Lý do uống cà phê giúp chúng ta dễ đi nặng hơn?

Auto Draft

Uống cà phê vô sẽ dễ đi nặng hơn là 1 trong những những mẹo mà người ta thường rỉ tai nhau để giúp thúc đẩy nhu cầu sinh lý, nhưng tại sao? Để giải thích cho câu hỏi này, các nhà khoa học đã đi tìm câu trả lời bằng cách thực hiện các thí ngiệm trên chuột. 

Công dụng điều tra và nghiên cứu một lần tiếp nữa khẳng định việc dễ đi tiêu hơn sau khi uống cà phê vốn chẳng liên quan gì đến caffein, ngoài ra thì cà phê cũng có công dụng tiêu diệt vi khuẩn trong đường ruột.

Các chuyên gia y khoa tại đại học Texas (Mỹ) cho những con chuột ăn cà phê trong tiếp tục 3 ngày, chia ra thành 2 nhóm, 1 nhóm được dùng hạt cà phê bình thường, nhóm còn lại dùng hạt cà phê nhưng bị tẩy caffein.

Bằng các kỹ thuật chuyên dụng, nhóm nghiên cứu cuối cùng cũng có thể phát hiện cách các mô cơ ruột phản ứng với cà phê.

Cụ thể, các cơ ở ruột già và cả ruột lon đều co bóp mạnh hơn sau khi tiếp xúc với cà phê, đồng nghĩa với việc chất thải có thể bị bán ra nhanh hơn.

Auto Draft

 Cà phê rõ nét có chức năng tạo nên ruột bị kích thích, tuy vậy, caffein dường như không phải là tác nhân bởi hiệu ứng này xảy ra đồng thời ở cả hai nhóm chuột.

Được biết, đây không phải là nghiên cứu đầu tiên chỉ ra sự ảnh hưởng của cà phê đến hoạt động đường ruột.

Năm 1990, các nhà điều tra và nghiên cứu từng cho thấy những người khỏe mạnh có thể dễ đi đại tiện hơn sau khi họ uống cà phê đen vào.

Và cũng tương tự như điều tra nghiên cứu mới, hiệu ứng này được phát hiện có ở những người uống cà phê không chứa caffein. Cuối cùng, nghiên cứu này cũng cho thấy không phải hiện tượng này ai cũng có, mà chỉ hiện hữu ở khoảng 30% dân sinh.

Bên cạnh việc tái cam kết vai trò của cà phê trong việc kích thích tiêu hóa, nghiên cứu và điều tra mới còn phát hiện 1 điều thú vị.

Đó chính là năng lực tiêu diệt vi khuẩn của cà phê, thậm chí đối với cà phê không chứa caffein, đây cũng là điều mà các nhà khoa học muốn đào sâu phân tích trong thời gian tới.

Một số điều tra và nghiên cứu trước đây từng cho thấy cà phê có tác động tích cực và lành mạnh đến sức khỏe đường ruột nói chung, đồng thời giúp giảm nguy cơ ung thư đại tràng.

Vua Bình Nước chuyên phân phối các loại bình kim loại nhiều mẫu mã, kiểu dáng, in logo theo yêu cầu với giá hấp dẫn và tiết kiệm. Vui lòng liên hệ 036 681 7777 để được tư vấn 24/7
 

Nguồn: Sciencedaily

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.