Nên chọn lựa khóa cổng an toàn cho căn nhà bạn

Auto Draft

1. Sự quan trọng của ổ khóa cửa cổng cho ngôi nhà của bạn.

Ổ khóa cửa cổng rất quan trọng đối với mỗi ngôi nhà, nơi đây chính là chốt chặn đầu tiên và là cuối cùng để chống lại những tên trộm cướp.

Chốt chặn đầu tiên: Ngăn chặn kẻ trộm đột nhập vào nhà bằng đường cổng chính.

Chốt chặn cuối cùng: Một khi các tên trộm đột nhập vào nhà bằng bất cứ hình thức nào, leo tường rào, leo từ nhà hàng xóm sang, Một khi muốn trở ra sẽ không thể đi ra bằng đường cổng và không thể mang theo những vật giá trị được.

Vì vậy, việc trang bị một ổ khóa cửa cổng chất lượng tốt, an toàn, chắc chắn, đúng chức năng là rất quan trọng và cần thiết cho mỗi gia đình.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: cửa xếp inox tự động cổng xếp inox 201 chi tiết và miễn phí

Auto Draft

2. Lựa chọn ổ khóa cửa cổng an toàn cho ngôi nhà bạn

Để chọn đươc ổ khóa cửa cổng phù hợp ta cần tuân thủ 1 số ít tiêu chí sau:

a. Chất liệu – kiểu dáng bên ngoài

Ổ khóa cửa cổng được lắp ở vị trí ngoài trời, phải tiếp xúc với điều kiện thời tiết : mưa, nắng, gió, bụi, axid trong không khí, nhiệt độ nóng, lạnh thay đổi tiếp tục.

=> Cách tốt nhất ta nên sử dụng ổ khóa cổng có vỏ hộp khóa, thân khóa, tay nắm khóa bằng Inox 304, đồng thau hoặc bằng các chất liệu bằng kim loại khác có thể chống lại được những va đập mạnh, chống rỉ sét, nứt, gãy,….

Các nhà sản xuất khóa cửa thường chế tạo thành những loại ổ khóa cửa cổng không có taynắm hoặc nếu có thì tay nắm thường ở trạng thái chìm, cố định, không gạt được, rất đơn giản chỉ có tác dụng là kéo đẩy cửa.

=> Cấu tạo ổ khóa không có tay nắm hoặc bộ tay nắm cố định đơn giản và dễ dàng, sẽ có tác dụng chống lại các ngoại lực va đập, và nạy mở từ bên ngoài.

b. Cấu tạo bên trong

Các bộ phận bên phía trong của ổ khóa cửa cổng như dàn cơ, lưỡi trượt, chốt khóa, các thanh truyền động…phải được thiết kế bằng các chất liệu đạt chuẩn, tương thích với nhau về mặt cơ khí, độ bào mòn, giãn nở nhiệt, chống lại được các ngoại lực tác động mạnh từ bên ngoài.

Các bộ phận cơ khí bên trong luôn được vận hành êm ái trong mọi điều kiện thời tiết.

c. Các chức năng chuyên dụng

Chúng ta cần điều tra và nghiên cứu xem từ đầu bộ cửa cổng cần gắn một ổ khóa thuộc dạng cánh mở hay cánh lùa, để lựa chọn đúng ổ khóa theo các chức năng chuyên dụng.

Một ổ khóa ngay tại vị trí cổng sẽ giúp cho người dùng thuận tiện trong việc sử dụng, tránh tình trạng ra khỏi cổng quên đóng bằng cách

+ Ta chỉ cần dập cánh cửa lại là bộ cửa cổng sẽ tự động khóa lại, phải có chìa khóa mới có thể mở cửa để vào trong, người trong nhà chỉ việc vặn, xoay nút gạt là có thể mở cửa ra phía bên ngoài được.

+Buổi tối hoặc thỉnh thoảng phải đi xa: Dùng chìa khóa chốt thêm một lần nữa. Khi muốn ra, vào phải có chìa mới mở được.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.