Mọi công cụ của Alibaba cho phép kiếm tiền ngay cả trong lúc ngủ

Jack Ma luôn trăn trở tạo ra một sân chơi đa cực để tạo ra nguồn thu nhập cho hàng triệu người, ngay cả trong lúc ngủ!
Trong những phần trước, chúng ta đã nói về hệ thống đồ sộ của Alibaba, từ cách thiết lập sàn TMĐT khổng lồ (B2B, B2C, C2C) cho tới phương tiện kiếm riêng biệt và hệ thống điện toán đám mây của Jack Ma.

Xem thêm: how to delete alipay account

Để thiết lập vị trí bá chủ của mình, Jack Ma không quên việc xây dựng cho mình một hệ thống phân phối và dụng cụ tính sổ đặc thù. Bài viết dưới đây sẽ đề cập đến phương tiện tiếp thị thị kết liên và tính sổ trực tuyến của Alibaba.

Thuật ngữ Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) ra đời từ vài chục năm trước nhưng chỉ đến năm 1996 mới gây được tiếng vang khi Amazon, Ebay đưa vào vận dụng trong chiến lựơc kết nối đa chiều, kiếm tiền cho cả những đối tượng không mua, không bán trên toàn cầu.

Lúc sơ khai, tiếp thị liên kết chú trọng vào việc truyền bá sản phẩm nên hình thức Pay Per Click ( PPC- trả tiền người lăng xê phê chuẩn số lần click chuột của người xem) được chuộng. phương tiện của Alibaba ra đời muộn hơn nhưng Jack Ma đã nhận thấy hình thức CPA (Cost Per Action – trả tiền theo từng hành động cụ thể, cốt là đăng ký thành viên mới và mua hàng) là hợp và minh bạch hơn cả.

Hiện nay hình thức CPA được ứng dụng phổ thông và công bằng nhất cho cả ba bên:

Người bán hàng – Alibaba – Người tiếp thị.

Jack Ma từng nói: “Ebay là cá mập trong đại dương nhưng chúng tôi lại là cá sấu trên sông Dương Tử. Nếu đấu trên đại dương, chúng tôi sẽ thua nhưng lại nắm chắc phần thắng khi đánh trên sông”. Chiến lược của Alibaba đó là phần trăm hoả hồng dành cho người tiếp thị được đẩy cao hơn so với Amazon và Ebay chí ít 2%.

Bên cạnh đó, các nhà tiếp thị liên kết cho Alibaba còn được hưởng những khoản tiền ngoài lề do nhà cung cấp TQ rất biết chiều lòng “người môi giới” mát tay của họ.

Aliplugin giúp website của bạn y như một Alibaba thu nhỏ

Khi công cụ Aliplugin được tung ra nhằm tương trợ các nhà tiếp thị không cần chọn lọc tần mần những sản phẩm riêng lẻ để đăng lên website môi giới của mình. Aliplugin cho phép họ tải hàng trăm ngàn sản phẩm cùng những tiện ích cũng như giao diện chẳng khác gì web gốc. Bạn bỏ ra 90 USD để mua phần mềm và hy vọng nhận tiền ngay cả trong lúc ngủ!

Với lợi thế hàng trăm triệu sản phẩm và hơn 200.000 nhà cung cấp trên khắp Trung Quốc, tiện ích này đang gây sốt ở các nước khác trên thế giới khi các chứng cứ về thu nhập cao ngất ngưởng hàng chục nghìn đô mỗi tháng được công khai nhằm khuyến khích những người yêu thích kiếm tiền từ Alibaba không thể đứng yên!

công cụ tính sổ trực tuyến được đảm bảo khiến Alibaba thắng thế

Tốc độ người truy cập vào các trang web của Alibaba không chỉ dựa vào các nhà tiếp thị kết liên mà còn nhờ việc thanh toán online hay việc bảo đảm tuyệt mật và an toàn các giao du trực tuyến khiến Alipay đang được chuộng rộng rãi, đe dọa trực tiếp đến đế chế Paypal gạo cội.

Alipay đang thống lĩnh thị trường tính sổ qua điện thoại di động tại Trung Quốc

Alipay là gì?

Cũng giống như Paypal, hay gần gụi hơn là Ngân Lượng, Alipay là một ví điện tử, theo đó người dùng phải nạp tiền vào account Alipay để có thể ăn tiêu cho việc mua sắm với những người bán hàng có sử dụng Alipay để giao tế.

