Ngôi nhà nhiều năm được hoàn thiện thành nơi sống lý tưởng nhờ dùng cửa sổ cũ kĩ

Lưu bản nháp tự động

 TPO – Nhờ sự kết hợp độc đáo giữa các cánh cửa sổ cũ nhiều màu sắc, kiến trúc sư đã đem lại diện mạo mới cho căn nhà xây dựng từ năm 1965.

Lưu bản nháp tự động

Sở hữu ngôi nhà cũ kĩ được xây dựng từ năm 1965 ở TP Hồ Chí Minh, một gia chủ làm nghề du lịch, lữ hành đã đưa ra quyết định cải tạo nó thành nơi sinh hoạt văn hóa để mọi người có thể gặp gỡ, chia sẻ, nấu những món ăn cổ truyền của nước ta, đặc biệt là món thuần chay và ở lại một thời khắc nếu còn muốn.
 

Để chuẩn bị cho việc cải tạo, gia chủ đã tích trữ tất cả đồ nội thất cũ như bàn, ghế, tủ quần áo, cửa sổ và chụp đèn mà anh em bỏ đi. Với kinh phí eo hẹp, kiến trúc sư muốn tận dụng kho đồ cũ của gia chủ, kết hợp với những thứ có sẵn và phần mới để tạo nên một nơi ở tươi mới nhưng vẫn giữ được những giá trị truyền thống của ngôi nhà trước đây.
 

Các cửa sổ cũ được sử dụng làm vật liệu chính để tạo thành một diện mạo đặc biệt cho ngôi nhà. Theo đó, các ô cửa gỗ với rất nhiều màu sắc khác nhau được bố trí xen kẹt để che đi mặt tiền cũ cũng tương tự bao bọc phần tầng thượng, tạo ra một sức hút hài hòa.
 

1 số ít cửa sổ mở trên mái cung cấp không gian và ánh sáng thoải mái và tự nhiên cho cây cối bên trong nhà; điều này tượng trưng cho sự phát triển, hi vọng vào tương lai và sự tốt lành từ căn nguyên truyền thống.
 

 

Quảng Cáo

Các cửa sổ gỗ cũng đã được trưng dụng làm vách ngăn và trang trí không gian trong nhà.
 

Ở tầng trệt có tủ bếp cong dài đi xuyên nhà. khu nhà bếp lớn ở phía trước là nơi mọi người nấu nướng, trò chuyện với nhau.
 

Tầng 1 bố trí phòng ngủ kèm nơi làm việc ở phía trước.
 

Một cầu thang thép mới được xây dựng bên cạnh giếng trời lên tầng hai, nơi từng là 1 mái nhà không sử dụng.

 

 

Một phòng ngủ được bổ sung bằng những tấm thép cũ có sẵn, phòng này nằm bên dưới hệ thống mái một khoảng để ngăn nhiệt ảnh hưởng vào bên trong. Từ phòng này ra phía trước có sân vườn để uống trà và ngắm bầu trời đêm qua cửa sổ.

 

Vật liệu của các bức tường và sàn nhà vẫn được giữ nguyên. Bề mặt xi măng không tinh chế, cửa sổ bằng gỗ jalousie và phên tre trên trần tạo được một không gian vừa hiện đại vừa cổ kính, đồng thời làm sống lại kiến trúc nước ta những năm 60-70.
 

 

 

Kiến trúc sư mong muốn tạo thành một nơi ở mới cho những người mới đến từ khá nhiều nền văn hóa không giống nhau. Trên cơ sở sắp xếp lại sự vật cũ theo phương thức mới, cả sự vật cũ và cái mới đều có thể tồn tại và hỗ trợ lẫn nhau. thời gian trôi qua, con người nơi đây sẽ thổi sức sống mới, linh hồn mới cho ngôi nhà này.

_____________________

Đồng Tấn Phát  thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại gỗ ghép. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.



 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.