Ngôi nhà xây dựng trên đất 100m² với nhiều khoảng xanh bắt mắt dành cho hạnh phúc gia đình 3 thế hệ ở Đà Nẵng

Auto Draft

 

Auto Draft
Ngôi nhà màu trắng với vẻ đẹp hiện đại bên ngoài, thô mộc nhưng vô cùng tinh tế bên trong này chính là tổ ấm hạnh phúc của hạnh phúc gia đình 3 thế hệ.
 

Ngôi nhà thu hút ánh nhìn bởi vẻ đẹp sang trọng và hoành tráng hòa mình vào màu xanh mát mắt của thiên nhiên xung quanh

 
Vợ chồng chị Ly Ly và anh Xuân Kiên mong muốn kiến thiết và xây dựng nên một không gian sống hiện đại, tiện nghi nhưng đem lại cảm giác gần gụi với thiên nhiên, ấm áp và thân thiết khi bước vào nhà.

 Trên ý thức ấy, ngôi nhà có phong cách thiết kế và xây dựng từ tháng 8/2019 đến tháng 1/2020. Chị Ly Ly vốn là một kiến trúc sư nhưng hoạt động nhiều trong công tác quản lý dự án.

Mặc dù vậy, với ngôi nhà của bản thân mình, chị mong muốn sẽ góp phần tìm kiếm những ý tưởng kết hợp với thói quen sinh hoạt, sở thích cũng như gu nghệ thuật và thẩm mỹ của hai vợ chồng để tạo nên một không gian như ý.
 


GĐ nhỏ hạnh phúc của chị Ly Ly và anh Xuân Kiên.

Chị Ly Ly cho biết: "ý tưởng phát minh kiến thiết chính của ngôi nhà là sự kết hợp giữa hoàn thiện "tinh" và "thô mộc"; hòa lẫn vào không gian xanh và thông gió xuyên suốt. Đồng thời, mỗi không gian trong nhà đều được chào đón ánh sáng tự nhiên và thoải mái vào ban ngày tạo cảm giác dễ chịu. Nhà là nơi để về sau mỗi ngày đi làm, đến lớp.

"Tinh" ở đây được đưa vào các không gian sinh hoạt như bếp, phòng ngủ, WC, phòng thờ để tạo sự chỉn chu, ấm áp, sạch sẽ và "dịu mắt" bằng những vật liệu hoàn thiện sơn bả, gỗ công nghiệp, ốp lát gạch hoa…

"Thô mộc" ở đây được đưa vào các không gian "động" như sân vườn, thông tầng, cầu thang là những không gian di chuyển nhiều tạo sự gần gũi và hòa với thiên nhiên cũng tương tự để giữ lại những nét kiến trúc rất Việt Nam xưa bằng việc giữ sự "thô" của vật liệu như gạch thẻ cổ, đá sa thạch thô, bê tông, vữa xi măng. Riêng phòng khách là sự kết hợp của cả hai yếu tố trên".

 


Từ cánh cổng bước vào là khoảng đệm của cỏ xanh và gạch lát bắt mắt.

 


Ngôi nhà được triển khai xong với nhiều tâm huyết của chị Ly Ly và anh Xuân Kiên.


Góc nhỏ decor khéo léo với những mảng màu thân thuộc.


Từng góc nhỏ đều ngập tràn cây xanh và ánh sáng.

Ngôi nhà được xây dựng trên mảnh đất 100m² (5x20m) gồm 4 tầng xây theo kiểu lệch tầng. Tầng 1 là khoanh vùng sân vườn, nơi để ô tô, phòng khách – bếp – WC khách và sân vườn phía sau được đặt bồn tắm đá ngoài trời thư giãn. Tầng 2 được bố trí phòng ngủ master – phòng ngủ của bà. Tầng 3 là khoanh vùng dành cho phòng sinh hoạt chung, nơi làm việc, phòng ngủ cho bé. Tầng 4 bố trí sân vườn – phòng thờ – nơi giặt sấy + kho + sân phơi.

Tổng chi phí của ngôi nhà được xây dựng gần 3 tỉ; trong đó phần thô và hoàn thiện không kể nội thất và các thiết bị bếp có chi phí khoảng 2,5 tỉ đồng.

Các không gian trong nhà được bố trí theo sự hài hòa và thói quen sinh hoạt của GĐ. Cả hai vợ chồng đều thích không gian phòng khách và bếp vừa đủ, không quá to cũng không quá nhỏ, dành nhiều không gian cho cây xanh và thông thoáng khí.

 


Mỗi một khu vực chức năng đều giữ sự thô mộc của gỗ, nét tinh tế trong cách bố trí cũng như phảng phất chút sắc màu thiên nhiên và ánh sáng mặt trời.

