Một vài điều nên nắm rõ để vay vốn sinh viên

Không phải tất cả các bạn sinh viên đều thuộc diện đối tượng được vay vốn. Phải là những bạn có hoàn cảnh khó khăn, không đủ điều kiện kinh tế đang theo học tại những trường đại học, cao đẳng và trung cấp. Cụ thể như sau:

+ Là những bạn sinh viên thuộc diện hộ nghèo, có mức thu nhập đầu người thấp.

+ Là những bạn sinh viên mồ côi cha hoặc mẹ, cha lẫn mẹ.

Đối tượng sinh viên như thế nào thì được vay vốn?

  • Điều kiện vay vốn sinh viên

Để được xét duyệt hồ sơ vay vốn sinh viên các bạn cần thỏa mãn những điều kiện như sau:

+ Sinh viên thuộc diện đối tượng giải ngân cho vay

+ Phải có hộ khẩu thường trú hoặc cư trú hợp pháp tại địa điểm vay vốn

+ Có giấy báo trúng tuyển đại học đối với những bạn năm nhất

+ Có giấy xác nhận của nhà trường, nơi bạn đang theo học đối với những bạn sinh viên năm 2 trở lên.

  • Vốn và lãi suất cho vay

Để có thể vay vốn sinh viên các bạn cần Nắm rõ về mức vốn và lãi suất mình phải trả. Là chính sách hỗ trợ sinh viên nghèo nên mức lãi suất cho vay khá thấp, Cụ thể như sau:

– Mức vốn

Nhà nước ta ban hành cơ chế vay vốn sinh viên vào năm 2017 với tầm vốn tối đa là 800.000 đồng/tháng/sinh viên. Đây chính là con số cân xứng với điều kiện kinh tê, giá cả lúc đó. Tuy vậy, càng về sau thì mức vốn được thay đổi, càng tăng dần lên. Và đến nay con số đó là 1,5 triệu đồng/tháng/sinh viên.

– Lãi suất

Lãi suất cho vay của cơ chế vay vốn sinh viên khá thấp, nhằm giúp đỡ các bạn học sinh có điều kiện học tập tốt hơn. Mức lãi suất đó là 0,55%/tháng.

  • Thời hạn trả nợ

Thời hạn trả nợ trong vòng 12 tháng sau khi kết thúc khóa học.

với mức vốn và lãi suất ưu đãi như vậy, các bạn sinh viên nghèo có thể yên tâm thực hiện chương trình học tập của mình. Bên cạnh đó sự việc mà được quan tâm không kém đó là thời hạn trả nợ là lúc nào? Trong bao lâu thì phải hoàn tất cả vốn lại cho nhà nước? Hãy khai phá câu trả lời ngay tiếp sau đây nhé.

– Khi kết thúc chương trình học, trong vòng 12 tháng tiếp theo sau khi sinh viên đã có công việc và thu nhập ổn định thì phải hoàn trả tiền gốc lẫn lãi vay đầu tiên.

– Thời hạn tối đa phải trả bằng thời hạn phát tiền vay.

  • Thủ tục để vay vốn sinh viên

Để có thể vay vốn sinh viên các bạn cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và thủ tục cần thiết. Theo quy định của Ngân hàng chính sách xã hội khi vay các bạn cần chuẩn bị những thủ tục sau:

– Đầu tiên các bạn nộp giấy đề nghị vay vốn theo mẫu

– Giấy trúng tuyển đại học đối với những bạn sinh viên năm nhất. Giấy xác nhận của nhà trường đối với những bạn sinh viên năm 2 trở lên. Những giấy tờ này được gửi lên Tổ tiết kiệm và vay vốn tại UBND cấp xã để xét duyệt trước khi gửi lên Chủ tịch UBND xã.

– Sau khi được Chủ tịch UBND xã xác nhận thì hồ sơ của bạn sẽ được gửi lên Ngân hàng chính sách xã hội để thực hiện làm thủ tục cho vay.

Lưu ý Ngân hàng chỉ làm việc vào các học kỳ vì thế các bạn cần chuẩn bị đủ hồ sơ đúng thời gian quy định. Sau khi hoàn thành thủ tục thì mang CMND đến điểm giao dịch nhận tiền nhé.

Quý khách hàng có nhu cầu Vay theo BHNT nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.