Những sự thay đổi nhà đẹp sang khiến dân mạng trầm trồ thán phục

Auto Draft

Những căn nhà cũ kỹ, hoặc lỗi thời đã được chủ nhà cải tạo trở thành khoảng không gian sống lý tưởng, đẹp khó tin.

Auto Draft

 

Sau 10 năm sử dụng, một căn hộ cao cấp có diện tích 62 m2 tại Hà Đông (Hà Nội) đã xuống cấp trầm trọng.

Trong số ấy, trần nhà bị mốc loang lổ, nhiều mảng tường ngấm ẩm, bong tróc sơn. Nhóm KTS đã tiến hành cải tạo lại căn nhà với kiến thiết theo hướng tân cổ điển. Trong ảnh là căn nhà trước và sau khi "lột xác".

Tổng chi phí cải tạo căn hộ là 274 triệu đ. Trong đó, chi phí xây dựng là 90,7 triệu đồng, chi phí nội thất là 165,1 triệu đ, 1 số ít chi phí phát sinh khác khà 17,65 triệu VND.

Ngôi nhà ở TP. Hồ Chí Minh không chỉ bị xuống cấp, thấm nước mà còn "phạm" phải điều tối kỵ trong phong thủy nhà ở là cầu thang hướng ra cửa chính. Chủ nhà đã đưa ra quyết định, cải tạo lại căn nhà và biến nó trở thành nơi đáng sống.

Bên trong ngôi nhà sau khi được cải tạo lại, các KTS đã bẻ hướng cầu thang, xử lý chống mốc, thấm, làm lại đường điện nước… Công trình đã lột xác hoàn toàn.

Căn hộ có diện tích 30 m2, nằm trên tại tầng 2 của căn biệt thự Pháp trên phố cổ Hà Nội. Sau nhiều năm sử dụng, công trình đã xuống cấp. Chủ nhà đã quyết định dành nửa năm cải tạo lại.

Phần sơn tường hư hỏng đã sửa lại và được ốp gỗ, gác xép cũ được gia công tạm thời từ những tấm nhựa kém chất lượng cũng đã sửa chữa thay thế bằng nhiều tấm gỗ lớn, an toàn hơn không ít so với trước.

Gác xép tối tăm đã lột xác trở thành không gian nghỉ ngơi lý tưởng. Để tận dụng tối đa diện tích, hành lang gác xép có thiết kế trở thành các kệ để sách.

Với mục đích tiết kiệm tối đa chi phí, chị Thái Hòa và chồng là anh Eun Sejun (người Hàn Quốc) đã cùng nhau lên phát minh thiết kế và cải tạo lại căn hộ, khiến nó trở nên đáng sống hơn.

Tháng 6/2019, chị Hòa quyết định sửa lại căn hộ và chỉ mất 1 tháng để hoàn thành. Tổng chi phí là 180 triệu đ. Trong các số ấy 100 triệu VND dùng cải tạo một phần kết cấu và 80 triệu VND để mua sắm chọn lựa nội thất, đồ trang trí và các thiết bị điện tử.

Về phần kết cấu, chị Hòa đã dùng 100 triệu đồng để thay cầu thang nối giữa tầng 1 và tầng 2, sơn lại tường với tone màu xám, nâng phòng khách và lót gỗ mặt sàn. Để tiết kiệm tối đa chi phí, chị Hòa đã tìm mua đồ nội thất cũ trên Facebook hoặc tìm tới một số quán cà phê thanh lý bàn ghế, tủ kê đồ. Ngoài ra, tủ quần áo, bàn ghế sofa được gia chủ tìm mua ở chợ đồ cũ Quận 8, TP.HCM.

Công Ty TNHH XD SX TM DV Xuất Nhập Khẩu Đồng Tấn Phát  thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại Go ghep cao su. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.

 

Căn nhà nhỏ vỏn vẹn chỉ 16m2 của hạnh phúc gia đình chàng trai Nguyễn Đức Cường, phố cổ Hà Nội thành không gian cực kỳ ấn tượng với tone màu nhẹ nhàng, tối giản.

Cường bước đầu sửa sang lại nhà bằng việc tìm kiếm, mày mò tự kiến thiết, lên ý tưởng rồi tìm một đơn vị thi công. Căn gác xép được “biến hình” vô cùng ấn tượng.

Môi trường sống lý tưởng, thoáng mát dù diện tích căn nhà khá khiêm tốn

Theo Hiệp Nguyễn (Tổng hợp)/Dantri.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.