Những cách ứng dụng hiên nhà thêm hoàn hảo

Mái hiên nhà đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện vẻ đẹp kiến trúc của công trình, đồng thời mang đến một không gian ngoại thất tiện ích. Dưới đây là những ứng dụng của một mái hiên nhà hoàn hảo.

Xem thêm: bat mai hien di dong tại đây.

Mở rộng tự nhiên

Có thể tạo một không gian câu kết giữa ngoại thất với nội thất bằng cách sử dụng những đường nét trang trí tương đồng giữa 2 khu vực này. Ngoài ra, một bộ bàn ghế và 2 chiếc quạt trần cũng sẽ khiến không gian ngoài trời này có điểm nhấn, đồng thời thêm thoáng mát, hài hòa với thiên nhiên.


 

Bổ sung ánh sáng

Ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống, dù là không gian ngoài trời như mái hiên thì cũng đừng quên bổ sung ánh sáng bằng cách lắp một ô cửa kính phía trước cửa ra vào. Ô cửa kính này sẽ tăng lượng ánh sáng tự nhiên cho khu vực ngoại thất.

Tổ chức không gian phù hợp

Bạn vẫn có thể tận dụng một hiên nhà hẹp và dài để làm không gian ngoại thất tiện ích bằng cách bố trí một bộ bàn ghế đơn giản với kiểu dáng thon thả, sau đó treo một tấm gương hoặc tận dụng ô cửa sổ bằng kính để tạo hiệu ứng, mang đến một không gian rộng lớn hơn, kết nối với cảnh quan bên ngoài nhiều nhất.


 

Tìm kiếm nguồn cảm hứng

Với một hiên nhà được thiết kế theo phong cách cổ kính hay biệt thự kiểu Ý thì có thể tạo một bức tường đá mộc mạc, sau đó lắp một chiếc lò sưởi ngay tại bức tường này. Bạn và gia đình sẽ có một không gian ngoài trời nhưng khôn xiết ấm áp và lãng mạn.

Pha trộn hợp lý

Sự pha trộn ở đây đến từ những món đồ được làm hoàn toàn từ gỗ cây như trần nhà, sàn nhà, bộ bàn ghế, các phụ kiện trang trí… Ngoài ra, điểm nhấn ở đây chính là chiếc nệm vải và những chiếc gối ôm màu sắc trung tính, tạo sự cao nhã, nhẹ nhàng mà cũng rất ấm cúng.


 

Tạo sự thân thiện

Để biến hiên nhà thành nơi đón tiếp khách quý hay bạn bè tới chơi thì yêu cầu trước hết là phải tạo được sự cởi mở và thân thiện. Muốn như vậy, bạn phải sử dụng những gam màu tươi sáng cùng những món đồ trang trí bắt mắt, biến nơi đây thành nơi tụ họp nhiệt liệt và luôn luôn chào đón.

Tạo một chủ đề nhất quán

Hãy sử dụng một gam màu xuyên suốt và nhất quán cho toàn không gian để mang đến cảm giác dễ chịu, hài hòa. Nếu yêu thích phong cách nhẹ nhàng, gần gũi thì có thể sử dụng gam màu tươi sáng và nhẹ nhàng như trắng, hồng, kem… Ngược lại, những gam màu nổi bật như vàng, cam, đỏ sẽ khiến không gian thêm hiện đại và khoáng đạt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.