Một số kiểu vay vốn kinh doanh lãi suất thấp

Khởi nghiệp vừa là cơ hội vừa là thử thách lớn cho những ai đang nuôi ý định tự kinh doanh. Bài toán vốn kinh doanh là điều mà bất kỳ người nào cũng gặp phải. Thấu hiểu điều đó, các ngân hàng luôn có hình thức vay vốn kinh doanh nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp mới hay cần vốn để mở rộng. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn khi vay như: Có những hình thức vay vốn kinh doanh nào? Ngân hàng nào uy tín để vay tiền lãi suất thấp?

Các hình thức cho vay vốn kinh doanh

Vay vốn kinh doanh là sản phẩm tín dụng của ngân hàng/công ty tài chính nhằm hỗ trợ nguồn vốn cho chủ doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng quy mô hay người khởi nghiệp. Những mục đích vay vốn của doanh nghiệp thường là:

  • Vay đầu hành lý thiết bị, máy móc, nhà xưởng, đầu tư dự án
  • Vay vốn kinh doanh bổ sung vốn lưu động

Vay vốn kinh doanh có 2 loại:

  • Vay không có tài sản bảo đảm – Vay tín chấp

Hình thức này không đòi hỏi tài sản đảm bảo cho các khoản vay. Vấn đề này rất phù hợp với các doanh nghiệp mới. Do tính chất rủi ro cao nên lãi suất cho vay đối với khoản vay tín chấp sẽ cao hơn so với vay thế chấp. Lãi suất cho vay còn nhờ vào vào đánh giá dự án, xếp hạng uy tín theo quy định của từng ngân hàng.

  • Vay có tài sản đảm bảo – Vay thế chấp

Hình thức này yêu cầu doanh nghiệp phải có tài sản đảm bảo cho các khoản vay như bất động sản, dự án,… Vay thế chấp dành cho những khách hàng có nhu cầu vay vốn lớn. Vì vậy, tài sản bảo đảm cho các khoản vay phải có giá trị đủ lớn để bảo đảm các khoản vay có chức năng hoàn trả theo quy định của từng ngân hàng. Lãi suất cho vay thấp là ưu điểm lớn nhất của hình thức vay thế chấp. Và đây cũng là loại hình vay mà các doanh nghiệp có thể cân nhắc để lựa chọn.

Quý khách hàng có nhu cầu vay tiền mặt nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!

Các yếu tố quyết định chọn lựa ngân hàng vay vốn kinh doanh

Lãi suất

Lúc này, mặt bằng lãi suất cho vay vốn kinh doanh đối với nhóm khách hàng là doanh nghiệp, công ty phổ biến tại các ngân hàng ở mức 6,8 – 9%/năm đối với khoản vay ngắn hạn và 9,3 – 11%/năm đối với trung và dài hạn.
Đối với nhóm khách hàng tốt là những doanh nghiệp có tình hình tài chính minh bạch, vay tiền đầu tư kinh doanh lãi suất thấp hơn ở mức 4 – 5%/năm cho vay ngắn hạn và 7-9% cho vay trung và dài hạn. Lãi suất cho vay USD phổ biến ở mức 2,8 – 6%/năm, trong đó lãi suất cho vay ngắn hạn phổ biến ở mức 2,8 – 4,8%/năm, lãi suất cho vay trung và dài hạn ở mức 4,8 – 6%/năm. Cho nên, nếu bạn muốn vay tiền lãi suất thấp thì vay ngắn hạn là lựa chọn rất tốt cho bạn.

Cách tính lãi vay

Cách tính lãi suất sẽ được ngân hàng ghi cụ thể trong hợp đồng vay. Thông thường có 2 hình thức tính lãi phổ biến như:

  • Tính theo dư nợ giảm dần: tính theo dư nợ giảm dần là lãi suất sẽ chỉ tính trên số tiền thực tế bạn còn nợ sau khi đã trừ ra phần tiền gốc bạn đã trả trong các tháng trước đó.
  • Tính theo dư nợ ban đầutính theo dư nợ gốc ban đầu là lãi sẽ được tính trên số tiền bạn vay ban đầu.

Thời hạn vay

Khi vay bất kỳ khoản vay nào, bạn rất cần phải cân nhắc đến thời hạn vay. Vì nó liên quan đến thời điểm chi trả lãi suất và hạn mức thanh toán khoản vay cho ngân hàng. Bạn cần xem xét số tiền vay, mục đich vay và doanh thu ước tính để lựa chọn gói vay phù hợp.

Các điều khoản lãi suất phí, phạt trả nợ trước hạn

Trả nợ trước hoặc sau thời hạn thanh toán sẽ được xem như là “phá vỡ hợp đồng” và sẽ phải bồi thường cho bên cho vay (Ngân hàng). Các gói vay có ưu đãi lãi suất thấp thường đi kèm mức phạt cao để bù lỗ lãi suất ưa đãi ban đầu. Vì vậy, trước khi ký hợp đồng vay, bạn cần trao đổi kỹ với nhân viên tín dụng về các mức phạt cụ thể tránh rắc rối không mong muốn xảy ra.

Khả năng trả nợ

Trước khi quyết định vay vốn, các công ty và doanh nghiệp cần có một kế hoạch cụ thể với những con số chính xác. Việc này nhằm xác định khả năng thành công của dự án, dự án cần vay bao nhiêu tiền cũng như bảo đảm an toàn năng lực chuyên môn chi trả khoản vay trong tương lai.

Vì vậy, để đi đến quyết định lựa chọn khoản vay cho mục đích kinh doanh, khách hàng cần cân nhắc, tính toán kỹ các yếu tố ảnh hưởng đến khoản vay và lãi suất khi có mong muốn vay tiền lãi suất thấp. Ngoài ra, trước khi đặt bút ký hợp đồng vay tiền, khách hàng nên cân nhắc và tìm hiểu kỹ các điều khoản có trong hợp đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.