Những loại quả bé nên ăn và không nên ăn vào mùa hè

0
95

Theo Đoàn Thị Tường Vy MA – Nguyên Trưởng Dinh dưỡng (Bệnh viện 198), em bé ngày hè thường có ý nghĩa dinh dưỡng tập thể dục cho trẻ em của mùa này là vô cùng cần thiết.

Trong bữa ăn của tôi, người mẹ và bé nên thêm một số loại trái cây mát mẻ như:

grab1433147757vai

– Đu đủ: Đây là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng, giàu beta carotene thứ 3, sau xoài và dưa hấu. Chỉ cần 100g chín beta carotene có chứa khoảng 276mcg, 35% cung cấp đủ nhu cầu của trẻ sơ sinh trong ngày. Tất cả nhu cầu vitamin A sẽ chín bổ sung hoàn hảo.

Ngoài ra, có số lượng đủ chín mùi của canxi (calcium), với khả năng cung cấp đủ nhu cầu 4% canxi một ngày cho trẻ em. Enzyme đu đủ chín còn chứa hệ thống tiêu hóa papain. Vì vậy, nếu là em bé ăn đu đủ chín tích cực, hệ thống tiêu hóa của bé sẽ làm việc tốt.

– Orange: Nước cam giúp họ tăng chiều cao. Lý do là nước cam có chứa rất nhiều canxi – một chất cần thiết cho sự phát triển chiều cao. Lượng canxi trong quả thậm chí còn cao hơn so với các sản phẩm sữa. Canxi là đặc biệt phong phú trong vỏ cam. Vì vậy, khi cô ấy nên cắt vỏ màu xanh lá cây và khuyến khích bé ăn cả bột giấy. Ngày nóng, trẻ em đổ mồ hôi một ly nước cam mỗi ngày sẽ giúp bé tăng cường làm mát và chất dinh dưỡng.

– Dưa hấu: dễ dàng để ăn các loại trái cây nhất và rất tốt với em bé. Chỉ cần 100g dưa hấu có chứa các loại đường 3g. Ngoài ra, đây là kết quả của vận động viên chạy beta carotene. Beta carotene là một dẫn xuất của vitamin A, đó là cần thiết cho đôi mắt của trẻ em. Dưa hấu cũng được khuyến khích để ăn trong mùa hè.

– Red Xiêm là một loại trái cây giàu chất sắt và canxi rất tốt cho quá trình phát triển của bé. Ăn hồng xiêm 100g (tương đương với 2 quả trứng) có thể cung cấp đủ 29% nhu cầu trong những ngày đầu tiên của bé an toàn.

Một số hạn chế trái non hot

– Vải thiều có hàm lượng đường cao, giàu acid hữu cơ, các muối khoáng, Ca, Fe, P, các vitamin B1, B2 và C. Ngoài ăn tươi vải, khô có thể ăn thay đường cũng rất bổ dưỡng. Tuy nhiên, vì hàm lượng đường cao nên ăn dễ dàng hơn để tăng lượng đường trong máu một cách nhanh chóng, mà là rất bất lợi cho sự mệt mỏi do bệnh tiểu đường. Các em bé không nên ăn nhiều dễ bị nổi mụn, từng ăn khoảng 100g vải chỉ nên tươi (5-6 quả).

– Nhãn chứa nhiều protein, chất béo và các loại đường tự nhiên tốt cho sức khỏe của em bé. Ngoài ra, nhãn rất giàu vitamin và khoáng chất như vitamin A, C, kali, phốt pho, sắt … Nhưng có rất nhiều nhãn chất lượng cho em bé khỏe mạnh nhưng nóng lên nhãn thức ăn trẻ em nhiều sẽ làm nổi mụn, nhọt nổi lên. Với các bé đang nhận được mụn trứng cá nên hạn chế nhãn.

Tiến sĩ Tường Vy, mùa hè, các bậc cha mẹ nên lưu ý những điều sau đây:

– Hạn chế đối với các đồ ngọt …

– Không cho bé ăn trái cây tươi của bạn trước khi ăn, sau đó các em bé sẽ chán.

– Chúng ta cần tăng cường nước beva cho đồ uống có giá trị dinh dưỡng cao, mát mẻ như: cham nước, nước chanh, bưởi hoặc nước trái cây quýt …

– Khi hỗn hợp nước cam, ép trực tiếp các bà mẹ không nên vắt qua máy để có thể có được những đinh hương. Cô nên được bổ sung với nước đun sôi vào em bé dễ uống. Em bé không nên uống nước cam vào buổi tối vì vấn đề bé giấc ngủ của bạn. Tốt nhất cho bé ăn vào buổi sáng hoặc vào buổi trưa khi ăn 1-2 giờ.

Xem thêm: du lịch

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.