Phát triển dịch vụ chuyển hàng hóa bằng cách gói hàng hiệu quả

Auto Draft

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa sẽ đạt công dụng cao hơn nếu công tác đóng gói hàng được thực hiện kết quả. Tuy nhiên điều này thường bị đánh giá thấp dẫn đến những thiệt hại không ngờ về kinh tế và môi trường.

Các chuyên gia vận chuyển nói gì về đóng gói hàng hóa

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa đang có khuynh hướng không đã đạt được hiệu quả cao vì những nhà sản xuất và cung cấp đang sử dụng các phương pháp đóng gói hàng hóa kém hiệu quả như: dùng thùng quá khổ, xếp hàng không hiệu quả, sử dụng các palet kém chất lượng… điều đó không những không giúp họ tiết kiệm, thay vào đó phải trả thêm cho các chi phí từ sai lầm của họ.

Các chuyên gia trong ngành dịch vụ vận chuyển hàng hóa  nói rằng, việc đóng hàng không hiệu quả là vô cùng phung phí. Người ta phải đốn cây nhiều hơn để làm những thùng giấy quá khổ so với lượng hàng cần đóng, vấn đề đó làm lãng phí thêm diện tích chở hàng của xe tải hơn cần thiết, gây tốn nhiên liệu và có hại cho môi trường.

Sự phát triển vượt bật của dịch vụ thương mại điện tử cũng ảnh hưởng đến cách đóng hàng hiện tại, nhu cầu đóng các kiện hàng nhỏ, nhẹ tăng cao hơn. Những người điều khiển xe tải cho biết, hiện nay khoang chứa hàng của họ giống như bị “thái hạt lựu” vậy, hầu hết chỉ là những hộp vuông nhỏ. Mỗi mét vuông ở khoang chứa đều có thể quy đổi ra tiền, do đó có một áp lực lên những nhà sản xuất tìm cách để đóng những kiện hàng bé nhiều hơn, hiệu quả hơn khi vận chuyển hàng hóa và xếp hàng.Và cách đóng hàng này thật sự mang lại hiệu quả cao.

Đóng các kiện hàng nhỏ sẽ đỡ tốn chi phí làm thùng lớn, ít hao phí về không gian, đóng được nhiều hàng hơn lên xe tải, từ đó giảm được lượng xe trên đường và góp phần bảo vệ môi trường. Nhiều công ty cho rằng họ đang theo đuổi các dự án hữu ích cho môi trường, và trong những việc quan trọng là cải thiện các bước đóng hàng để tác dụng hơn.

Tuy nhiên cũng có nhiều người sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa không áp dụng cách thức đóng hàng nhỏ để đưa về kết quả cao. Hầu hết là do họ không biết điều này, một phần là do tiến trình hoạt động của các công ty, đặc biệt là công ty quy mô lớn khá phức tạp, do đó quy trình đóng hàng không được quan tâm đúng mực.

“Đây đúng là 1 quả bom nổ chậm”, ông jack Ampuja – Chủ tịch một công ty cung cấp giải pháp tối ưu hóa Chuỗi cung ứng nói. Ông đã hoàn thành hơn 500 dự án trong hơn 30 năm làm việc.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Dat hang tmall vui lòng liên hệ tại đây.

Auto Draft

Việc đóng hàng thiếu công dụng là 1 tồn tại khó tránh của ngành dịch vụ vận chuyển hàng hóa.

Lý do việc đóng hàng thiếu công dụng là một trong những sự việc

Hầu hết các công ty không có cái nhìn đúng mực về tầm quan trọng của việc đóng gói hàng hóa. Thậm chí một số còn không nghĩ là đóng gói hàng hóa trước khi vận chuyển là 1 trong những quá trình của chuỗi cung ứng. vì thế họ đánh giá bèo lượng chi phí có thể tiết kiệm được khi có một quy trình đóng gói hàng hóa kết quả.

Sự quan liêu trong hoạt động cũng là 1 trong vụ việc. thời nay khá nhiều các bộ phận khác nhau can thiệp vào tiến trình đóng gói hàng hóa, như: Marketing, bộ phận thu mua, bộ phận kỹ thuật, Logistics … Đặc biệt là trong khâu thiết kế bao bì và cách thức đóng hàng. Đóng hàng hiệu quả sẽ tiết kiệm chi phí đáng kể cho quy trình lưu trữ và vận chuyển.

