Lưu ngay một số mẫu tường cho biệt thự, hàng rào đẹp hiện giờ

Auto Draft

Vài năm gần đây, bên cạnh những ngôi nhà ống phổ biến trong trung tâm thành phố thì ở khu vực ngoại ô, loại hình nhà kiểu biệt thự nhà vườn mini cũng rất được ưa chuộng. Mà một trong những điểm đặc trưng lớn nhất của kiểu nhà vườn này chính là ở cổng vào với hàng rào bao quanh. Hôm nay, bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn một số mẫu tường rào biệt thự đang phổ biến trên thị trường cùng những kinh nghiệm khi dựng cổng tường rào biệt thự nhé.

Vai trò và ý nghĩa của mẫu tường rào biệt thự

Tại sao nên xây cổng tường rào biệt thự cho ngôi nhà của bạn? Ý nghĩa của một hàng rào biệt thự đẹp ấy là gì? Biệt thự hay biệt thự nhà vườn có nhất thiết phải có hàng rào đẹp và an toàn hay không? 

Tại sao nên có hàng rào, tường rào khi xây biệt thự

Vốn dĩ, trong quy định thiết kế cũng như xây dựng không có nhắc đến sự việc xây dựng hàng rào cho biệt thự. Vì vậy, việc biệt thự của bạn có làm cổng tường rào hay không là hoàn toàn do chính bạn làm chủ chứ không phải bắt buộc gì hết.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: barrier tự động chi tiết và miễn phí

Auto Draft

Vì sao nên có hàng rào cho biệt thự?

Tuy nhiên, như những bạn thấy đấy, sự thật thì phần lớn những ngôi biệt thự, nhất là biệt thự nhà vườn đều xây dựng cổng rào cả. Vậy câu hỏi đặt ra là có nên có hàng rào cho ngôi biệt thự của mình?

Đáp án tại chỗ này hẳn là quá rõ ràng rồi. Chắc hẳn rằng nên xây. Vậy vì sao nên xây? Trên thực tế, hàng rào vốn không phải sinh ra chỉ để tô điểm cho ngôi nhà của bạn. Dĩ nhiên, đó cũng là một trong những lý do. Ngoài ra, bạn biết đấy, biệt thự thực sự là một ngôi nhà lớn, một khối tài sản tương đối khủng. chính vì như vậy, việc bảo đảm an toàn không phải là dễ dàng. Và xây dựng hàng rào có thể trợ giúp bạn phần nào trong sự việc này.

Ý nghĩa của mẫu tường rào, hàng rào đối với biệt thự

Như đã đề cập đến ở trên, tường rào biệt thự đẹp đem lại ý nghĩa không quá lớn nhưng lại rất quan trọng cho ngôi biệt thự xinh xắn của bạn.

Trước hết là sự an toàn. Nhà càng lớn thì bảo mật và an toàn lại càng cần thiết. Tuy rằng hàng rào không quá lớn nhưng lại giúp ngôi nhà được an toàn hơn rất nhiều, phải không nào? Việc xây dựng một hàng rào vừa đẹp vừa kiên cố sẽ giúp cho độ an toàn của gia đình bạn tăng thêm mấy phần đấy.

Hàng rào đẹp và an toàn có ý nghĩa gì với biệt thự?

Tiếp theo sau, bên cạnh việc đảm bảo an toàn thì chắc hẳn các mẫu tường rào biệt thự sẽ tăng thêm mức độ nghệ thuật cho ngôi nhà của bạn rồi. Không ai nói rõ được nếu có thêm hàng rào thì ngôi biệt thự sẽ đẹp hơn hoàn toàn như là thế nào. có lẽ rằng còn phải tùy thuộc vào kiểu thiết kế kiến thiết hàng rào cho biệt thự nữa thì mới có thể thấy được hiệu quả. nhìn bao quát, hàng rào đẹp và an toàn là cần thiết cho các loại biệt thự, không chỉ cá biệt thự nhà vườn.

