Một vài điểm nhất định nên chú ý khi bố trí nội thất phòng khách

Lưu bản nháp tự động

Phòng khách là nơi tụ họp và đón nhận nhiều vị khách. Chính vì vậy, phòng khách được để ý như bộ mặt đại diện, thể hiện sở thích và gu thẩm mỹ của gia chủ. Thế nhưng, bạn đã biết những điểm cần chú ý khi bố trí nội thất ở không gian phòng khách sao cho hài hòa, cân đối và thu hút người nhìn chưa?

Vị trí phòng khách

Vị trí của phòng khách nên gần cửa đi ra vào để thuận tiện cho việc di chuyển của khách cũng như gia chủ. Vị trí này sẽ thực sự làm trông rất nổi bật nội thất và cách bày trí của bạn.

Đảm bảo đầy đủ ánh sáng cho không gian phòng khách cũng là điều quan trọng. Ngoài nguồn ánh sáng tự nhiên, ánh sáng từ đèn chiếu cũng tạo cảm giác rộng rãi cho phòng khách nhà bạn. Không gian sáng sủa thì mới tạo được cảm giác phóng khoáng cho ngôi nhà.

Công ty Đồng Tấn Phát thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại Ván ghép cao su tại Đồng Nai. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: (028) 44 55 8586.

Lưu bản nháp tự động
Phân bổ kích thước và bố trí của vật dụng, nội thất trong phòng khách

Tùy theo diện tích không gian phòng khách mà bạn nên đưa ra các quyết định form size phù hợp của nội thất phòng khách, không quá to hay quá nhỏ.

Bên cạnh đó, bạn nên hạn chế lựa chọn các vật trang trí, các nội thất quá cồng kềnh để giúp không gian phòng khách nhà bạn không trở nên chật chội và bề bộn.

Sự cân đối trong tô điểm các bức tường là điều bạn cần được chú ý khi trang trí phòng khách. Việc để bức tường nhà bạn quá trống trải hay quá lạm dụng các bức tranh, vật dụng treo tường sẽ tạo nên sự không thể cân bằng lớn trong không gian.

Một số nguyên tắc phổ biến khi bố trí nội thất phòng khách:

– Khoảng cách giữa sofa và TV ít nhất là 2m để bảo vệ mắt khi sử dụng TV.

– Đặt tâm màn hình TV cao hơn 70 cm so với chiều cao của ghế sofa để cơ thể bạn có thể thả lỏng thư giãn mà không cần phải quá rướn người lúc xem TV.

– Chiều cao mặt bàn không cao hoặc thấp hơn 10 cm so với tay ghế để thuận lợi với lấy đồ dùng trên bàn trong tiến trình sử dụng.

Sau khi phác thảo được nội thất trang trí phòng khách, bạn cần phải cân nhắc về không gian di chuyển trong căn phòng.

Có thể nói, việc khẳng định được kích thước, cách bố trí nội thất để tối ưu không gian là việc rất cần thiết và tốn nhiều thời điểm.

Màu sắc

Khi trang trí nội thất phòng khách, về tổng thể, các nhà thiết kế nội thất và nhiều gia đình có định hướng chọn các tông màu cơ bản và trung tính như trắng, xám , xanh đen, các tông màu nâu gỗ để có thể dễ dàng lựa chọn và bố trí các vật dụng nội thất.

Tiêu biểu có thể kể đến đó là tông màu trắng kem – một gam màu phổ biến vì độ an toàn và hiệu quả khi bố trí nội thất. Không chỉ vây, gam màu trắng này còn giúp không gian phòng khách bạn trở nên tươi tắn và rộng rãi hơn khi sử dụng, bất chấp diện tích lớn hay nhỏ.

Bên cạnh đó, các tông màu gỗ cũng khá được chú ý lựa chọn bởi sự đơn giản dễ dàng, gần gũi thiên nhiên cùng với bản chất bền và chắc chắn khi sử dụng trong khoảng time dài.

Sử dụng các tông màu cơ bản và trung tính làm nền, các chi tiết khác như nội thất (sofa, bàn sofa, tủ,…) hay vật dụng trang trí (thảm trải sàn, lọ hoa, tranh ảnh,…) sẽ dễ dàng trở nên khá nổi bật và ấn tượng hơn.

Một lưu ý hữu ích đến từ các nhà thiết kế nội thất chính là khi chọn lựa phối kết hợp màu sắc, không nên sử dụng quá 3 tông màu để tạo sự hài hòa và dễ chịu cho không gian phòng khách của bạn.

Ưu tiên các mảng xanh

Việc ưu tiên lựa chọn bố trí phòng khách với các loại cây sẽ khiến không gian phòng khách của bạn trở nên gần cận với thiên nhiên, giảm bớt sự nặng nề và tù túng của căn phòng.

Không chỉ vậy, một số ít loại cây còn có chức năng như máy lọc khí, thanh lọc và điều hòa không khí trong phòng khách nhà bạn.

Phong thủy

Trong phong thủy phòng khách, khí lưu thông được coi là quan trọng nhất. Chính vì vậy, khi kê bàn ghế bạn cần phải tránh để đồ đạc vướng lối đi lại.

Bố trí phòng khách theo phong thủy cần thiết phải xác minh một cách chính xác để có thể đem về may mắn tài lộc cho gia đình. Ví dụ như trồng cây Kim tiền để thu hút tài lộc, hay xếp Tivi và máy vi tính – những đồ nội thất chứa năng lượng dương, hãy đặt ở hướng Nam hoặc Bắc để bổ trợ cho đường công danh sự nghiệp của gia chủ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.