Lưu ý gì khi trồng một số loại cây xanh trong nhà?

Đa số người có sở thích trồng cây xanh trong không gian sống và làm việc của mình. Một số loài cây như: Mẫu đơn, thường xuân, nha đam, kim tiền,…..đẹp thật đấy nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ với trẻ em và vật nuôi. Bài viết này chắc chắn hữu ích nếu bạn đang hoặc sắp trồng cây xanh trong nhà. Hãy đọc ngay nhé.

 Hoa mẫu đơn

Đa số người ví, hoa mẫu đơn nở vào mùa xuân như những kiệt tác của thiên nhiên. Tuy nhiên, nếu có ý định mua hoa mẫu đơn để trang trí phòng hay bàn ăn, nên lựa chọn hoa giả. Vì sao là bởi hoa mẫu đơn thật thu hút nhiều côn trùng gây hại, ví dụ như kiến.

Thường xuân gân xanh

Thường xuân gân xanh thuộc họ cây leo, bền, lá luôn xanh tốt. Tuy vậy nó lại thu hút nhiều côn trùng có hại, ví dụ như bọ cạp- loại sinh vật thích ẩn náu ở những nơi tối tăm, ẩm ướt. Còn nếu trồng thường xuân gân xanh bên hông nhà, đặc biệt gần cửa sổ, cần đảm bảo cửa sổ luôn đóng và cây được cắt tỉa cẩn thận.

Măng leo (hay thủy tùng)

Măng leo có lá mỏng nhẹ như lông vũ, được rất nhiều bà nội trợ ưa chuộng, thích trồng trong nhà. Tuy vậy nếu gia đình có con nhỏ hoặc vật nuôi, loại cây này có thể gây độc khi ăn phải. Trong măng leo có chứa sapogenin, một loại steroid có thể dẫn đến nôn mửa, tiêu chảy và đau bụng. Thậm chí nếu tiếp xúc nhiều có thể gây viêm da dị ứng. Khi làm vườn cần đeo găng tay khi chạm vào loại cây này.

Cây họ ráy

Tên khoa học của loại cây này là Philodendron, xuất hiện thêm trong nhiều gia đình bởi dễ chăm sóc, cây lại xanh mướt, bắt mắt. Dù không gây tử vong do vô tình ăn phải nhưng chúng sẽ gây buồn nôn, bỏng rát, sưng miệng lưỡi và tiêu chảy.

Nha đam

Dù phổ biến, có rất nhiều chức năng nhưng nha đam có thể gây ngộ độc cho vật nuôi. Tại sao là trong loại cây này chứa glycoside anthraquinone, hoạt chất có trong thuốc nhuận tràng. Khi lấn sân vào cơ thể vật nuôi, nó có thể gây các triệu chứng nôn mửa, tiêu chảy, biếng ăn và run rẩy.

Kim tiền

Kim tiền được nhiều gia đình ưa trồng trong nhà bởi lọc khí độc tốt. Hơn nữa đó là loại cây chịu hạn cao, năng lực chịu úng nước cũng tương đối khả quan. Mặc dù vậy, trong lá kim tiền có chứa hợp chất canxi oxalat không hòa tan, gây kích ứng các mô mềm trong cơ thể. còn nếu không may nuốt phải, nó có thể gây đau miệng và ảnh hưởng đường tiêu hóa.

Thường xuân

Là giống cây leo, thường xuân được nhiều người ưa chuộng bởi màu xanh mướt mắt. Tuy vậy với một số ít người mẫn cảm, khi tiếp xúc nhiều có thể dẫn đến ngứa ngáy, phát ban, thậm chí nổi mụn nước. Vật nuôi khi ăn phải cũng có thể bị say, khó thở, tê liệt… thậm chí là hôn mê.

Tầm gửi

Ở các nước phương Tây, tầm gửi là biểu tượng của tình yêu và sự vui vẻ. Tuy vậy nếu ăn phải, có thể dẫn đến viêm dạ dày kèm theo tiêu chảy, buồn nôn, sốt. Nếu trồng cây này trong phòng, cần đảm bảo treo nó lên cao, xa tầm với của trẻ em.

Lan ý

Với những căn phòng thiếu ánh sáng, lan ý là lựa chọn hàng đầu bởi chúng sinh trưởng tốt. Tuy nhiên loại cây này có chứa các tinh thể canxi oxalate, gây đau và phù nề trong miệng cũng như vùng da xung quanh nếu chẳng may ăn phải. Trong trường hợp nghiêm trọng có thể nôn mửa.

Các loại cây có củ

Nếu có ý định trồng một loại rau củ trong nhà thì cần cân nhắc bởi những loại này dễ thu hút côn trùng như giun đất, bọ chét, rệp… trong những số ấy có ba loại dễ xuất hiện côn trùng gây hại nhiều nhất là cà rốt, cải củ turnip và khoai tây.

Theo >>>

Lưu ý gì khi trồng các loại cây xanh trong nhà?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.