New York xem xét lắp đặt rào chắn tại ga tàu điện ngầm sau hàng loạt vụ tấn công bạo lực

Thành phố New York (Mỹ) sẽ thử nghiệm việc lắp đặt các rào chắn hoặc cửa tại 1 số sân ga tàu điện ngầm trong bối cảnh gia tăng vấn nạn bạo lực đối với hành khách tại đây.
Đây là thông báo do người đứng đầu ngành giao thông của thành phố New York đưa ra.

Động thái này diễn ra 5 tuần sau khi Michelle Go, một phụ nữ 40 tuổi, bị xe lửa tông tử vong tại ga tàu điện ngầm Quảng trường Thời đại sau lúc 1 kẻ tấn công bất ngờ đẩy cô xuống đường ray.

Chủ tịch Cơ quan Giao thông đô thị Janno Lieber nói với Đài NY1 địa phương trong một cuộc chất vấn trực tuyến vào ngày 23/2, hệ thống hiện giờ đã cũ kỹ và không đáp ứng nhân viên bảo vệ an toàn cho hành khách. Việc lắp đặt rào chắn sẽ được thử nghiệm ở ga tàu Quảng trường Thời đại và hai nhà ga đông đúc khác, sau đó có thể nhân rộng nếu thành công.

 

Một người vô gia cư ngủ trên tàu điện ngầm vào giờ cao điểm ở New York ngày 21/2. (Ảnh: Reuters)

 
Ông Lieber cho biết: "Chúng tôi cũng biến thành thử nghiệm các công nghệ mới để phát hiện sự xâm nhập, như theo dõi bằng công nghệ nhiệt, sử dụng công nghệ laser. Qua đó, chúng tôi có thể nhận biết nhanh hơn khi mọi người đi trên tuyến phố và hi vọng có thể ngăn chặn được hành vi tấn công".

Thành phố cũng trở thành tiến hành các đội cảnh sát và nhân viên y tế tâm thần để đưa những người vô gia cư khỏi các nhà ga và "loại bỏ các hoạt động gây mất trật tự" như sử dụng ma túy gây cảm giác bất an cho người đi tàu.

 
Những người vô gia cư sẽ được đưa ra khỏi các nhà ga tàu điện ngầm ở New York. (Ảnh: Reuters)

 
Cảnh sát New York đã bắt giữ một người nam nhi 61 tuổi liên quan đến cái chết của Michelle Go hôm 15/1 và nói rằng, kẻ phạm tội được ân xá vì mắc bệnh tâm thần và là người vô gia cư, có thể đã chọn nạn nhân của mình một cách ngẫu nhiên. Bất chấp đặc đặc điểm đó, các nhà hoạt động xã hội cho rằng, Go có thể đã bị nhắm mục tiêu vì cô là người châu Á, một trong những phần của cuộc tấn công thù hằn nhằm vào người Mỹ gốc Á ở New York và nhiều nơi khác tại Mỹ.

Trước đó, trong tháng 1, một người nam nhi đã bị mắc kẹt và tử vong bởi một đoàn tàu điện ngầm trong khi cố gắng giúp một người đàn ông khác bị rơi xuống đường ray do bị một nhóm hung thủ tấn công. Hai người đã bị buộc tội giết người trong vụ việc này.

 

 

Theo VTV.vn

________________________

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Barie chi tiết và miễn phí

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.