Một số mẹo giúp bạn giặt rèm cửa trắng nguyên như mới

Rèm cửa là một phần quan trọng trong thiết kế nhà ở. Tuy nhiên, những chiếc rèm to với chất liệu lạ khiến nhiều chị em băn khoăn không biết cách xử lý.
Rèm cửa là một vật dụng không thể thiếu trong gia đình, ngoài tác dụng trang trí, nó còn có thể giữ ấm, bảo vệ sự riêng tư… Chúng ta thường để rèm cửa rất lâu trước khi đem ra giặt, điều này là đúng, nhưng cũng không nên đợi đến lúc rèm phủ một lớp bụi bẩn mới đem làm sạch, như vậy rất mất mỹ quan. Chúng ta có thể học một số mẹo làm sạch rèm cửa để vừa tiện tặn sức lực, vừa giữ rèm cửa sạch nguyên như mới.

Rèm làm bằng vải bố hoặc vải đay

 

May rem cua gia re tai quan tan phu
Rèm làm bằng chất liệu vải thường ngày

Với rèm làm bằng chất liệu vải thường ngày, có thể dùng khăn ẩm để lau, cũng có thể giặt tay hoặc máy như đồ thường ngày.

Rèm làm bằng vải nhung tĩnh điện (chất liệu vải che sáng)

Loại rèm này không cần giặt rửa ngay. Nếu cần giặt, nên để ý không được ngâm trong nước vò hoặc chà, chỉ cần dùng vải bông nhúng cồn hoặc xăng lau nhẹ nhõm là được. Nếu vải nhung quá ướt, không được chà mạnh, để tránh làm rụng hết sợi lông, rèm sẽ không còn đẹp mắt. Cách làm khô đúng đắn nhất là dùng tay ép nước ra hoặc để khô thiên nhiên, như vậy mới có thể giữ được nguyên dạng hình cho rèm.

Rèm làm bằng lông thiên nga

Muốn làm sạch loại rèm này, hãy ngâm chúng trong dung dịch làm sạch trung tính, ép nhẹ bằng tay, giặt xong phơi trên giá phơi hơi nghiêng để nước trút hết.

Rem vai
Rèm kéo nhiều lớp

Loại rèm này được khá nhiều gia đình dùng. Khi rửa, kéo rèm xuống, phun một lượng hiệp nước rửa kính hoặc nước sạch, sau đó dùng vải lau khô, rèm sẽ sạch bóng như mới. Chỗ dây kéo có thể dùng bàn chải lông mềm để chà. Nếu rèm quá bẩn, có thể thay nước bằng một lượng ammoniac lỏng.

Rèm cuộn
Cong ty rem cua

trước nhất, cần hạ rèm xuống, trải phẳng, dùng vải chà. trọng điểm của thanh cuộn thường rỗng, có thể dùng một chiếc que dài, một đầu buộc vải lông để xoáy tròn vào bên trong, như vậy có thể lấy đi bụi bẩn bên trong.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.