Một vài việc cần lưu ý lúc vay mua xe trả góp dịp gần Tết

Vay mua xe ô tô trả góp tuy dễ dàng và đơn giản nhưng lại có thể mang lại nhiều khủng hoảng nếu người tiêu dùng không để ý đến những điều dưới đây.

Vào dịp cuối năm Tết đến Xuân về, các hãng xe ô tô đều thi nhau áp dụng nhiều chính sách ưu đãi, giảm giá nhằm tăng doanh số. Thời điểm này cũng là cơ hội tốt cho nhiều người sở hữu được chiếc xe giá rẻ hơn mà lại có phương tiện để đi chơi Tết.

Vì thế mà nhiều người tuy chưa đủ tài chính cũng lựa chọn cách vay mua xe trả góp tại ngân hàng để hoàn thành giấc mơ ô tô sớm hơn. Mặc dù vậy, khách hàng rất cần được chú ý đến các điều dưới đây để tránh rủi ro khủng hoảng cho bản thân trong quá trình vay và trả nợ.

Quý khách hàng có nhu cầu vay theo sim nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!

Vay mua xe trả góp dịp gần Tết cần lưu ý nhiều vấn đề

Lựa chọn xe theo đúng mục đích sử dụng

Các chuyên gia support xe cho biết, không riêng gì mua xe ô tô mà mua bất cứ thứ gì cũng rất quan trọng sự việc đúng mục đích sử dụng. người mua cần xác minh mình mua xe để làm gì? Có thể mua xe ô tô về chỉ để phục vụ mục đích chuyển dời hàng ngày của gia đình, có thể để kinh doanh dịch vụ vận tải quý khách hoặc cho thuê xe để kiếm thu nhập,…

Từ đó chúng ta sẽ có những phương án hợp lý như chọn xe ở phân khúc nào, tầm giá bao nhiêu,… Bên cạnh đó, việc chọn xe để mua cũng cần phải dựa theo sở thích của bản thân về thương hiệu hay dòng xe để khi sở hữu chúng ta sẽ cảm thấy hài lòng nhất.

Xác định khoản vay và chi phí có thể trả nợ mỗi tháng

Xác định khoản vay và khả năng trả nợ mỗi tháng sẽ giúp giảm bớt áp lực tài chính

Xác định điều này cần dựa vào khoản giá cả chúng ta đã tích góp được và mức thu nhập hàng tháng là bao nhiêu. Hiện nay. hầu hết các ngân hàng đều áp dụng chính sách cho vay mua xe trả góp lên tới 80% giá trị xe, có ngân hàng cho vay 100% giá trị xe, trả nợ trong thời gian dài. Tuy nhiên, số tiền vay này chưa bao gồm chi phí lăn bánh.

Theo đó, người vay sẽ phải chuẩn bị ít nhất khoảng 30% giá trị xe để chi trả một trong những phần tiền xe và các khoản thuế phí bắt buộc khác mới có thể lăn bánh xe hợp pháp trên đường. Số tiền còn lại ngân hàng sẽ giải ngân sau khi hồ sơ vay vốn của bạn đã được duyệt.

Khách hàng cần lưu ý, số tiền vay càng lớn thì thời gian trả nợ càng lâu và tiền lãi càng lớn. Còn nếu lựa chọn thời gian trả nợ ngắn thì số tiền bạn cần thanh toán ngân hàng mỗi tháng sẽ nhiều lên. vấn đề này có thể gây áp lực tài chính cho người vay vì ngoài tiền trả nợ, mỗi chúng ta đều phải chi tiêu cho các nhu cầu rất cần thiết trong cuộc sống.

Lựa chọn ngân hàng có lãi suất và dịch vụ tốt

Việc lựa chọn ngân hàng và gói vay cũng khá quan trọng. Ngân hàng có chất lượng dịch vụ tốt thì người vay sẽ được tư vấn các gói vay tốt nhất có thể và hướng dẫn khách hàng chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết. Nhờ vậy mà người vay sẽ bớt phần lúng túng trong công tác tìm hiểu và làm hồ sơ vay vốn mua xe ô tô trả góp.

Về mức lãi suất vay, Hiện nay Phần nhiều ngân hàng tại nước ta đều áp dụng mức lãi suất ưu đãi thấp trong time từ 3-36 tháng đầu tiên, giúp quý khách tiết kiệm được một khoản tiền lãi đáng kể. Sau thời gian ưu đãi, mức lãi suất sẽ được thả nổi theo thị trường, theo lãi suất cơ bản của ngân hàng từng quý hoặc chênh từ 3-4% so với mức lãi suất gửi tiết kiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.