Mạng xã hội Pinterest – Công cụ e-marketing mới cho doanh nghiệp

0
138
email

Ở Việt Nam, các trang web xuất hiện để bắt chước mô hình của Pinterest như Pinspire hay HOTPin.

Mạng xã hội Pinterest đã trở thành một hiện tượng khi số lượng người dùng đã tăng từ 7,5 triệu lên 17,8 triệu chỉ trong hai tháng đầu năm 2012.

 >>> bien tap noi dung chuan seo

Mô hình mới này được đưa các giải pháp tiếp thị trực tuyến cho doanh nghiệp hiệu quả hơn.

 email

Từ ý tưởng xây dựng một mạng xã hội xoay quanh lối sống, Pinterest cho phép người dùng tạo các bảng ảo (pinboard) ở nhiều chủ đề khác nhau mà họ và bạn bè có thể góp phần vào việc hình ảnh tài liệu. Người dùng Pinterest được cung cấp một bảng trắng ảo để họ có thể ghim (pin) các hình ảnh mà bạn quan tâm và muốn chia sẻ. Với thông điệp để kết nối với bạn bè trên toàn thế giới thông qua các lợi ích tương tự, Pinterest cũng khuyến khích người dùng ghim lại (Repin) những hình ảnh họ thích từ bảng của người khác để tăng mức độ thông tin phổ biến. Như vậy, mặc dù không phải dài nhưng xuất hiện Pinterest tỷ lệ chuyến thăm các trang web khác từ mạng xã hội này đã đạt 3,6%, tỷ lệ tương đương với Twitter, theo báo cáo của cơ quan thống kê trực tuyến comScore. Mặc dù không thể so sánh với Facebook, nhưng các tân binh đang được đánh giá bởi các chuyên gia như là một công cụ để tạo ra lưu lượng mạnh mẽ.

Pinterest là một cái gì đó đặc biệt với phụ nữ chiếm gần 70% người sử dụng.

Thực tế cũng cho thấy tiềm năng của Pinterest là rất mạnh mẽ. Trong tháng 10,2010, cho tạp chí phụ nữ Real Simple (của Mỹ Time của Tập đoàn) thấy rằng lưu lượng truy cập đến trang web của họ từ Pinterest cao bắt đầu từ Facebook. Ông Niraj Shah cũng làm theo, Giám đốc điều hành của các cửa hàng trực tuyến Wayfair (Mỹ), khách hàng truy cập vào trang web của họ từ Pinterest có khả năng mua nhiều hơn 10% so với các khách hàng khác.

Chúng tôi có thể nói Pinterest đã trở thành miền đất hứa cho các doanh nghiệp xã hội sẽ không chỉ giúp tăng lượng truy cập mà còn hỗ trợ tốt cho việc tăng doanh số bán hàng.

Gần đây nhất, thương hiệu Kotex của Kimberly Clark Corporation (Mỹ) đã tiến hành một chiến dịch quảng cáo qua Pinterest. Đây được xem là một tiếp thị quy mô hoạt động đầu tiên của cộng đồng doanh nghiệp đáng chú ý trên mạng xã hội.

Kết hợp với công ty quảng cáo trực tuyến Smoyz (Israel), nhãn mác cho các phụ nữ đã được lựa chọn trong số 50 gương mặt nữ nổi bật trên Pinterest và nghiên cứu kỹ sở thích và phong cách sống của họ. Kotex có quà tặng cho 50 người. Hộp quà tặng bao gồm các sản phẩm được sản xuất riêng dựa trên nghiên cứu về phong cách và sở thích của họ.

 >>> chien dich marketing online

Kết quả là sau khi nhận được một món quà bất ngờ từ Kotex, những người phụ nữ đã chia sẻ ảnh của họ trên Pinterest, Facebook, Twitter … Chỉ có 50 giải thưởng, Kotex và đã giành được 2284 Smoyz phản hồi và 694 853 lượt truy cập người dùng Pinterest. Điều này đã tạo ra một làn sóng tiếp thị lan truyền cho Kotex.

Theo Smoyz, các chiến dịch marketing trên Pinterest Kotex không chỉ gây sự chú ý của khách hàng, mà còn giúp thay đổi ấn tượng của họ về thương hiệu này. Hình ảnh của khách hàng giao cho các sản phẩm vệ sinh cho phụ nữ từ những năm 1920 của Kimberly Clark đã Kotex chuyển đổi thành một biểu tượng của một mới, năng động và trẻ trung. Quan trọng hơn, sự tương tác giữa thương hiệu và những người tham gia sẽ khó trở thành hiện thực nếu không tiếp tay Pinterest.

Không chỉ cung cấp thông tin Kotex lối sống của khách hàng mục tiêu, Pinterest cho phép thực hiện thương hiệu này virus tiếp thị một cách rất hiệu quả. Như tổng hợp báo cáo của các cơ quan quảng cáo kỹ thuật số Modea, trên 3/4 số hình ảnh trên Pinterest đã được găm lại từ bảng của người dùng cá nhân từ những người dùng khác.

 pinterest

Hiện nay, số lượng người dùng Pinterest ở Việt Nam là không nhiều, và chủ yếu là người trẻ quan tâm đến công nghệ thông tin. Tuy nhiên, gần đây xuất hiện để bắt chước trang web của mô hình Pinterest tại Việt Nam, như Pinspire hay HOTPin. Nếu Pinspire như các trang web nước ngoài bắt chước Pinterest và phiên bản tiếng Việt là bắt chước HOTPin Pinterest phát triển bởi Việt Nam. Và không thể tìm thấy bất kỳ thông tin về những người Việt đằng sau việc tạo ra các trang web này.

Mặc dù xu hướng cập nhật nhanh chóng, các trang web giả vẫn còn khá thiếu sót so với Pinterest. Có lẽ khi phiên bản Pinterest Việt, trang web của loại hình này ở Việt Nam có thể khó khăn.

Tuy nhiên, không có đảm bảo rằng tiếp theo sẽ không xảy ra nhiều sản phẩm khác theo mô hình của các công ty Pinterest phát triển công nghệ thông tin tại Việt Nam.

Như nhiều mô hình thành công trên thế giới đã đạt được những kết quả tích cực ở Việt Nam, giống như mô hình Pinterest cũng sẽ có khả năng tạo ra một xu hướng mới ở đây. Doanh nghiệp trong nước có thể sẽ có cơ hội để tiếp cận các công cụ e-marketing là tương đối mới này.

 Xem thêm: phụ kiện thời trang

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.