Một số sai lầm lúc kinh doanh trên mạng xã hội phải để ý

Auto Draft

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Bạn tôi, hay chính bản thân tôi đã phát ngấy việc mua hàng qua mạng. Đặc biệt với các cửa hàng kinh doanh trên mạng xã hội không có hệ thống bài bản. Bỏ tiền ra mua một món hàng, bạn đã từng phải chịu các cách trò chuyện không mấy

Auto Draft

 Khi nền tảng internet trở nên quá phổ biến trong các hộ GĐ đặc biệt là với giới trẻ. Một trong những nền tảng gốc rễ internet được rất nhiều người sử dụng nhất và dành nhiều thời khắc cho nó có lẽ là mạng xã hội, từ Facebook, Twitter,.. đến các ứng dụng dành cho nền tảng gốc rễ di động đang thịnh hành như Zalo. Vì lượng người dùng càng nhiều nên những trang mạng xã hội đang dần trở thành một thị trường kinh doanh với sức cạnh tranh khá lớn. Tuy vậy, vì sự phổ biến của nó nên đa số người “lao đầu” vào kinh doanh dễ dàng mắc phải nhiều sai lầm khiến hiệu quả thu hút khách hàng, hay hiệu quả doanh thu không cao.

1, Kéo quá nhiều lượt tương tác ảo

Điều này số đông xảy ra ở các cửa hàng kinh doanh online trên mạng xã hội và không riêng mạng xã hội nào. Theo 1 thực tế, khi bạn bán hàng, số lượng like hay theo dõi trên cửa hàng online của bạn nhiều thì độ tương tác hay khả năng mua hàng sẽ càng cao hơn. Nhưng điều này cũng giống việc 1 cửa hàng ngự trị trên 1 tuyến phố, có khá nhiều người vào nhưng lại không ai mua hàng.

Khi ban đầu kinh doanh, hầu hết các cửa hàng đều cố có cho mình con số người hâm mộ nhiều nhất có thể, vừa tăng khả năng mua hàng vừa tạo uy tín cao cho cửa hàng. Tuy vậy, chúng tôi khuyên bạn rằng nên bằng cách nào đó để số like này bạn có là thật chứ không phải nhờ mánh khóe chạy tools. Đây cũng là lời cảnh báo cho các cửa hàng mua lại fanpage bán hàng hay nhờ người chạy like. Bạn hãy đảm bảo rằng số lượt người hâm mộ bạn có là thật.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng Tmall vui lòng liên hệ tại đây.

2, Hồ sơ cá nhân như 1 lý lịch làm việc

Khách hàng không quan tâm bạn có nhiều bằng cấp đến như nào, chuyên môn bạn như thế nào. Cái họ cần là bạn có thật sự đáp ứng được nhu cầu cần thiết của họ hay không. Đôi khi họ còn không thích làm việc với những người có quá nhiều kinh nghiệm, dĩ nhiên không phải tất cả nhưng suy nghĩ khách hàng và cái đầu tiên họ quan tâm sẽ là tất cả những gì bạn làm được chứ không phải những gì bạn đang có.

Vì vậy, trong những hồ sơ cho kinh doanh khi đưa ra cho khách hàng xem, bạn nên nhấn mạnh những lợi ích sẽ mang lại cho khách hàng. Bạn sẽ làm được gì cho họ, có thể tạo dựng sự tin tưởng bằng cảm nhận hay cái gì đấy tương tự từ những khách hàng cũ.

3, Tiếp thị và chăm lo khách hàng quá tệ

Bạn tôi, hay chính bản thân tôi đã phát ngấy việc mua hàng qua mạng. Đặc biệt với các cửa hàng kinh doanh trên mạng xã hội không có hệ thống bài bản. Bỏ tiền ra mua một món hàng, bạn đã từng phải chịu các cách nói chuyện không mấy thiện cảm của người bán hàng chưa? Hay việc trả lời 1 cách cáu gắt dành cho khách hàng 1 cách phi lý? Người ta nói khách hàng là thượng đế những dường như vấn đề này còn xem xét nhiều cho các cửa hàng kinh doanh trên mạng xã hội.

Đây là vấn đề đáng quan ngại. Trong những nguyên tắc chính trong kinh doanh là tôn trọng khách hàng. Kinh doanh online như thế này thì việc thuyết phục họ hay trả lời những thắc mắc của họ như 1 cách để lôi cuốn họ mua hàng. Nó cũng giống như tiếp thị trực tiếp. Nếu giữ cảm giác khó tính đó thì cửa hàng của bạn sẽ khó trở nên tân tiến về dài lâu.

4, Xem các kênh kinh doanh này chỉ là phụ

Kinh doanh qua mạng xã hội không tốn quá nhiều thời gian, đặc biệt là khoảng cách địa lý. Bạn có thể support họ thông qua các kênh bạn đang sử dụng, gọi điện thoại và sau đó là giao hàng. Mặc dù vậy, không ít người kết hợp online và trực tiếp, và coi việc xây dựng 1 kênh online chỉ là phụ, là cách mở rộng tập khách hàng cho cửa hàng chính. Thậm chí, nhiều người lập ra và không có bán hàng qua mạng. Điều này hạn chế lớn số lượng khách hàng của bạn đó.

Hãy chủ động liên lạc với các khách hàng có nhu cầu trong chính những bài đăng của bạn khi họ comment vào. Đừng gò bó quá 1 mức nội dung về hàng hóa trên các kênh mạng xã hội. Hãy liên tiếp chia sẻ tin tức, hay công việc cá nhân như 1 cách để gia tăng lượt tương tác tiếp tục và có hiệu quả cho kênh bán hàng online trên các mạng xã hội đó. Làm đi và bạn sẽ thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.