Nhà hướng phía tây xanh mướt từ ngoài vào trong

 

Ngay từ mặt tiền, On On House gây ấn tượng bởi những mảng cây xanh mướt đan xen với phần tường đặc.

On On House nằm trên lô đất 8×13 m tại Nhà Bè, TP HCM. Chủ nhân của ngôi nhà là cặp vợ chồng trẻ yêu thích thiên nhiên, muốn tạo nên một khoảng không gian sống tập trung vào bên trong, lấy con người, ánh sáng và cây xanh làm chủ đạo.

Trước sau ngôi nhà đều tiếp xúc với mặt đường nên thông thoáng. tuy vậy là nhà hướng chính Tây nên phải chịu bức xạ mặt trời mạnh, nóng bức kéo dài từ trưa đến chiều muộn.

Để hạn chế ảnh hưởng, kiến trúc sư đã kiến thiết vườn ban công xanh mướt ngay mặt tiền các tầng. Nhìn từ xa, căn nhà như được bao phủ bởi vườn cây xanh, điều hiếm hoi có được khi ở giữa phố.

Những bồn cây ở mặt tiền không chỉ tạo nên sự độc đáo, mà còn là lớp cách nhiệt, ngăn khói bụi, ngăn tiếng ồn giúp không gian sống ở bên trong giá lạnh và trong lành hơn.

Cây xanh dùng cho công trình đều là những loại dễ chăm, sinh trưởng tốt, phù hợp với khí hậu địa phương, được phân làm hai loại chính: cây ưa sáng và cây ưa mát. Phần mặt đứng, sau nhà trồng cây ưa sáng như trúc mây, bạch trinh biển, chuối quạt, cúc tần, mỏ két. Trong nhà trồng cây ưa mát: trầu bà, môn lá, bàng Singapore…

Vì chủ nhà ưa sự tối giản và nhẹ nhàng nên màu trắng, đen được kiến trúc sư chọn làm gam màu chủ đạo cho tổng thể toàn bộ nội thất, kết hợp với màu gỗ.

Nhà có 3 phòng ngủ, 3 nhà vệ sinh. tầng trệt dưới là không gian sinh hoạt chung gồm phòng khách và bếp.

Mọi không gian trong nhà đều được thông gió và chiếu sáng thoải mái và tự nhiên nhờ khai thác ánh sáng và gió từ vị trí mặt tiền, khu vườn nhỏ phía sau nhà và giếng trời ở giữa.

Hệ cửa kính lớn được sử dụng ngăn khoanh vùng bếp và khu vườn nhỏ sau nhà nhằm mở rộng góc nhìn, khai thác tối đa ánh sáng và gió.

Cầu thang trong nhà được thiết kế theo phong cách một vế, vừa tiết kiệm diện tích, vừa bảo đảm thông thoáng cho các không gian khác.

Vách ngăn cầu thang được thiết kế từ kính cường lực, vừa tăng độ sáng cũng như tạo sự sang trọng và hoành tráng cho ngôi nhà.

Ngoài phòng ngủ master, hai phòng ngủ còn lại diện tích nhỏ hơn nên kiến trúc sư thiết kế giường loại lớn rộng bằng chiều ngang phòng.

Cách kiến thiết này vừa tối ưu hóa tầm nhìn ra bên ngoài, lại có thể linh động khi lắp đặt các loại nệm kích cỡ khác biệt.

nơi vệ sinh cũng được gia chủ chú trọng khi bồn tắm, chậu rửa… được chế tác từ đá granite nguyên khối. Những sản phẩm này được đặt nghệ nhân làm riêng và chuyển từ miền trung bộ vào lắp đặt.

Mặt đá granite thô nhẵn, bóng mờ… vừa đạt độ thẩm mỹ cao, vừa đảm bảo công năng khi sử dụng do không bị ố vàng theo thời gian và không thấm nước.

thời gian kiến tạo On On House là 4 tháng với kinh phí 2,7 tỉ đồng.

 

 

Trang Vy
kiến thiết, thi công: VBMAD

 Để đáp ứng nhu cầu thị trường Nguyên Gỗ phát triển gia công Phôi bào chi tiết cam kết hàng đẹp chuẩn xuất khẩu. Gọi ngay: 0901 455 726.

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.