Người cha biến ngôi nhà thành “quốc gia nhỏ” cho “tiểu công chúa”

Bên phía trong căn hộ 68 m2 ở quận 8, khối hộp gỗ với xích đu và nhiều không gian tạo ra không gian như sân chơi.

Căn hộ là tổ ấm của một ông bố và con gái tám tuổi. Tâm niệm cuộc sống "phải chất, phải vui" và muốn xây nên những kỷ niệm đẹp về tuổi thơ, người bố cho con tự quyết định thiết kế của công trình.

Nếu người lớn thường chú tâm tới các tiện ích như bếp, phòng khách thì em bé tám tuổi muốn căn nhà như một khu vui chơi để thỏa sức chạy nhảy. Bé cũng thích nhà nhiều ô cửa sổ nhất có thể để ngắm sao và bầu trời đêm.

Chủ nhà sẵn sàng làm một căn hộ với thiết kế kiến thiết độc đáo để chiều ý con gái.

Căn hộ được bàn giao lúc mới xây xong, trống và chưa có tường ngăn chia. Muốn giảm bớt trọng lượng xây dựng và tiết kiệm, nhóm thiết kế không can thiệp phần thô. Lớp trần bê tông cũng sẽ được giữ nguyên nhằm tận dụng hết chiều cao thông thủy.

Ở trung tâm căn hộ, các kiến trúc sư bố trí một khối hộp bằng gỗ thông ép kích thước 3 x 3 m, cao 2,2 m. Khối hộp trông như một tác phẩm điêu khắc song mang nhiều chức năng. Với giường ngủ hai tầng cùng các tủ kệ và ô cửa, đây là nơi người ở ngủ, nghỉ, chơi, làm việc, cất chứa đồ đạc.

Chiếc hộp gỗ đặt giữa căn hộ với khá nhiều chức năng, chi phí triển khai xong khoảng 100 triệu đ.

Không gian trong chiếc hộp liên thông theo chiều đứng và chiều ngang, tạo điều kiện cho các hoạt động tiếp diễn liên tục không bị gián đoạn.

Bên cạnh đó, chiếc hộp xoay một góc 45 độ để tạo nên những góc mở rộng. Mọi vị trí xung quanh nó đều có thể dùng làm chỗ thư giãn, vui chơi. Căn hộ cũng trở thành thoáng đãng hơn, ánh sáng vào được các khoanh vùng bên trong như bếp và wc.

Tổng chi phí hoàn thành xong căn hộ khoảng 400 triệu đ.

Chiếc hộp gỗ là nơi người ở ngủ, nghỉ, chơi, làm việc, cất chứa đồ đạc.

_____________________________
 

Nguyên Gỗ chuyên sản xuất và nhận gia công chi tiết gỗ, chân gỗ tiện tại Bình Dương. Cam kết hàng đẹp, chuẩn xuất khẩu. Gọi ngay: 0901 455 726.



 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.