Một số nguyên tắc vàng cho giao hàng online

Lưu bản nháp tự động

Trong bán hàng Online thì ship hàng là 1 trong khâu cực kì quan trọng, ra quyết định thành công hay thất bại của một đơn hàng. Nếu phí ship quá cao, thời khắc ship hàng chậm chễ thì tỷ lệ thất bại của đơn hàng này là không nhỏ. Ngược lại, nếu chi phí ship hàng rẻ, thời gian ship hàng nhanh thì chắc chắn sẽ góp 1 phần không nhỏ vào thành công của đơn hàng. Vậy, 3 nguyên tắc vàng dành cho ship hàng là gì?

1. Lựa chọn đối tác doanh nghiệp ship hàng

Việc giao hàng nhanh, bảo đảm sẽ tạo dựng được lòng tin cũng nhu sự trở lại của khách hàng đối với shop. Nếu shop có thể tự cân đối được việc ship hàng thì chi phí này có thể sẽ được rút gọn hơn, nhờ đó có thể giảm thêm tiền cho khách hàng, tăng năng lực chốt khách.

Mặc dù vậy, với những shop có mẫu sản phẩm tương đối đa dạng thì cần lựa lựa chọn 1 công ty đối tác tin cậy để hợp tác ký kết lâu dài là việc cực kỳ quan trọng. Có khá nhiều đơn vị nhận vận chuyển hàng hóa bảo đảm như Chuyên phục vụ- Phạm Cường. Các đơn hàng khi trao gửi cho chúng tôi thì sẽ được phân loại và gom đơn, tiến hành phân chia theo nơi và tuyến đường nhằm giảm tải chi phí và rút gọn lại thời gian giao hàng. Công ty sẽ đến tận nơi lấy hàng trong thời gian nhanh nhất kể từ khi tiếp nhận đơn. Chi phí đơn hàng đã được niêm yết chi tiết và chính xác tùy thuộc vào địa điểm, thời gian giao hàng và trọng lượng hàng hóa. Do những ưu điểm vượt trội của loại hình vận tải này nên được rất nhiều shop tin dùng sử dụng dịch vụ.

Ngoài cách trên là thì còn một phương án nữa mà một số cửa hàng nhỏ lẻ cũng đang áp dụng đó là thuê xe ôm hay sinh viên làm thêm để vận chuyển hàng hóa. Do người ship hàng không phải là những sinh viên làm thêm giờ  không mất chi phí gì nên vận chuyển hàng hóa có cước phí rẻ hơn. Nhưng ngược lại bạn lại chịu 1 số ít khủng hoảng rủi ro trong giai đoạn vận chuyển, cũng như không điều hành và kiểm soát được hành trình của hàng hóa. tuy vậy, phương pháp này chỉ tương xứng với các đơn hàng nội thành Hà Nội.

Vì vậy, bạn vẫn hãy chọn đối tác tin cậy, uy tín, hợp đồng rõ ràng để được hưởng mức giá ưu đãi và an tâm hơn về hàng hóa của mình.

Xem thêm:Đặt hàng hộ trên Pinduoduo tại web nhanshiphang.vn. Nhanshiphang chuyên cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về VN. Dịch vụ đổi tiền Hàn Quốc. Dịch vụ nạp tiền Alipay….

Lưu bản nháp tự động

2. Đóng gói và vận chuyển hàng hóa

Quá trình đóng gói hàng giữ vai trò rất quan trọng, đặc biệt đối với những hàng hóa dễ vỡ, dễ móp méo, nhàu nát,…hàng hóa đi đường xa. Những món hàng  này nếu được gói bằng giấy thường và không niêm phong cẩn thận sẽ dễ dàng bị hư hỏng, đổ vỡ. Có thể một số bạn do tiết giảm chi phí nên bọc hàng hóa bằng giấy thường mà không dùng giấy chống rách hoặc bằng nilong thay vì bằng giấy thường. Nên niêm phong hàng hóa cẩn thận để tránh bị nhây bẩn và rơi ra phía bên ngoài trong quá trình vận chuyển.

Mọi thông tin về khách hàng cần được nêu rõ và đầy đủ như: tên, số điện thoại và địa chỉ người nhận. Tốt nhất là đưa cả thông tin của shop để người chuyển hàng có thể liên lạc khi cần trong quá trình vận chuyển nhất là khi không liên lạc được với người nhận.

3. Miễn phí giao hàng

Miễn phí giao hàng thường được áp dụng trong các chương trình khuyễn mãi thêm thu hút khách hàng mua sản phẩm. Có thể là miễn phí nội thành, cũng có thể là miễn phí toàn quốc. Mặc dù vậy, việc này không phải đơn vị nào cũng mạnh tay làm được mà nó còn phụ thuộc vào khả năng tài chính của người bán, bởi chi chi phí ship hàng không hề nhỏ, sẽ tác động không ít đến lợi nhuận của shop. Và chắc hẳn rằng, nếu trên website của bạn có xuất  có hiện cụm từ” Free ship” thì hiển nhiên chúng thu hút được lượng truy cập tăng dần đều, bỏ qua rào cản là chi phí vận chuyển, dễ dàng hơn trong việc tiếp cận và chào hàng khách.

Khi đưa ra quyết định lựa chọn miễn phí giao hàng, người bán nên cân nhắc đến việc nâng giá hàng hóa của mình để bù đắp vào chi phí vận chuyển. Ngoài ra, các shop cũng có thể đưa ra dịch vụ ship hàng miễn phí với những đơn hàng có giá trị tối thiểu là bao nhiêu chẳng hạn, hoặc những đơn hàng mua từ 2 sản phẩm trở lên. Điều đó giúp tăng giá trị đơn mua hàng cho shop, bán được nhiều hàng hơn và bù đắp vào chi phí vận chuyển.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.