Lý do nên đi du lịch TpHCM trước thủ đô Hà Nội

Isabelle là một blogger đến từ Anh, cô có thời kì sống và làm việc tại Việt Nam. Isabelle từng hợp tác với một vài trang tin nổi danh như NBC News và BBC. Cô chia sẻ những lý do du khách nên dừng chân tại Sài Gòn trước khi đến Hà Nội.

Không khí hỗn loạn cuốn hút

Với hơn 8,5 triệu xe máy lưu thông trong tỉnh thành, Sài Gòn sẽ mang tới cho du khách một trải nghiệm ly kỳ, náo động và độc đáo so với những điểm đến khác của Việt Nam.

Ẩm thực sáng tạo

Những cuộc tranh cãi về việc ẩm thực của vùng miền nào ngon nhất luôn tồn tại ở nhiều quốc gia Mặc dù Isabelle không thể biết khách Tây sẽ thích ẩm thực của miền đất nào tại Việt Nam, nhưng cô cho rằng Sài Gòn cho người ta những chọn lọc phong phú về thức ăn truyền thống và đương đại. Trong khi đó, ẩm thực Hà Nội có thiên hướng giữ hương vị truyền thống.

Tham khảo cty du lịch uy tín, chất lượng tại đây

Lịch sử địa phương

Mặc dầu Hà Nội có nét truyền thống sâu sắc hơn, Sài Gòn lại là nơi tọa lạc của nhiều di tích lịch sử quan yếu. Từ bảo tàng Chứng tích Chiến tranh cho tới địa đạo Củ Chi và nhiều điểm đến mang tính tượng trưng khác, Sài Gòn là khởi đầu hoàn hảo cho những ai muốn tìm hiểu về lịch sử no đủ của Việt Nam.

Kiến trúc tuyệt đẹp

Isabelle cho rằng kiến trúc Hà Nội đặc trưng với những tòa nhà truyền thống, nhỏ hẹp và cuốn hút. Trong khi đó, Sài Gòn là nơi tập kết của những công trình ấn tượng của Việt Nam như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Sài Gòn và nhiều tòa kiến trúc đặc sắc từ thời Pháp thuộc.

Nhịp sống về đêm sôi động

Khu vực phố cổ Hà Nội có lệnh giới nghiêm dành cho các hoạt động kinh doanh, giải trí về đêm nên du khách thường phải tìm đến những vùng ngoài trung tâm thành phố nếu muốn khám phá thủ đô lúc khuya.

Những khu phố Tây là điểm đến nổi danh với nhiều du khách nước ngoài tới Sài Gòn. Ảnh: Trip Advisor.

Ngược lại, Sài Gòn luôn sống động khi màn đêm buông xuống với những quán cà phê, quán bar hay những khu dạo chơi như hồ nước, công viên luôn là tụ điểm thân thuộc của cú đêm.

Những khu chợ nhộn nhịp

Sài Gòn có nhiều khu chợ tuyệt vời với chợ Bến Thành là một trong những khu chợ lâu đời nhất tại thị thành này. Du khách có thể tìm thấy những sản phẩm thủ công đẹp mắt cũng như cảm nhận rõ nét văn hóa của người Việt Nam.

Văn hóa trả giá

Nhắc đến những khu chợ địa phương tại Việt Nam, mua sắm luôn gắn với mặc cả. Cư dân tại Hà Nội và cả Sài Gòn đều có thói quen bàn bạc giá cả hàng hóa, tuy nhiên người Sài Gòn được cho là linh hoạt hơn một tí. Bình thường, những chủ hàng tại Hà Nội sẽ giữ mức giá họ đưa ra ban đầu, trong khi người Sài Gòn dễ tính hơn trong việc mua bán.

Trả giá luôn là một phần quan trọng của văn hóa các nước Đông Nam Á, du khách nước ngoài hoàn toàn được người địa phương chào đón trong các hoạt động mua bán bình thường.

Nguồn: internet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.