Lúc kiểm tra xe, cần xem xét các bộ phận nào?

Auto Draft

Mỗi khi kiểm tra xe, cần để ý một số bộ phận sau

– Thân xe, thùng xe và lốp xe: Hãy xem xung quanh chiếc xe, tìm kiếm bất kì một vết nứt, gỉ sét, vết lõm hay bất kỳ dấu vết nào của việc sữa chữa lớn trên chiếc xe tải, xe có bất kì dấu vết hư hỏng gì không. Một điều cần lưu ý là làm từ chất liệu để làm thùng xe: Nếu thùng xe được gia công bằng nhôm sẽ khối lượng nhẹ hơn, giúp giảm được các chi phí về nhiên liệu khi chuyên chở về sau. Tuy nhiên, nếu thùng xe được làm bằng thép thì sẽ chắc chắn và bền bỉ hơn, phù hợp với các mục đích chuyên chở nặng, thô. tiếp theo sau, hãy nhìn vào lốp xe xem có bất cứ một vết nứt nào không, độ hao mòn đang ở mức nào…

– Khung và trục xe: lưu ý tới bất kì vết lõm hay uốn cong nào trên khung và trục xe vì đấy rất có thể là dấu hiệu của việc xe đã từng có lần phải chở quá tải trong một thời điểm dài. Sự ăn mòn hay các dấu hiệu hao mòn cũng là sự việc cần quan tâm khi kiểm tra khung và trục xe.

– Cabin và vận hành: Nhìn vào cabin xe để đánh giá tổng thể tình trạng của nội thất. Kiểm tra các đồng hồ đo đặc biệt là đồ hồ đo Km để xác định số Km đã đi của xe. Khởi động xe để kiểm tra các cụm đồng hồ đo, các đèn tín hiệu có hoạt động tốt không. khách hàng nên lưu ý để các vết xước lớn hay rách trong cabin và trên ghế ngồi vì đây rất có khả năng là dấu hiệu của xe đã có lần gặp tai nạn.

Auto Draft

Xe có thùng bằng nhôm có thể giúp tiết kiệm chi phí. Ảnh: www.cabviet.com

– Động cơ xe: đây là phần quan trọng nhất của xe, nếu bạn không có kinh nghiệm trong việc kiểm tra động cơ thì rất có thể nhờ đến bạn bè hay đồng nghiệp có hiểu biết để giúp bạn kiểm tra.

Một loại động cơ diesel cho xe tải. Ảnh: engineschina.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.