Kinh nghiệm đặt tường rào biệt thự hợp phong thủy

Theo bạn, muốn đặt tường rào cổng ngõ đẹp và hợp phong thủy thì cần có kinh nghiệm gì? Những tiêu chí nào nên được ưu tiên khi lựa chọn các mẫu tường rào cho biệt thự của bạn? Câu trả lời nằm ngay dưới đây, cùng tham khảo một chút nhé.

Cách chọn chất liệu tường rào, hàng rào

Yếu tố đầu tiên bạn cần phải để tâm đến ở đây là gia công bằng chất liệu làm tường rào. hiện nay, trên thế giới có vô vàn các loại chất liệu làm tường rào như gỗ, kính cường lực, bê tông ly tâm, sắt,…. rất nhiều, không thể liệt kê hết được.

Ảnh minh họa hàng rào sắt

Tuy nhiên, ở mỗi một nơi, một vị trí địa lý thì làm từ chất liệu làm tường rào cổng ngõ đẹp mà người ta lựa chọn sẽ không giống nhau. Điều này do nhiều lý do ảnh hưởng. Có thể do thẩm mỹ, do đặc trưng khí hậu hoặc trị an ở khu vực đó.

Ví dụ như tại Việt Nam, những vật liệu làm hàng rào như gỗ là sẽ tương đối ít được sử dụng tới. Thường sẽ là bê tông hoặc sắt. nguyên do tại sao thì phần sau sẽ giải đáp cho bạn.

Màu sắc hợp phong thủy của tường rào

Nhiều người cho rằng hàng rào chỉ có một màu gốc ban đầu. Có lẽ rằng đó chính là màu vật liệu. Nhưng trên thực tế, bạn có thể lựa chọn màu sắc tường rào thế nào cho phù hợp với ngôi nhà, cũng là thích hợp với phong thủy.

Màu sắc hàng rào rất phong phú. Tuy nhiên, nếu để ý đến yếu tố phong thủy thì bạn nên cân nhắc kỹ càng một chút. Tránh để những chuyện không hay xảy ra.

Độ cao tường rào lý tưởng

Tương tự như chất liệu thì độ cao lý tưởng của rào chắn cũng vậy. Ở mỗi quốc gia, mỗi vị trí địa lý khác nhau, người ta sẽ lựa chọn độ cao lý tưởng khác nhau cho tường rào nhà họ.

Độ cao lý tưởng của rào không nên vượt quá tầng 1 ngôi nhà

Vấn đề này chắc rằng do ảnh hưởng trực tiếp từ việc trị an ở khu vực đó. Cộng thêm với thẩm mỹ ở mỗi nơi cũng khá biệt rất lớn, dẫn tới độ cao của hàng rào cũng thay đổi. Theo kinh nghiệm nhiều năm, tường rào ở biệt thự ở những nước châu Âu, đặc biệt là vùng ngoại ô, thường rất thấp. Đôi khi một đứa trẻ nhỏ cũng đã có thể trèo qua rồi. Gần như tường rào ở những ngôi nhà ấy chỉ để trang trí cho có vậy.

Ngược lại, ở các nước châu Á, điển hình là nước ta ta thì khác nhau một trời một vực. Các mẫu tường rào biệt thự ở nước ta không những kiên cố mà còn cao nữa. Ít nhất là ngang đầu người. Không thì còn cao hơn nữa. 

Nhìn toàn diện, ở mỗi nơi sẽ muốn đặt chiều cao tường rào không giống nhau. Mặc dù vậy, theo tiêu chuẩn kỹ thuật trong thiết kế và xây dựng thì một hàng rào đẹp và an toàn, lý tưởng thì nên cao khoảng 1m50 trở lên. 

Vị trí đặt tường rào, hàng rào không nên sát nhà

Bạn có thấy ai xây tường rào sát xịt nhà mình không? Không đúng không? Bởi vì tiêu chuẩn xây dựng không cho phép điều đó. Một hàng rào đúng mực chưa cần biết đẹp hay không, vững thế nào mà trước hết phải được xây đúng vị trí cái đã.

Rào nên đặt ở đâu?

