Mẹo hay tuổi thọ lâu, độ bền của sàn gỗ lúc sử dụng

Lưu bản nháp tự động

“Của bền tại người” nếu còn muốn sàn gỗ bền đẹp theo thời gian, chuyên sâu tuổi thọ thì người sử dụng cần dùng đúng cách, bảo quản chúng trong điều kiện thích hợp và vệ sinh liên tục. Nếu bạn băn khoăn không biết sàn gỗ có tuổi thọ bao lâu và làm sao để xác định độ bền của chúng tương tự như cách kéo dài tuổi thọ cho sàn gỗ thì chắc chắn bài viết này dành cho bạn!

Tuổi thọ của sàn gỗ công nghiệp bao lâu?

Thực tế thì tuổi thọ của sàn gỗ công nghiệp thường được khẳng định dựa trên thời gian bảo hành của nhà sản xuất. Thời gian bảo hành lâu tức là sản phẩm đó có tuổi thọ cao. Thêm một yếu tố nữa để xác minh tuổi thọ của sàn gỗ đó là dựa trên độ dày của sản phẩm. Thường thì những loại ván sàn có độ dày dày hơn sẽ bền hơn sàn gỗ mỏng. Ví dụ sàn gỗ ghép cao su dày 12mm sẽ bền hơn loại sàn gỗ cao su ghép cao su dày 8mm.

Lưu bản nháp tự động

Về chất lượng thì sàn gỗ công nghiệp cao cấp chắc chắn sẽ bền và tuổi thọ dài hơn so với sàn gỗ giá tốt. Tuổi thọ trung bình của sàn gỗ cao cấp khoảng 10 năm. Còn các loại sàn gỗ kém chất lượng có tuổi thọ ngắn hơn, thậm chí rất ngắn do kỹ thuật xử lý ván kém, nguyên liệu không tốt,…

Các tiêu chí xác định độ bền của sàn gỗ

# Khả năng chịu lực

Sàn gỗ cao cấp, chất lượng cao sẽ có khả năng chịu lực tốt hơn những ván sàn kém chất lượng. Khi sử dụng chắc chắn không thể tránh khỏi tình trạng vật nặng rơi, bị va đập,…Do đó, lời khuyên cho bạn là nên mua những sàn gỗ chất lượng cao để tránh bị hư hỏng nhanh chóng do lực ảnh hưởng.

# Khả năng chống xước

Sàn gỗ kém chất lượng cũng khá dễ bị trầy xước do có vật sắc nhọn ảnh hưởng tác động. Hoặc dễ dàng là vệ sinh, dọn dẹp vệ sinh mặt sàn sai cách. Mặt sàn trầy, xước không chỉ ảnh hưởng lớn đến  tính thẩm mỹ của sàn gỗ và không gian lắp đặt chúng mà còn khiến thời gian sử dụng bị giảm đi.

# khả năng chống ẩm

Yếu tố nữa ra quyết định đến độ bền của sàn gỗ đó là năng lực chống ẩm. đó là yếu tố vô cùng quan trọng đặc biệt là trong điều kiện thời tiết nóng ẩm của Việt Nam. Sàn gỗ có khả năng khả năng chống ẩm, chống nước tốt sẽ không bị mốc, bị nở phù, hoặc cong vênh, mối mọt sau một thời khắc sử dụng. Mà đây chính là tác nhân làm hủy hoặc sàn gỗ, làm sàn nhanh bị hư hỏng nhất.

Một lưu ý dành cho bạn đó là thường thì sàn gỗ công nghiệp cao cấp có khả năng chống ẩm và chống mối mọt tốt hơn sàn gỗ thoải mái và tự nhiên. Sàn gỗ công nghiệp kém chất lượng nhanh bị mục, cong, gãy khi tiếp xúc với nước hoặc lắp đặt trong môi trường ẩm thấp một thời gian dài.

Cách kéo dài tuổi thọ của sàn gỗ khi sử dụng

Để sàn gỗ bền đẹp theo thời gian bạn cần biết cách sử dụng và vệ sinh liên tiếp:

  • Tránh kéo hoặc chà xát những vật sắc nhọn lên bề mặt sàn gỗ
  • Lắp đặt, thi công sàn gỗ đúng quy cách. Đảm bảo nền nhà không bị ẩm ướt khi lắp đặt sàn.
  • Vệ sinh sàn gỗ thường xuyên bằng khăn mềm, máy hút bụi, không nên dùng khăn thô ráp hoặc dung dịch chứa chất tẩy rửa quá mạnh thường xuyên.
  • Chọn mua những mẫu sàn gỗ cao cấp, có bảo hành thời gian dài và có khả năng chống thấm nước, chống cháy, chống mài mòn,…

Bên trên là chia sẻ của chúng tôi về cách sử dụng và bảo quản để sàn gỗ nói chung và sàn gỗ cao su nói riêng luôn bền đẹp theo thời gian. Chắc chắn những thông tin này sẽ hữu ích cho những ai đang và sắp lắp đặt sàn gỗ cho công trình của mình. Hãy save ngay lại nhé.

 Nguồn: Mẹo kéo dài tuổi thọ, độ bền của sàn gỗ khi sử dụng 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.