Một vài khó khăn phụ nữ thường đối mặt lúc đi xe tải

Auto Draft

Từ trước đến nay, lái xe tải là niềm đam mê của biết bao người phụ nữ khao khát tự do, khao khát thể hiện mình dù ý thức được rằng ngoài kia có khá nhiều khó khăn đang chờ đợi họ.

Bạn quan tâm đến : Dai ly xe tai veam vui lòng liên hệ Công ty TNHH MTV Sài Gòn Phương Nam

Mặc dù nghề lái xe tải vốn được coi là giành riêng cho cánh đàn ông nhưng không phải chính vì vậy mà không có người phụ nữ nào dám dấn thân vào nghề này. Người ta thường cho rằng những người phụ nữ lái xe tải hẳn phải rất dũng cảm bởi trên con đường họ đi có rất nhiều trở ngại. Tiếp sau đây là một trong vài khó khăn phụ nữ thường gặp khi làm nghề lái xe tải.

Auto Draft

So với cánh mày râu, nữ giới khi dấn thân vào nghề lái xe tải gặp khó khăn hơn nhiều.
 

Con đường chông gai

Những số liệu cho thấy hiện nay số lượng phụ nữ làm nghề lái xe tải đang tăng lên nhanh chóng. Tuy nhiên, họ bắt đầu nghề này như thế nào? Thời hiện đại, các quí cô có thể tham gia một khóa đào tạo và huấn luyện lái xe tải Một trong những trường chuyên dạy lái xe. Trong khi đó, trở lại thời điểm 50 năm về trước, phần đông phụ nữ đều học cách điều khiển xe tải từ cha, anh trai và những người hàng xóm. Nhưng ngay cả khi họ đã học lái, mọi người vẫn ngại bắt tay hợp tác với một tài xế xe tải mang giới tính nữ.

Trong những năm 1960, số phụ nữ tham gia vào ngành công nghiệp xe tải lớn hơn bao giờ hết. Từ đó tới nay, phụ nữ thường không chấp nhận quan điểm họ sinh ra không phải dành cho nghề lái xe tải và kiên quyết chứng minh cho cánh mày râu thấy khả năng của mình. Vấn đề chính mà họ thường phải nhìn thấy trong thời điểm đó là việc đào bới tìm kiếm các khu chỗ đông người tại bến đỗ xe tải. Ví dụ, phụ nữ phải khóa cửa xe hoặc nhờ ai đó canh ở ngoài khi đang tắm.

Tự do thoải mái

Trong quá khứ, định kiến là một khái niệm quá quen thuộc với phụ nữ. Các đấng trượng phu có quyền được chọn bất kỳ nghề nào họ muốn trong khi phụ nữ phải bằng lòng với những công việc mà xã hội cho là tương xứng. Vì vậy, lúc một người thiếu quyền chọn lựa tự do, chắc chắn người đó sẽ cố gắng hết sức để giành được nó. Lái xe tải được coi là nghề rất có khả năng mang lại cho phụ nữ cảm giác tự do thoải mái mà họ vốn khao khát bấy lâu.

Ngay cả thời bây giờ, tương đối nhiều phụ nữ chọn nghề này vì thích kế hoạch làm việc linh động và say mê những con đường mới. Với mong muốn được thoát khỏi những lịch trình tẻ nhạt của công việc văn phòng hoặc việc nhà, phụ nữ thường coi lái xe tải không chỉ đơn thuần là một nghề mà còn là đẳng cấp sống thực.

Những nguy hại rình rập trên đường dài

Lái xe tải là 1 trong những nghề nguy khốn cho cả hai giới. Tài xế nam hay nữ đều gặp những nguy khốn giống nhau như lái xe vào ban đêm, nguy cơ bị cướp, bị tai nạn và những vụ việc sức khỏe. Quan trọng hơn, nếu lười hoạt động và tập thể dục có thể gây những sự việc về lưng và tuần hoàn, thậm chí dẫn đến bệnh tim. Tài xế xe tải thường không ăn kiêng bởi họ phải tranh thủ ăn bất cứ lúc nào và bất cứ thứ gì rất có khả năng. Vì vậy, họ thường gặp các sự việc về tiêu hóa.

Chỗ ngủ không dễ chịu và thoải mái cùng chữ tín luôn lơ lửng trên đầu khiến họ bị mất ngủ. Chưa hết, các nhà suy nghĩ học còn cho biết ngồi yên một chỗ trong cabin xe tải cả ngày hoặc cả tuần rất có hại cho xúc cảm và trí não của lái xe, thậm chí có khả năng dẫn đến trầm cảm.

Ngoài những vấn đề nêu trên, tài xế nữ còn phải đề phòng với quấy rối tình dục. Những người phụ nữ vốn rất yếu mềm, cho nên họ thường bị ông chủ hoặc đồng nghiệp nam quấy rối tình dục. Thêm vào đó, trong chuyến đi, những từ ngữ thô tục cùng các chủ đề liên quan đến tình dục có khả năng khiến tài xế nữ bực mình.

Những tình huống khẩn cấp

Khi hỏi những tài xế xe tải, bạn sẽ có cơ hội được biết thêm một thông tin thú vị. Đó là những tình huống khẩn cấp lái xe phải nhìn thấy. Ngoài hỏng xe, sa lầy, xịt lốp xe, rất nhiều tình huống không lường trước được có thể xảy ra. Vậy họ làm gì trong số những trường hợp như vậy?

Ai cũng biết rằng phụ nữ rất ghét thay lốp hoặc sửa xe khi đang lái. Cho nên, một trong những trường hợp khẩn cấp, tài xế nữ rất có thể gọi cho garage xe gần nhất và kiên nhẫn chờ đợi trong xe cho đến khi có ai đến giúp.

Những cái được và mất

Tất cả mọi điều trên trái đất này đều có cái giá của chúng. Công việc lái xe tải cũng không phải là 1 trong ngoại lệ. Lương của lái xe có vẻ khá cao, Vì thế một vài phụ nữ chọn nghề này vì tiền. Nếu như muốn một cuộc sống cô độc và thoải mái trên những con đường rộng dài phía trước thì nghề lái xe tải có thể trở thành kim chỉ nam cao nhất cho họ đạt đến. Hơn nữa, làm tài xế xe tải đồng nghĩa với những cơ hội được đi đây đi đó và thay đổi không khí mỗi ngày. Mặc dù, nếu chọn nghề này, hãy tỉnh táo để nhận thức được rằng cuộc sống của bạn sẽ bị xáo trộn không hề ít. Dành phần nhiều thời gian rong ruổi trên những con đường sẽ khiến thời gian cho các chuyển động vui chơi giải trí khác bị ăn bớt đáng kể. Nếu đã có gia đình, mọi việc thậm chí còn trở nên phức tạp hơn bởi chồng có thể không thông cảm cho bạn. Anh ấy sẽ không hiểu được tại sao bạn dành quá ít thời điểm cho gia đình.

Tất nhiên, bạn có khả năng cố gắng dung hòa cả cuộc sống cá nhân và công việc khi làm tài xế xe tải. Nhưng nếu không được cảnh báo ngay từ đầu, bạn có khả năng sẽ không lường trước được mọi vấn đề rất có thể xảy ra. thời gian là thử thách lớn nhất của phụ nữ. Vì vậy, nếu muốn trở thành một nữ tài xế xe tải, bạn nên cân nhắc những thứ phải hi sinh trong cuộc sống.

Theo zing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.