Vậy thì thế nào là đúng vị trí? Tức là 1 hàng rào tiêu chuẩn thì không nên xây quá gần tường nhà mà cũng không nên đặt quá xa nhà của bạn. Quá gần hay quá xa vừa không đảm bảo thẩm mxy lại không đạt được độ an toàn cao. 

Tường rào nên cách tường nhà tối thiểu 25cm. Thông thường, các gia đình sẽ làm hàng rào cách nhà khoảng 50-60cm đổ lên. Khoảng từ thời điểm cách đó là vừa vặn phù hợp, không quá xa cũng chẳng quá gần.

Những mẫu hàng rào, tường rào biệt thự đẹp phổ biến bây giờ

Hiện nay, có nhiều cách phân chia các mẫu cổng tường rào đẹp. Có thể chia theo chiều cao, chia theo kiểu dáng thiết kế, chia theo màu sắc,…. Còn hôm nay, chúng ta sẽ đi khám phá 6 mẫu tường rào biệt thự. Đây được coi là những mẫu tường rào đẹp nhất, cũng phổ biến nhất trong vài năm gần đây. Rất được người dân ưa chuộng. Những mẫu này được phân chia theo kiểu vật liệu tạo ra sự chúng. 

Mẫu tường rào biệt thự xây từ gạch

Ở Việt Nam, hàng rào xây bằng gạch là loại dịch vụ phổ biến nhất, cũng thuộc loại cổ điển nhất. Những mẫu tường rào biệt thự xây bằng gạch thì giành được độ an toàn rất vì chúng tương đối vững chắc, bền vững và kiên cố. Nhất là vài năm vừa mới đây, chất lượng gạch ngói sản xuất ở Việt Nam được nâng cấp lên không ít. Vậy nên tường rào gạch lại ngày càng vững chắc hơn.

Tường rào gạch

Tuy nhiên, ngược lại với sự kiên cố ấy thì nghệ thuật của tường rào gạch thô lại không được cao như thế. Cho dù đã được cải thiện rất nhiều năm nay, thiết kế kiến thiết cũng mớ lạ và độc đáo hơn kha khá. Nhưng về độ đẹp vẫn không đọ lại được cơ số những mẫu tường rào biệt thự khác. Đó có lẽ rằng là  một nhược điểm khó cải thiện của kiểu tường rào gạch thô này.

Tường rào đẹp từ bê tông ly tâm

Bê tông ly tâm hiện đang là một loại vật liệu xây dựng rất được yêu thích hiện nay. chắc hẳn rằng chính vì vậy mà kiểu hàng rào được xây bằng chất liệu này cũng được hưởng “sái” ánh hào quang ấy. Hàng rào dựng bằng vật liệu bê tông ly tâm vừa đảm bảo an toàn được yếu tố an toàn, vừa tạo thêm độ nghệ thuật và thẩm mỹ cho ngôi biệt thự của bạn.

Thậm chí, nhìn có vẻ không “dày bịch” như tường rào gạch nhưng thực chất lại rất vững chắc. Có thể nói là vững như bàn thạch, chỉ với công cụ bình thường thì khó mà phá được. Bên cạnh đó, các thiết kế mẫu tường rào bê tông ly tâm cũng rất phong phú và đa dạng, tha hồ cho chúng ta lựa chọn.

Tường rào bê tông ly tâm

Tường rào biệt thự từ nhôm đúc

Nhôm là vật liệu rất gần gũi với đời sống hàng ngày của con người. Thế nhưng tường rào bằng nhôm đúc thì lại rất xa hoa, xa xỉ mà thường chỉ nhà giàu có điều kiện mới dám xài. Chưa nhắc đến kiên cố hay không nhưng chi phí dành cho một chiếc cổng rào bằng nhôm đúc đã vượt xa gấp mấy lần so với những cổng rào bằng gia công bằng chất liệu còn lại.

