Lưu ngay 5 phương pháp tiết kiệm tiền hiệu quả cho gia đình

Tiết kiệm tiền là một thói quen cần thiết mà mỗi cá nhân nên có, đặc biệt là đối với những hộ gia đình. Bởi các hộ gia đình có rất nhiều thành viên thì các khoản chi sẽ nhiều hơn, đồng thời những chi phí cần thiết cho tương lai cũng trở nên tăng lên. Tiết kiệm tiền càng sớm càng tốt sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị kỹ càng hơn cho tương lai, cũng tương tự những tình huống cấp bách. Vậy bạn đã biết cách tiết kiệm tiền hiệu quả cho gia đình chưa? Hãy cùng điểm qua những phương pháp hữu ích ngay trong bài viết sau đây!

Top 5 cách tiết kiệm tiền tác dụng cho gia đình

Có kế hoạch chi tiêu cụ thể

Lập kế hoạch túi tiền chi tiết cụ thể là cách tiết kiệm tiền hiệu quả cho gia đình cơ bản nhất, được không ít người áp dụng. Mục đích của việc lập kế hoạch là giúp bạn dễ dàng kiểm soát nguồn tài chính, cũng như các khoản thu chi trong gia đình.

Bạn có thể áp dụng nguyên tắc 50/20/30, trong những số ấy 50% tổng thu nhập được chi cho nhu cầu của cả gia đình, 30% dành cho những mong muốn của các thành viên và 20% còn lại là dùng để tiết kiệm.

Nguồn: eva.vn

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể áp dụng quy tắc 6 chiếc lọ để dễ dàng quản lý chi tiêu hơn. Với nguyên tắc này, bạn cần chia nguồn thu nhập thành 6 chiếc lọ khác biệt, mỗi lọ có 1 mục đích riêng, trong đó bao gồm mục đích tiết kiệm.

Giảm sử dụng thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng đang ngày càng trở nên phổ biến và được rất nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng. Bởi thẻ tín dụng không chỉ giúp bạn thanh toán các hóa đơn, dịch vụ nhanh lẹ, tiện lợi, mà còn có tính năng tiêu trước trả sau, vô cùng hữu ích. Thế những, chính tính năng cũng dễ làm cho bạn chi tiêu quá mức và trở thành con nợ. Thêm vào đó, nếu bạn không trả nợ đúng hạn, bạn sẽ bị thu phí quá hạn và mức lãi suất mà bạn phải trả là rất cao. Cho nên vì vậy, hãy hạn chế tối đa việc sử dụng thẻ tín dụng để tránh tình trạng nợ xấu, cũng như chi tiêu hợp lý hơn bạn nhé.

Dạy trẻ cùng tiết kiệm

Thói quen tiết kiệm là 1 thói quen tốt mà bất cứ bố mẹ nào cũng nên rèn luyện cho con mình ngay từ nhỏ. Bố mẹ có thể dạy trẻ từ các việc nhỏ nhặt trong gia đình, ví dụ như tắt điện khi không sử dụng, hay không nghịch nước để tránh lãng phí. Bên cạnh đó, bố mẹ cũng có thể áp dụng các nguyên tắc như 1 tháng chỉ được mua đồ chơi 1 lần. Điều này sẽ giúp trẻ biết trân quý các món đồ chơi, cũng như không đòi hỏi hay vòi vĩnh bố mẹ.

Quý khách hàng có nhu cầu vay bằng CMND – Hộ khẩu nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!

Cắt giảm các khoản chi phí không cần thiết

Các khoản chi phí như truyền hình cáp, dịch vụ dọn nhà,… là những khoản chi phí cố định trong nhiều gia đình, nhưng không thực sự cần thiết. Nếu gia đình bạn chỉ xem TV 2 tiếng đồng hồ/ ngày, hoặc bạn có thời gian nhàn hạ cuối tuần và có thể dọn nhà vào thời gian đó, bạn nên xem xét để cắt bỏ những khoản chi phí này. Cắt giảm các khoản chi phí không cần thiết sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm được một khoản tiền khá cao.

Tái sử dụng triệt để

Tái sử dụng triệt để là 1 cách tiết kiệm tiền hiệu quả cho gia đình mà bạn không nên bỏ qua. Những đồ dùng cũ của anh chị lớn như balo, sách vở, đồ chơi vẫn còn sử dụng tốt, bố mẹ có thể cho các em nhỏ sử dụng lại. Hoặc các anh chị lớn nếu có nhu cầu sử dụng máy vi tính để học tập, có thể sử dụng laptop với bố mẹ. Việc tái sử dụng sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.