Bạn có thể nạp tiền vào alipay chuẩn y account nhà băng hoặc thậm chí mua một khoản tín dụng từ một nhà cung cấp tín dụng Alipay.

Trong khi Paypal vẫn chứng tỏ độ phủ sóng số 1 thế giới thì Jack Ma lại cương quyết dừng Paypal trên các trang web của Alibaba, thay vào đó tự xây dựng nên một phương tiện thay thế là Alipay.

Vậy lí do vì sao Jack Ma dùng Alipay?

Alipay và Alibaba không thể thiếu cho sự thành công của nhau.

Trước 2011, Jack Ma đồng ý sử dụng Paypal là công cụ tính sổ chính cho Aliexpress, việc bắt tay giữa 2 công ty con này đánh dấu sự cộng tác giữa Alibaba và Ebay. Vỏn vẹn 3 năm, Jack Ma tuyên bố dừng dịch vụ Paypal và thay thế bằng Alipay, cả hai bên không bình luận nhiều về sự việc trên.

Theo ước lượng của Viện nghiên cứu toàn cầu MCKinsey, doanh số bán lẻ của Trung Quốc sẽ rơi vào 650 tỷ USD, bằng tổng doanh số bán sỉ của Mỹ, Nhật, Anh, Đức và Pháp gộp lại trong năm nay.

Bên cạnh đó, tính đến hết năm 2015, số người dùng Paypal là 173 triệu chỉ bằng một nửa số người hiện đang là chủ tài khoản Alipay.

Con số khổng lồ trên cho thấy việc tạo ra một phương tiện thanh toán trực tuyến là việc làm nép và Jack Ma đang nuôi trông coi mang “paypal của phương Đông” ra ngoài thế giới.

Không đơn thuần làm nhiệm vụ chuyển tiền qua lại giữa các đối tượng, Alipay còn con cung cấp cho người dùng hàng trăm tiện ích phục vụ cho việc mua sắm online. Quả thật, khi bạn đăng ký Alipay thì hãy xác định một khoản tiền một vài nghìn đô chóng vánh ra đi vì chẳng thể kìm giữ được nhu cầu mua sắm đa dạng đến như thế.

100% các nhà cung cấp TQ đều sử dụng Alipay do đó người mua hàng nếu không muốn mất một khoản phí lớn thanh toán bằng thẻ tín dụng thì việc mở một Alipay đối ứng là chuyện hiển nhiên.

Có thể nói, Jack dùng Alipay để níu ví tiền của người tiêu dùng chỉ lẩn quẩn mua hàng trên những trang web do ông tạo nên, khi ông vừa bán hàng vừa thu tiền khi một xu cũng không thất thoát. Một ngón nghề hoàn hảo khi giữ được mối quan hệ luôn và khăng khít giữa NCC và khách hàng trên toàn thế giới.

Alipay không chỉ là dụng cụ hái ra tiền

Việc kiếm bộn tiền do lượng giao du khổng lồ được tiến hành qua Alipay cốt yếu đến từ phí giao dịch, chuyển đổi ngoại tệ, hưởng lãi suất trên số dư tạm bợ.

Tuy nhiên, việc kiếm lợi trước mắt không phải là mục đích chính của ông chủ Ma, mà chính dữ liệu của hơn 300 triệu người tiêu dùng mới là mỏ vàng không bao giờ cạn.

Theo chuyên gia marketing Eric Bradlow: “Chính số liệu mới là thứ quan yếu hơn cả. Ví điện tử đo lường chính xác hành vi mua hàng thực tế, lề thói mua sắm,…để điều chỉnh chiến lược vấn đúng khách hàng trọng tâm mà không bị lăng xê dàn trải, gây phí phạm.

Hơn hết, công ty nào sở hữu công cụ tính sổ trực tuyến mạnh mẽ hơn sẽ có nhiều thời cơ tiếp xúc với đa dạng khách hàng hơn. Rõ ràng, việc bán dữ liệu khách hàng chỉ là một phần thu nhâp, trong khi đó việc phân loại được đặc điểm khách hàng mới là nhân tố tiên quyết để việc bán hàng hiệu quả hơn.

Nguồn TTT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.