Nhà Volvo sẵn sàng khai trừ động cơ diesel

động cơ diesel cho xe ô tô

Trong bối cảnh của vụ bê bối gian lận từ khí thải động cơ diesel của Volkswagen chưa mang hồi kết và các tiêu chuẩn khí thải ngày càng siết chặt, Volvo cho rằng đã tới lúc loại bỏ hẳn mẫu động cơ này.

Nhà cung ứng ô tô Thuỵ Điển vừa qua đã giới thiệu hai chiếc concept là tiền đề cho các dòng xe 40 Series sẽ ra mắt trong tương lai, sử dụng hệ thống hybrid sạc điện T5 Twin Engine hoàn toàn mới. CEO Hakan Samuelsson của Volvo đã phát biểu trước báo giới vào hôm giới thiệu sản phẩm rằng hãng sẽ tiến hành dòng bỏ dần động cơ diesel trong khoảng một thập kỷ đến.

> Thiết bị điện cơ

“Đó là 1 sự thay thế rất hấp dẫn cho động cơ diesel. Nó thải ít CO2 hơn nhưng vẫn đảm bảo tính năng vận hành tương đương, xét cả về công suất và mô-men xoắn. Về mức giá, theo tôi, trong vài năm đến, chúng ta sẽ thấy ở 1 chiếc crossover thì động cơ diesel đắt hơn và động cơ hybrid tốt hơn”, ông Samuelsson đề cập.

động cơ diesel cho xe ô tô

Động cơ T5 mới của Volvo (và các động cơ tương tự) sẽ với hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu tương đương động cơ diesel trong điều kiện tiêu dùng thực tế, và dù chưa được xác nhận, nhưng hệ thống hybrid dự kiến sẽ sở hữu lượng khí thải CO2 dưới 95g/km, theo cách thử châu Âu.

Thêm vào ấy, ông Samuelsson tin rằng các phương pháp cắt giảm khí thải CO2 ở dong co diesel, nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn trong tương lai, sẽ làm cho chúng phát triển thành khó ưu việt hơn kỹ thuật hybrid.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.