Phát hiện giày đi mưa tạo tranh cãi

Thời gian gần đây, nhãn hàng Bottega Veneta, The Row hay Valentino đã biến tấu mẫu thiết kế boots màu sắc trở thành đôi giày được thiết kế độc đáo như ủng đi mưa được bán với mức giá dao động 400-1.500 USD. Sản phẩm được giới thiệu tại tuần lễ thời trang Thu – Đông 2021 và gây tranh cãi khá nhiều.

Cassie Smart – giám đốc bộ phận kinh doanh mảng thời trang nữ của Matchesfashion – cho biết: “Những đơn đặt hàng ủng cao su đi mưa tăng 130% trong mùa thu năm nay. Khách hàng có những phản hồi tốt về sự thay đổi này, khi thời trang bắt đầu những bước tiến gắn liền với cuộc sống hàng ngày. Mẫu thiết kế có thể sử dụng ở bất cứ đầu, các buổi tiệc trong nhà hay ngoài trời”.

Theo báo cáo của Cassie, Balenciaga cũng là một trong những thương hiệu được khách hàng ưa chuộng khi tung ra mẫu dép Crocs cao su có giá 550 USD. Ngoài ra, đôi boots của Bottega Veneta có tông màu xanh lá cây còn trở thành xu hướng phụ kiện được các tạp chí thời trang bình chọn.

“Thương hiệu Italy có công dụng biến mặt hàng cơ bản hàng ngày trở thành những loại phụ kiện đáp ứng được ý thức thời trang cao cấp hay sản phẩm được săn lùng nhiều trong mỗi bộ sưu tập”, biên tập viên Laura Hawkins nói.

Nữ biên tập chia sẻ thêm điều mà các thương hiệu đem đến vẻ ngoài cao cấp cho đôi boots đi mưa chính là cách họ kết hợp cùng thiết kế váy sequin lấp lánh hay các bộ trang phục được may đo kỹ lưỡng.

Về mặt tâm lý học, những đôi ủng cao su giúp người mang cảm thấy thoải mái hơn, mà vẫn trông sành điệu so với khi mang một đôi giày cao gót gian nguy. Thậm chí, việc thiết kế ra mặt hàng này cũng có sự gắn liền với cuộc sống hàng ngày, gợi nhắc người tiêu dùng về khoảng thời điểm tuổi thơ, đắm mình trong những vũng nước mưa.

Tuy vậy, xu thế lại nhận luồng tranh cãi trái chiều. không ít người cho rằng ủng đi mưa không thể đem đến sự thanh lịch, tinh tế và sắc sảo cho những bộ trang phục.

Số còn lại đánh giá làm từ chất liệu cao su có tính độc hại với môi trường, đi ngược lại tiêu chuẩn bền vững mà các thương hiệu từng cam đoan trước đó khi sản xuất thành phẩm.

Tài khoản Linaissa nhận xét: “Bỏ ra số tiền khá cao để sở hữu những mẫu giày làm bằng cao su, tôi chắc chắn phải suy nghĩ nhiều. Thật sự thi công mới của các thương hiệu không thể hiện được tinh thần thời trang cao cấp”.

Nguồn:

Xuất hiện giày đi mưa gây tranh cãi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.