“Nhưng không có ai chỉ đạo” Ampuja nói, “mọi người đều đóng góp thêm phần vào, và đó là sự việc, không ai muốn chịu trách nhiệm. Và do đó tất cả mọi bộ phận trong chuỗi đáp ứng có trọng trách trong việc đóng gói hàng hóa thiếu kết quả”.

Một điều dẫn đến sự quan tâm lớn hơn cho việc đóng hàng công dụng đó là từ việc thiếu hụt xe tải và tài xế trong dịch vụ vận chuyển hàng hóa.

Những nhà vận chuyển luôn muốn vận chuyển được rất nhiều hàng hóa hơn trên mỗi chiếc xe tải, họ không muốn gửi hai chiếc xe tải chở hàng với cùng một tuyến đường, đặc biệt là nếu có thể xếp hết hàng để đóng trên một chiếc.

Mặc dù vậy những người gửi hàng có vẻ thiếu sự quan tâm đối với công tác đóng hàng, có vẻ họ cho rằng đóng hàng kết quả không phải là trách nhiệm của mình. Tuy nhiên những thay đổi vừa mới đây của luật Phân loại cước trong vận chuyển đường bộ Quốc Tế (National motor freight classification – NMFC) có thể chấm dứt tình trạng này. Người gửi hàng có thể sẽ phải trả thêm tiền cho cùng một lượng hàng họ gửi so với trước đây.

Họ sẽ phải trả tiền cho sự bất cẩn trong quy trình đóng hàng còn nếu như không muốn hàng hóa của mình bị bỏ lại bởi dịch vụ vận chuyển. Bởi vì không gian chứa hàng có giới hạn, người làm dịch vụ vận chuyển hàng hóa không thể cố gắng nhồi nhét tất cả những gì người gửi yêu cầu được. Đây chắc hẳn rằng sẽ là một giải pháp hay cho việc đóng gói hàng hóa tác dụng hơn. “Tất cả những kiện hàng đóng gói không tốt, sẽ bị trả về công ty sản xuất” Ampuja nói.

Do đó người gửi hàng phải tìm cách cải thiện quá trình đóng gói hàng hóa với hai lý do sau: thứ nhất họ không muốn gặp rắc rối về pháp lý đối với bên vận chuyển hàng hóa, thứ hai họ cũng không muốn chia nhỏ các kiện hàng mình gửi. Tuy nhiên đây là 1 trong những con dao hai lưỡi, với người gửi hàng sẽ dễ dàng và đơn giản hơn nếu họ cứ bỏ qua công tác đóng gói hàng hóa, nhưng giờ họ phải cố gắng làm nó thật tốt và điều này tiềm ẩn các thiệt hại, rắc rối dành cho họ.

Tuyển Dụng Kho – Đóng Gói Hàng  Công ty cổ phần Zadivi Việt Nam

Sử dụng dịch vụ đóng gói hàng hóa chuyên nghiệp để giảm thiểu rủi ro khi vận chuyển.

Hiệu quả của tiết kiệm không gian chở hàng

Trong quá khứ, cước dịch vụ vận chuyển hàng hóa chỉ tính trên cân nặng và quãng đường vận chuyển, cho đến ngày nay đã được thay đổi thành cân nặng và size hàng hóa. Quy ước tính cước hàng hóa theo số đo trọng lượng thể tích (Dim weight), bây giờ phần nhiều các phương thức vận chuyển đều dùng quy ước Dim Weight để khẳng định cước. Vậy phương thức này bổ ích ích gì cho các nhà vận chuyển?

Trong quá khứ, những người gửi hàng thường sử dụng dịch vụ của những công ty vận chuyển hàng hóa lớn như Boing, John Deere và Ford. Hàng ngày không ít các kiện hàng được đến một địa điểm nhất định, đó là đặc trưng của mô hình B2B.

Sự ra đời của Thương mại dịch vụ điện tử đã thay đổi lớn vấn đề này. hiện giờ hàng triệu những người gửi hàng đang sử dụng rất nhiều các phương thức dịch vụ vận chuyển hàng hóa khác nhau, đặc biệt là các đơn hàng trở nên nhỏ lẻ hơn, mỗi một kiện hàng sẽ đến một địa chỉ riêng biệt, đây là điều thường thấy trong mô hình B2C. vấn đề đó làm cho việc tính cước dựa trên cân nặng và quãng đường vận chuyển đã không còn phù hợp, do đó việc áp dụng phương thức tính Dim weight là cần thiết.

