Một số lưu ý gì lúc sử dụng dịch vụ ship hàng?

Auto Draft

TTO – Nhiều khách hàng lo lắng nguy cơ virus tồn tại trên bề mặt tiếp xúc như bề mặt gói hàng hay tiền mặt nếu sử dụng dịch vụ ship hàng trong mùa dịch. Có thể phòng ngừa cách nào?

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Dat hang tmall vui lòng liên hệ tại đây.

Auto Draft 
Shipper lấy đồ ăn tại một quán cơm trên đường Calmette, quận 1, TP.HCM cho khách đặt trực tuyến trưa 30-3 – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ông Đỗ Hoàng Hải (trưởng phòng an toàn – lao động – sức khỏe của Công ty ship hàng nhanh GHN):

– Đó là những băn khoăn lo lắng có cơ sở. Tuy vậy, vẫn có những biện pháp giữ an toàn theo chỉ dẫn của ngành y tế.

Đầu tiên, cần giữ khoảng cách an toàn với người giao hàng (shipper) từ 2m trở lên. Thời gian qua các shipper đều được huấn luyện không tiếp xúc gần với người nhận hàng để bảo đảm an toàn cho cả hai. Với những người mua hàng có các điểm giao nhận là các cao ốc, chung cư… chọn vị trí đặt hàng, giữ khoảng cách trên và đợi người mua hàng kiểm đếm xong mới đến gần.

Đối với các đơn hàng "tức thì" (tức giao nhận trong vài giờ, như mua sắm từ các siêu thị, sàn dịch vụ thương mại điện tử), người nhận hàng có thể lau sạch bề mặt gói hàng bằng cồn 70 độ. Sau khi mở gói đồ, người tiêu dùng cũng nên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn nhanh.

Bảo vệ shipper cũng chính là Bảo vệ khách hàng nên hiện nay các doanh nghiệp dịch vụ giao nhận đều bắt buộc shipper phải đeo khẩu trang, điều này giúp giảm nguy cơ lây nhiễm. 1 số công ty cũng khử khuẩn ngay tại kho. Các doanh nghiệp cũng có chế độ giám sát sức khỏe của shipper, thậm chí rà soát dịch tễ với những shipper từng đưa hàng vào vùng cách ly.

Sử dụng các dịch vụ ship hàng có uy tín với trình kiểm soát chặt chẽ cũng phần nào hạn chế rủi ro cho người mua hàng trong mùa dịch. Nếu tuân hành thì những biện pháp trên tương đối hữu hiệu giúp phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm.

* Tôi từ TP.HCM có việc cần về quê nhà ở Tiền Giang trong những ngày này. Có cần phải khai báo y tế hay có phải cách ly không? (Phạm Thị Phụng, Q.9, TP.HCM)
 
Ông Trần Văn Dũng (phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang):

– Trong những ngày này, tốt hơn hết còn nếu như không có việc gì quá cần thiết thì nên thực hiện theo khuyến cáo đang ở đâu nên ở đó, tránh đi nhiều nơi để ngăn ngừa dịch lây lan. Riêng với trường hợp cần thiết phải đi lại, cụ thể là đến địa bàn tỉnh Tiền Giang, người đi từ vùng đang có bệnh dịch cần phải tự giác khai báo y tế với cơ quan y tế địa phương để được hướng dẫn xử lý tiếp theo, nên tự cách ly tại nhà, hạn chế tiếp xúc, không nên đi đến những chỗ đám đông.

Trong thời gian qua, tỉnh Tiền Giang đã có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thành, thị tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc việc tạm dừng hoạt động các điểm vui chơi, giải trí để phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, từ 0h ngày 28-3 đến 15-4, Tiền Giang ngưng hoạt động 4 tuyến xe buýt liên tỉnh (đến TP.HCM, Đồng Tháp, Bến Tre), tạm ngừng hoạt động 4 tuyến cố định từ Tiền Giang đến các huyện gần biên giới tỉnh Long An, giảm 60% số chuyến đi TP.HCM, yêu cầu chủ các phương tiện vận chuyển hành khách không ký hợp đồng các chuyến đi đến các vùng giáp biên giới (đặc biệt biên giới Tây Nam), hạn chế vận chuyển tới những tỉnh thành có ca bệnh Covid-19.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.