm, để lộ chân người mặc. Ngược lại, các thiết kế có phom dáng thon cao, che kín chân sẽ giúp tạo hiệu ứng kéo dài chân.

Theo:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.