Phương pháp lựa chọn bra đúng cách

Với áo bra (áo ngực) chị em phụ nữ có rất nhiều sự lựa chọn về kiểu dáng và màu sắc. Mặc dù vậy, bạn cần lưu ý về hình dáng cơ thể, cân nặng, kích thước vòng ngực của mình để có thể chọn được những chiếc áo ngực phù hợp và trở lên thu hút hơn nhé. 

Các kiểu ngực phổ biến

Lúc này trên thế giới, trung bình, phụ nữ có đến 20 hình dáng ngực. Đó là chưa kể đến sự đa dạng của kích thước. Bạn nên tìm hiểu các hình dạng và kích thước ngực phổ biến để nhận biết kiểu cơ thể của mình.

Trong số ấy, kiểu ngực tiêu chuẩn (archetype) thường có hình dạng tròn, đầy đặn với đỉnh ngực nhỏ. Đây được cho là hình dạng phổ biến nhất, nên phần lớn nhà sản xuất áo ngực dùng kiểu ngực này để tạo mẫu cho thiết kế của họ.

Kiểu ngực không đối xứng (asymmetrical) là hai bầu ngực có kích cỡ khác nhau. Việc ngực không đồng đều về mặt form size là điều khá phổ biến, và hơn một nửa số phụ nữ có 1 số khác biệt giữa kích thước của hai bên ngực. Còn kiểu ngực thể thao (athletic) thường sẽ có rộng, nhiều cơ và ít mô.

Kiểu ngực hình chuông (bell shape) là bầu ngực giống hình quả chuông, với phần trên hẹp và phần dưới tròn hơn. Kiểu ngực hình nón (conical) thì có dáng nón hơn là hình tròn – kiểu phổ biến ở những người ngực nhỏ.

Nếu ngực của bạn có đỉnh hướng ra ngoài, cách xa trung tâm cơ thể, đây là kiểu Đông Tây (East West). Ngực có hai bên đỉnh xa nhau hơn và có nhiều khoảng trống ở giữa được gọi là kiểu hướng ra 2 bên (side set).

“Fitting” – bí quyết chọn nội y phù hợp

Đa số thương hiệu nội y trên thị trường Việt thường sản xuất sản phẩm dựa trên số đo cơ thể phụ nữ Thái Lan hoặc Trung Quốc. Do đó, cơ hội để phụ nữ Việt được chạm tay đến những sản phẩm vừa khít với thông số cơ thể là khá hiếm. Đối với các thương hiệu nhập khẩu từ châu Âu, tuy có kiểu dáng đẹp và chất lượng tốt, song size có nhiều độ chênh với phụ nữ châu Á, khiến sản phẩm không đem lại cảm giác vừa vặn như ý.

Cũng giống đồ mặc ngoài, đồ nội y cần được “fitting” – nghĩa là được đo thử, nhằm chọn ra kích cỡ phù hợp. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ Việt Nam không được hoặc không chú trọng đến sự việc “fitting” đồ lót một cách chính xác.

Thông thường, các nàng sẽ chọn những chiếc áo bra tạo độ thoải mái khi mặc. Tuy vậy, cũng vì điều này, phần lớn phụ nữ vô tình chọn áo rộng hơn so với size chuẩn của cơ thể. điều này dẫn đến hình dáng ngực về sau bị ảnh hưởng ít nhiều vì các hoạt động hàng ngày tác động đến sự co giãn của bra.

Tuy vậy, form size áo ngực không phải là thứ có thể phỏng đoán hoặc thích thì mua. Một chiếc bra chỉ được xem là dành cho bạn khi đã có được cả 3 yếu tố: thoải mái, nâng ngực và cố định được vòng lưng.

Để tìm ra những chiếc áo phù hợp với hình dáng, size ngực cũng như chuyển động đa dạng thường ngày, thậm chí để mix&match với bộ cánh bên ngoài, nàng cần đến sự trợ giúp của các chuyên gia “fitting” nội y.

 Theo >>>

Hướng dẫn chọn bra đúng cách

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.