Một số lỗi lầm thường thấy về tài chính cá nhân mà bạn cần hiểu rõ

Lưu bản nháp tự động

Cách mọi người kiếm thêm thu nhập, tiết kiệm và chi tiêu của họ phần lớn bị chi phối bởi thói quen tài chính của họ. Mặc dù vậy, rất nhiều người đấu tranh với tài chính cá nhân của họ do sự lựa chọn và tinh thần của họ về tài chính.Dưới đây là năm tinh thần sai lạc phổ biến về tài chính cá nhân.

Những quan niệm sai trái về thực trạng tài chính cá nhân

Những quan niệm sai lầm về tình hình tài chính cá nhân

Mua trước, tiết kiệm sau

Không có một kế hoạch tài chính có thể làm bạn khổ sở trong tương lai.

Điều gì đến đầu tiên khi bạn nhận được lương thưởng của bạn? Mua sắm, phải không? mua sắm và chọn lựa thực sự có thể là 1 trong những niềm vui khi bạn có ngân sách để Chi phí. Tuy vậy, bạn sẽ phạm một sai lạc tài chính cá nhân khủng khiếp nếu bạn luôn chi tiêu cho Mua sắm và quên các hóa đơn và nghĩa vụ tài chính khác.

Khi bạn nhận được séc thanh toán, đầu tiên hãy nghĩ đến việc xem xét là giao dịch thanh toán hóa đơn, kế tiếp tiết kiệm. Hai điều đó rất quan trọng đối với tài chính cá nhân của bạn. Bạn có thể quyết định làm bất cứ điều gì bạn thích với phần còn lại.

Khách hàng hàng có nhu cầu vay kinh doanh nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!

Lưu bản nháp tự động

Ngân sách không quá cần thiết

Ngân sách đóng một vai trò rất quan trọng trong tài chính cá nhân.

Bạn thực sự tin rằng bạn không cần được nhúc nhích vì bạn có thể kiểm soát chi tiêu của mình. Đúng, ngân sách có nghĩa là hướng dẫn chi tiêu của bạn và tất cả, nhưng phát minh lớn đằng sau việc có ngân sách là giá thành của bạn vì những lý do chính đại quang minh.

Không có ngân sách, bạn có thể chỉ cần tiếp tục và mua mọi thứ bạn muốn. Bạn sẽ không thể tiết kiệm vì bạn không có cơ chế theo dõi giá cả của mình.

Mọi thứ sẽ tự giải quyết

Chần chờ về tiết kiệm là bạn đang tự làm mất tự chủ

Đây có lẽ rằng là niềm tin sai lầm nhất về quản lý chi phí. Nếu bạn có lòng tin rằng mọi thứ sẽ tự giải quyết, một ngày nào đó bạn sẽ thức dậy và nhận ra rằng bạn chưa bao giờ thực hiện một bước để có được kim chỉ nam của mình.

Với mức lương tốt, tôi an tâm về tài chính cá nhân của mình

Tiết kiệm là một trong những việc làm tài chính tốt nhất mà bạn sẽ không bao giờ hối tiếc. Một mức lương tốt có nghĩa là bạn đang nhận được một khoản lương hậu hĩnh từ chủ lao động của bạn. Nếu bạn không làm việc với ngân sách hoặc kế hoạch tài chính, bạn có thể bắt đầu bội chi và tiếp nối mắc nợ.

Sử dụng tiền không có kế hoạch

Nếu xài tiền mà không tính toán hay đo lường trước thì sớm muộn bạn cũng hối hận với các ra quyết định sai lầm của mình. Hãy hỏi bản thân rằng mình đã có tiền cho những trường hợp khẩn cấp chưa? Tiền nào dành cho du lịch? Tiền nào dành đầu tư? Tôi đã có những kế hoạch rõ rệt cho các chi tiêu của mình về sau chưa?

Nếu bạn chưa thể trả lời, hãy cân nhắc lập những tài khoản khác nhau. Mỗi tài khoản cho những mục đích khác nhau, hoặc chia riêng bao nhiêu tiền tiết kiệm sẽ được dành cho hoạt động nào.

Chỉ lên kế hoạch chi phí tài chính cá nhân trong thời gian ngắn hạn

Hãy thay đổi tầm nhìn vào các khoản chi phí xảy ra trong 5 hay 10 năm tiếp sau. Chẳng hạn, khi nào căn bạn cần sửa sang lại, mua thêm thiết bị nội thất mới,…

Đừng để những chi phí này bất chợt xảy đến khiến bạn xoay sở không kịp. Hãy luyện tập để giúp mình trở thành người thông thái trong việc xây dựng kế hoạch dài hạn cho bản thân nhé!

Không mua đủ bảo hiểm cho những thứ cần thiết

Bảo hiểm tốt cũng quan trọng không kém tiết kiệm hoặc lên kế hoạch tài chính cho tuổi già. Bạn đã có bảo hiểm nhân thọ hay bảo hiểm nhà ở chưa? Bạn có sẵn sàng chi một khoản lớn để thanh toán giao dịch viện phí hay sửa chữa xe máy? Hãy tới công ty bảo hiểm để khám phá và chọn sản phẩm cân xứng với nhu cầu bản thân.

Không thể nói trước được điều gì trong cuộc sống này và hiển nhiên những điều không ngờ sẽ rình rập ập đến. Vì vậy hãy bước đầu giải quyết những vấn đề này ngay hôm nay!

Ví dày hơn, ít lo lắng hơn

Đừng chỉ tiết kiệm, hãy đầu tư.

Ví dày hơn không loại bỏ được những lo lắng. Không có người nam nhi hay phụ nữ giàu có nào nói họ đã kiếm đủ số tiền họ cần. Đó là bản chất của con người, không hài lòng với bất cứ điều gì họ có. Bạn làm việc để đáp ứng các mục tiêu tài chính, thanh toán hóa đơn và làm điều bạn muốn. Và bạn càng kiếm được nhiều , bạn càng có không ít lo ngại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.