Nhà có mái dạng bậc thang sáng tạo thành nơi trồng rau

Auto Draft

 

Căn nhà có phần mái là vườn rau, sân chơi, tạo sự kết nối giữa con người và thiên nhiên.

Auto Draft

Ngôi nhà có diện tích mặt sàn 80 m2 được hoàn thiện năm 2019 bởi TAA Design. 'Quá trình đô thị hóa đã thay đổi kiến trúc, khoảng không gian sống vốn có của làng quê bằng nhiều căn nhà mới trông giống nhà thành phố.

Chính vì vậy, ngôi nhà mà chúng tôi thực hiện với tương đối nhiều đặc trưng gian nhà truyền thống cổ truyền xưa giúp gợi nhớ, lưu giữ nét văn hóa', đại diện nhóm kiến trúc sư (KTS) chia sẻ trên trang kiến trúc Mỹ – Archdaily. 
 

Gia chủ là cặp vợ chồng trên 50 tuổi sống ở vùng nông thôn kể từ khi sinh ra. chính vì vậy, trong Quá trình lên ý tưởng phát minh kiến thiết nhà ở, nhóm KTS tin rằng một khoảng không gian sống dựa trên nếp sinh hoạt, văn hóa truyền thống của cặp vợ chồng là lựa chọn phù hợp nhất.
 

Mặt tiền của nhà mái đỏ. Tầng trệt có nhiều nơi chức năng gồm nơi sửa chữa xe đạp, phòng khách, bếp, bếp củi ngoài trời, phòng ngủ, nhà vệ sinh, sân phơi, kho thóc, chuồng gà… Nhóm KTS làm sân nhỏ ở phía trước, giữa và phía sau của ngôi nhà để kết nối mọi không gian của căn nhà với thiên nhiên.
 

Thay vì một khoảng sân rộng như các nhà khác trong làng, nhóm KTS tạo ra nhiều khoảng sân ở các cao độ khác nhau, tương xứng với cấu trúc nhà cách tân và phát triển theo chiều cao. Ở tầng lửng có một khoảng sân nhỏ nối với sân ở giữa nhà.
 

Ngôi nhà đón được nắng tại địa chỉ bếp. Các nếp sinh hoạt truyền thống cổ truyền được gia chủ gìn giữ.
 

Ngôi nhà được xây dựng với mục đích kết nối với thiên nhiên và đáp ứng nhu cầu làm vườn của gia chủ. Vì thế, vườn rau và sân chơi trở thành 'linh hồn' của căn nhà.
 

Các luống rau tự trồng được sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày của cặp vợ chồng. Nhờ vườn rau, cặp vợ chồng có những phút giây hạnh phúc và còn có thể chia sẻ kế quả tới hàng xóm, tạo nên tương tác xã hội.
 

Khu vườn sân thượng cũng đóng vai trò cách nhiệt cho ngôi nhà, giúp 'đông nóng, hạ mát', tạo ra sự khác biệt nhiều so với sử dụng tôn làm mái nhà. 
 

Sơ đồ căn nhà.
 

Một lát cắt của căn nhà.

 

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: cửa xếp inox tự động cổng xếp inox chi tiết và miễn phí 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.