Hơn nữa, kiến thiết cũng vô cùng phức tạp, nhiều hoa văn tinh tế, chạm khắc chạm trổ trên toàn bộ hàng rào. Nhìn lóa cả mắt. Còn về vụ việc vững chắc và kiên cố, tuy không được bền vững như gạch hay bê tông nhưng Nhìn chung là rất vững chắc và kiên cố, che chắn cho căn biệt thự thì vẫn cứ là ổn, không hề hấn gì.

Tường rào nhôm đúc

Sử dụng chất liệu gỗ cho hàng rào biệt thự

Tường rào gỗ hẳn là kiểu tường rào chúng ta rất không còn xa lạ rồi, phải không các bạn? thân quen tại chỗ này không phải là do được xây nhiều ở Việt Nam. Vì vốn dĩ tường rào gỗ gần như không được sử dụng bao nhiêu ở Việt Nam. Mà đó là những hàng rào gỗ bé bỏng, trắng tinh thường hay xuất hiện thêm trong những bộ phim nước ngoài.

Chẳng cần nhắc đến biệt thự mà những nhà thông thường ở Châu Âu cũng sử dụng tường rào gỗ rất phổ biến. Không ai phủ nhận rằng rào gỗ rất đẹp, nhất là rào gỗ trắng. phủ quanh một ngôi cùng với khu vườn nhỏ, trông y như lạc vào xứ sở thần tiên vậy.

Nhưng sự thực là chỉ có đẹp mà thôi. Vì gỗ vốn dĩ là gia công bằng chất liệu không quá bền vững và kiên cố. Dễ bị lung lay bởi tác động bên ngoài. Mà trị an ở VN lại không được tốt như thế, khí hậu cũng hơi thất thường. Nên đó là lý do chúng ta không mấy khi sử dụng hàng rào gỗ cho căn nhà của mình.

 

Tường rào gỗ

Mẫu thiết kế hàng rào sắt cho biệt thự

Tường rào sắt cũng khá chắc bền. Nhưng trên thực tế, vài năm vừa mới đây không còn quá phổ biến tại nước ta nữa. Có thể là do thiết kế đã cũ, không còn nhiều ưu thế về tính thẩm mỹ nữa. Ngoài ra, nếu là sắt thì lâu ngày lại cần tu bổ sửa chữa một lần. Vì sắt để trong không khí dễ bị oxi hóa mà. Nếu không chú ý sẽ dễ bị gỉ tương tự như mài mòn mất.

Bù lại, tường rào sắt thì khá tiết kiệm ngân sách cho chủ nhà. Không đắt đỏ xa xỉ như hàng rào nhôm đúc. Cũng không sừng sững như gạch hay bê tông.

Tường rào sắt

Tường rào biệt thự sử dụng cho kính cường lực

Chỉ khoảng một, hai năm gần đây người ta mới bước đầu để ý đến loại tường rào bằng kính cường lực này. Nhưng trên thực tế, vẫn luôn là không nhiều gia đình sử dụng kiểu tường rào ấy. Có thể vì độ không an toàn tương đối cao, cho dù là là kính cường lực thì trước nhất, đó vẫn là kính. Mà với thời tiết nhiệt đới như Việt Nam thế này, kính thực sự không quá thích hợp.

Hơn nữa, biến đổi khí hậu trở nên nghiêm trọng hơn. Một phần chính là do hiệu ứng nhà kính gây ra. chính vì thế, về cơ bản là ngoài việc mang lại nghệ thuật và thẩm mỹ khá mới lạ thì tường rào bằng kính không quá phù hợp để sử dụng.

Tường rào kính cường lực

Chi phí đặt mẫu tường rào biệt thự

Chi phí xây dựng tường rào biệt thự có rất nhiều mức giá. mức giá này tùy thuộc vào chất liệu dựng hàng rào, ngoài ra cũng phụ thuộc vào chi phí nhân công của từng đơn vị thi công nữa. nhìn bao quát, không có một giá cả nào cố định cả. Tuy nhiên, với những vật liệu hàng rào phổ biến như gạch hay sắt thì chi phí xây dựng chung của hàng rào rơi vào khoảng 1.500.000/m2. Giá này không tính là đắt, là giá thường nhìn thấy trên thị trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.