Những điều nên biết khi lắp cửa cổng xếp inox tự động

Auto Draft

Hiện giờ công nghệ ngày càng phát triển vượt trội, minh chứng là những sản phẩm công nghệ tự động đã được ra đời. Nhằm hỗ trợ và phục vụ cho cuộc sống của con người tốt hơn. Cổng xếp tự động cũng là một trong những sản phẩm hữu ích như vậy. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn về dòng sản phẩm này thì hãy cùng chúng tôi tham khảo  ngay những điều cần biết khi lắp đặt cổng xếp inox tự động  trong bài viết tiếp sau đây nhé.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: cửa xếp inox tự động cổng xếp inox giá tại xưởng chi tiết và miễn phí

Auto Draft

Những điều cần biết khi lắp đặt cổng xếp inox tự động hiện giờ

  • Cổng xếp inox tự động ngày càng được sử dụng rộng rãi trên thị trường, chủ yếu ở những nơi như cơ quan, xí nghiệp, bệnh vện, công trình xây dựng,…Với mẫu mã đa dạng, đa dạng, cùng với nguyên liệu inox có độ bền cao, thiết bị điện từ chính bảo đảm, kiểu dáng có nhiều đổi mới giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn hơn trong quá trình sử dụng cổng xếp inox tự động.
  • Một trong những điều cần biết khi lắp đặt cổng xếp inox tự động đó là cấu tạo của nó. Phần nhiều cổng xếp tự động đều được tạo thành bởi 2 thành phần chính là thân cổng xếp và bọ điều khiển chuyển động motor điện.
  • Thân cổng xếp được tạo nên từ những thanh trụ cổng và những thanh chéo liên kết lại với nhau. Thường được gia công bằng hợp kim nhôm hoặc inox mác 201,202 hay 304. Mặc dù vậy, cổng xếp làm bằng vật liệu inox tạo dáng chắc chắn, sạch sẽ, độ bền cao nên được không ít người tiêu dùng hàng ưa chuộng

  • Motor cổng xếp: là 1 bộ điều khiển đóng mở cổng xếp bằng motor điện được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất hiện nay. Bộ motor cổng xếp thường được lắp đặt trong đầu cổng, có công suất 370W, sử dụng dòng điện 220V xoay chiều, tốc độ đóng mở 15m/1 phút. Được điều khiển đóng mở từ xa, cũng có thể dùng tay để mở giữa những trường hợp khẩn cấp hay mất điện. Ngày nay, những motor hiện đại còn được trang bị thêm cảm biến nhiệt, cảm biến an toàn, màn hình cổng xếp.

Khai phá quy trình lắp đặt cổng xếp tự động inox
Để nắm rõ hơn những điều cần biết khi lắp đặt cổng xếp tự động inox, người tiêu dùng hãy theo dõi quy trình lắp đặt chuẩn kỹ thuật dưới đây:

Bước 1: Gia cố đà sắt hoặc khung nhôm để treo bộ điều khiển

  • Chúng ta hãy chọn đà hay khung nhôm có khả năng chịu lực tương thích với độ dài ray và tải trọng cánh. Công đoạn này phải làm thật chắc chắn còn nếu như không khi buổi giao lưu của sẽ rung với tần số cao gây nên tiếng ồn khó chịu.

 Bước 2: Gắn hệ ray trượt len đà sắt

  • Đây là một công đoạn yêu cầu phải làm một cách cẩn thận và chính xác về cao độ cung như độ thẳng của ray trượt. Nếu vị trí nào bị vênh, nghiêng hay cao thấp không đều nhau đều tạo ra ảnh hưởng nghiêm trọng cho độ bền của cổng xếp tự động inox.

Bước 3: Lắp đặt hệ thống motor, controller, puly…

  • Motor và puly phải được cố định thật chắc chắn vì khi khởi động, xung lực mạnh có thể làm trượt motor hoặc puly làm cửa có thể bị rơi ra ngoài, gây ra nhiều rất nguy hiểm. Dây đai chuyển động phải được lắp vừa vặn, không được quá căng sẽ gây ra tiếng rít mỗi khi đóng mở cổng, dây đai mau bị mòn và gây ra hiện tượng bó hộp số. Ngoài ra, đường dây điện nguồn và tín hiệu điều khiển phải được cố định gọn gàng và tránh tiếp xúc với ray và dây đai, sẽ gây chập điện và đứt dây tín hiệu.

Bước 4: Lắp kính vào bánh xe trượt

  • Kính phải được lắp thật cân đối nếu không ray sẽ bị mòn về một phía và gây phá huỷ bánh xe

 Bước 5: Triển khai lắp cửa vào ray

  • Lúc này, các thao tác rất cần được thực hiện nhịp nhàng và cân đối để tránh cho ray bị trầy xước. Vì lớp sơn chống mài mòn đó bảo đảm độ bền cho ray.

Bước 6: Điều chỉnh tốc độ cổng xếp tự động inox

  • Tiến hành kiểm tra vật cản trên ray và trên tuyến phố trượt của kính. Bật công tắc nguồn điện chính, điều chỉnh tốc độ, những tính năng cho phù hợp từng độ dài của ray. Nếu tốc độ đóng quá nhanh sẽ gây cảm giác mất an toàn cho người đi qua.

Bước 7:  Hoàn thiện cổng xếp tự động inox

  • Ta sẽ nắp lắp che bảo vệ cho cửa tự động, vệ sinh sạch sẽ toàn bộ hệ thống cổng xếp tự động và khu vực xung quanh. Chờ và kiểm tra cho cổng hoạt động khoảng 30p, nếu như không có sự cố nào hay điều chỉnh gì khác thì kết thúc quá trình lắp đặt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.