Một số nguyên tắc cơ bản khi xây dựng website cho di động

Auto Draft

Dựa vào dự đoán của ComScore, cuối năm 2014 sẽ có khoảng 1,75 tỷ người trên quả đât sử dụng điện thoại di động thông minh thường xuyên. điều này có nghĩa là việc đẩy mạnh khai thác phân khúc thị phần này sẽ gặt hái được lợi ích và thành công.

Đồng nghĩa với việc website của bạn phải dễ dàng tương thích với các thiết bị khác nhau. xây đắp web khách sạn hay những web dịch vụ bắt buộc phải đáp ứng được nhu cầu đó. Dưới đây chính là 6 nguyên tắc cơ bản giúp bạn bảo đảm an toàn trang web của bạn được tối ưu hóa cho điện thoại di động:

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Báo giá thiết kế website bán hàng vui lòng liên hệ tại đây.

1. Đánh giá đối tượng mục tiêu

Việc đánh giá lưu lượng người dùng, thiết bị truy cập, nguồn truy cập sẽ giúp bạn cải thiện và khẳng định rõ bạn cần thiết kế để đáp ứng rất tốt với loại thiết bị nào. Kể cả việc bạn sử dụng công nghệ Responsive thì việc phân tích đánh giá vẫn chính là cần thiết. Mỗi thiết bị sẽ có kích thước màn hình khác nhau, các hãng không giống nhau sử dụng trình duyệt hiển thị khác biệt. Bạn hãy khẳng định để tương xứng với lượng lớn khách hàng.

Sau khi bạn có thông tin cần thiết, bạn có thể xây dựng website của bạn cân xứng với lượng lớn khách hàng của bạn. Tất nhiên, bạn vẫn phải đảm bảo việc truy cập được trên bất kể thiết bị nào.

Auto Draft

 2. Bố cục là quan trọng

Từ các trang web dành cho di động sẽ hạn chế trong việc hiển thị các chức năng cần thiết. Hoặc có hiển thị đi chăng nữa nhưng không được bố trí phải chăng thì cũng phản công dụng.

Trong thiết kế web khách sạn, chức năng tìm phòng và kiểm tra phòng trống đặc biệt quan trong. Vì thế hãy bố trí chức năng này hợp lý và phải chăng và rất nổi bật nhất. Tiếp theo là đến hệ thống phòng, giới thệu và liên hệ… Việc bố cục hợp lí sẽ tạo nên người dùng một trải nghiệm tuyệt đối trên thiết bị di động.

3. Chạm hợp lý và phải chăng

Điều quan trọng là mọi thứ phải dễ dàng sử dụng, ngay cả khi thao tác với các ngón tay cũng phải dễ dàng. Hãy tập trung vào các liên kết và nút lớn để thao tác với các ngón tay dễ dàng.

Đừng bao giờ gây khó khăn cho khách hàng khi thao tác làm việc trên website của bạn. Điều ấy đồng nghĩa với việc là bạn có thể mất khách hàng.

4. Hướng người dùng

Hãy nhớ rằng, khi thiết kế web di động, phương châm của bạn không phải để khách hàng thốt lên rằng: Wow, xây dựng của bạn thật đẹp, thật bài bản và chuyên nghiệp. Điều bạn quan tâm đó là khách hàng của bạn không phải chờ quá lâu để website load.

Đó là lý do tại sao bạn nên cẩn thận khi lên kế hoạch kiến tạo web di động của bạn. Hãy tập trung vào chức năng cần thiết nhưng vẫn bảo đảm sự thanh lịch và đơn giản.

5. Bố trí cột đơn

Thiết kế web di động bạn không có nhiều lựa chọn bố trí như web dành cho máy vi tính để bàn. Web mobile chỉ có tính năng khi điều hướng đơn giản.

Tôi gật đầu rằng điện thoại cảm ứng có size màn hình khá lớn, nhưng tôi thấy rất tức giận khi phải di chuyển qua lại nhiều cột để đọc nội dung hay tìm thông tin. cực tốt bạn nên bố trí một cột.

6. Tích hợp mạng xã hội

Trong giai đoạn con người đang chìm đắm trong mạng xã hội như hiện nay (nói vui thôi :D). Thì việc tích hợp mạng xã hội là rất cần thiết. Người dùng có xu hướng chia sẻ bất cứ thứ gì họ thích. Vấn đề đó rất thuận lợi cho việc quảng bá thương hiệu của bạn.

Chính vì như vậy, luôn luôn liên kết với các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Google+, Twitter và các mạng xã hội mà bạn muốn.

 

-ST-

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.