Dim weight ngay lập tức phát huy công dụng đối với những người gửi hàng. Họ sẽ thu nhỏ kích cỡ kiện hàng, đào tạo đội ngũ đóng kiện biết cách làm việc hơn, dùng đúng loại thùng cho các mẫu sản phẩm khác nhau, tiêu giảm không gian trống khi đóng hàng…

Một số công ty sau khi áp dụng các quy trình cách tân đóng hàng đã nhận ra lợi ích của nó, tiết kiệm cho họ đáng kể các chi phí. Một số công ty lớn còn đang áp dụng các giải pháp công nghệ để đo đạc, chọn lựa thùng hàng chính xác, hiệu quả hơn.

Ampuja nói rằng, việc áp dụng công nghệ vào quản lý quy trình đóng hàng có thể tiết kiệm để 10% chi phí dịch vụ vận chuyển hàng hóa, mà đối với các công ty lớn con số này là hàng triệu Đô la. Dù vậy Ampuja còn cho rằng, có khá nhiều cách hơn nữa để cải thiện quá trình đóng hàng như:
• Thay đổi tư duy trong quy trình hoạt động, ưu tiên cho công tác đóng hàng.
• Áp dụng phần mềm máy tính xách tay vào việc xử lý đơn hàng.
• Xây dựng hệ thống dữ liệu về kích cỡ, cân nặng của tất cả các sản phẩm, và liên tiếp cập nhật thêm cho các sản phẩm mới.

Tuy vậy, Ampuja cho rằng vẫn không ít những người gửi hàng không đầu tư cho quy trình cải thiện đóng hàng, do đó việc đóng hàng thiếu tác dụng vẫn còn tồn tại. “ Đóng hàng kết quả hơn sẽ làm tăng tính tinh gọn của chuỗi cung cấp, số người nói về sự tinh gọn này, nhưng chẳng mấy ai làm được.”

Và ngoài ra đóng pallet cho hàng hóa cũng rất cần phải thực hiện kết quả hơn. Nếu pallet đóng không hoàn toàn vừa khít, còn khoảng không, thì qua máy quét đo kích thước người gửi vẫn phải trả thêm phí.

Lợi ích bền lâu cho xã hội

Những công ty dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe tải như PITT OHIO đang theo đuổi việc kiểm soát và điều hành quy trình hoạt động ít thải khí cabonic để có ích hơn cho môi trường. Tuy nhiên việc đóng hàng thiếu kết quả của người gửi hàng làm cho việc này trở nên khó khăn hơn. “Họ luôn nhận biết sự phung phí lớn như thế nào khi đóng lại các kiện hàng của khách”, Ampuja nói. “Không ai bị thiệt nếu quy trình này được thực hiện đúng cách, mọi người đều hữu dụng”.

Không thể đòi hỏi những khách gửi hàng nhỏ lẻ hoặc nhân viên đóng hàng nâng cao quy trình đóng hàng được. Họ không Làm rõ chi tiết của việc cải thiện tác dụng đóng hàng và lợi ích tài chính của nó đem về. Những công ty có quy mô lớn, thường xuyên chứa hơn 15.000 hàng hóa trong kho và thực hiện khoảng 4 triệu các yêu cầu dịch vụ vận chuyển hàng hóa hằng năm. Vậy bài toán ở đây là cần bao nhiêu chiếc thùng, hộp để tối thiểu chi phí phục vụ cho 4 triệu đơn hàng này, lời giải thật không dễ dàng.

“Thùng carton có thể tái sử dụng không giới hạn”, Ampuja nói. “Khi bạn chặt một cái cây và làm ra thùng carton, làm thùng càng nhỏ, lợi ích mang lại sẽ càng lớn”. “Nhưng trước tiên, những người gửi hàng phải học cách đóng đúng sản phẩm vào đúng loại thùng, họ phải huấn luyện đội ngũ đóng gói hàng hóa làm điều ấy”.

“Đóng hàng hiệu quả đem lại cả lợi ích kinh tế và lợi ích cho xã hội” Ampuja nói. “Nhiều công ty chưa thực hiện được vì họ chưa nhận thấy ích lợi lớn lao của việc đóng hàng hiệu quả hơn. Nhưng không may, có nhiều công ty cố tình đóng hàng thiếu kết quả để tranh thủ một vài lợi ích cỏn con khi sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa. điều này là không có ích cho xã hội và chẳng có ý nghĩa gì cả.”

Nguồn tham khảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.