 


Góc bếp tiện ích với hệ tủ gỗ ốp tường, đảo bếp nhỏ và gọn tăng diện tích sử dụng cũng giống như tiện nghi cho không gian chức năng.


Không gian nhỏ ấm áp, xinh xắn với cách decor dễ dàng mà vô cùng khéo léo.


khu vực phòng khách với bức tường gạch trần, tranh treo tường trang trí kết hợp với kệ. Sofa góc được kết gắn liền mạch với rèm để tăng thêm hiệu ứng tinh tế và sắc sảo, hiện đại cho không gian.


Kệ tivi không gồ gề treo tường.


khu vực thư giãn yêu thích của mọi người trong hạnh phúc gia đình khi có đầy đủ ánh sáng và cây xanh.


Mỗi một góc nhỏ chức năng đều có ánh sáng tự nhiên và thoải mái ngập tràn.


Cây xanh là 1 trong những phần không thể không có làm nên vẻ đẹp hài hòa cho ngôi nhà.

gia đình chị Ly Ly sinh hoạt chính ở phòng sinh hoạt chung và nơi làm việc ở tầng 3, căn phòng được thiết kế dạng mở có kệ sách, bàn làm việc để hai vợ chồng có thể vừa làm việc vừa quan sát được phòng của con ở khu vực đối diện; hoặc cả gia đình có thể cùng nhau xem tivi, vui chơi… ở chỗ này.

Khi bắt tay vào thiết kế kiến thiết, chị Ly Ly đặc biệt suy xét việc tạo sự thông thoáng và lấy sáng tối đa cho ngôi nhà. Ở Đà Nẵng vào mùa hè rất nóng nhưng nhiệt độ trung bình của không gian phía bên trong nhà đều khá dễ chịu. gia đình chị chỉ dùng điều hòa trong phòng ngủ do đã xây tường có khe rỗng giải nhiệt ở giữa, và sử dụng không hề ít gạch hoa gió kết hợp bố trí cửa kính và cây xanh để thông gió từ trước ra sau và ngược lại.

 


Căn phòng sinh hoạt chính của hạnh phúc gia đình.

 


Góc nhỏ nhìn ra khoảng sân trước nhiều ánh sáng và cây xanh.

Về ánh sáng, ở mỗi không gian trong nhà đều nhận được ánh sáng thoải mái và tự nhiên. Ở mỗi không gian thông tầng, chị Ly Ly ốp đá sa thạch với độ khấp khểnh khác nhau để ánh sáng chiếu vào tạo hiệu ứng bóng đổ nhộn nhịp trong nhà.

Về màu sắc, chị Ly Ly lựa chọn tone chủ đạo là màu xám của bê tông – vữa thô, màu đỏ của gạch cổ; màu nâu đậm của gỗ,..; những màu này tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi và chan hòa với màu xanh tươi của cây cối trong ngoài nhà….

Chỉ riêng phòng con trai, chị Ly Ly dùng sơn giả bê tông kết hợp màu vàng để hài hòa với tính cách và sự yêu thích của bé.

Chị Ly Ly chia sẻ về kinh nghiệm xây tổ ấm của mình: "Nhà được mình xây 4 tầng, lại có người già và trẻ con nên đặc biệt chăm chú đến cao độ của bậc cầu thang để không tạo cảm giác mệt mỏi khi di chuyển trong nhà. Thêm vào đó, chồng mình đã lên ý tưởng cho việc sử dụng hệ thống nhà thông minh kết hợp camera và hệ thống an ninh trong một số ít không gian như sân vườn, phòng khách, bếp, cầu thang, phòng thờ… để tạo sự tiện lợi khi sinh hoạt. Những ngôi nhà muốn có rất nhiều không gian cây xanh thì cần đặc biệt lưu ý đến kỹ thuật thoát nước và chọn lựa các loại cây xanh".

 


Phòng ngủ master.

 


Không gian phòng của bé với một chút biến tấu tinh nghịch.


Sắc màu ngộ nghĩnh, tươi tắn trong phòng của bé giúp không gian thêm sinh động.


Góc nhỏ kệ đựng đồ kèm nơi vui chơi, cất trữ đồ đạc cho bé.


khu vực phòng tắm.


Không gian được sử dụng gạch ốp họa tiết để tăng nét tấp nập cho phòng tắm.

Ngôi nhà sau khi hoàn thành xong mang vẻ đẹp thân mật và gần gũi với thiên nhiên, ấm cúng. Mỗi góc nhỏ đều trở thành góc nhỏ yêu thương, giúp các thành viên trong gia đình chị Ly Ly thêm gắn bó, yêu thương nhau hơn mỗi ngày.

Nguồn ảnh: NVCC

Đồng Tấn Phát thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại ván ghép cao su, Bảng Giá ván ghép, gỗ ghép cao su tại quận Phú Nhuận. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.