Lựa chọn màu sàn gỗ ra sao để phù hợp với bạn

Auto Draft

Sàn gỗ ngày nay khá đa dạng về màu sắc, không còn quá bó hẹp trong 1 số màu như lúc trước đây, thế nên việc chọn lựa màu sắc sao cho tương xứng với sở thích và thiết kế kiến thiết của chủ nhà đã trở nên thuận lợi hơn tương đối nhiều.

Sẽ chẳng có gì để bàn thêm nếu khách hàng có 1 thiết kế, 1 kiến trúc sư bên cạnh để kiến thiết cũng giống như giúp bạn chọn màu sàn gỗ, nhưng đa phần mọi người đều tự chọn cho mình màu đẹp nhất và theo phong cách riêng.

Màu sắc gỗ, không những phải hài hòa với thiết kế kiến thiết nội thất, còn phải hợp phong thủy và đúng gu của chủ nhân, cho nên vì vậy giai đoạn chọn màu là cả 1 đưa ra quyết định khó khăn nếu như thiếu sự hỗ trợ.

Sàn gỗ sẽ đồng hành cũng quý bạn đọc trong việc lựa chọn màu sàn gỗ cân xứng nhất, theo khá nhiều cách khác nhau bên dưới đây:

Đồng Tấn Phát thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại Ván ghép cao su tại quận 5. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.

Auto Draft
Màu sàn gỗ nào hợp nhất với không gian tuyệt đẹp của ngôi nhà bạn?

Chọn màu sàn gỗ theo đẳng cấp và sang trọng nội thất:

» Trường hợp này là việc bạn muốn lát thêm hoặc thay sàn cho GĐ mình, lúc ấy trong gia đình đã có sẵn nội thất, có sẵn phong cách thiết kế do bạn hay kiến trúc sư kiến thiết sẵn, khi ấy bạn hãy chọn theo thiết kế sẽ hòa hợp hơn.

» Phong cách sàn gỗ cổ truyền của người Việt thường chọn màu đỏ, nâu đỏ, cánh gián, đây chính là những màu được ưa chuộng từ trước tới nay.

» Sàn gỗ loại này có thể chọn các loại sàn gỗ như sàn gỗ Thaixin của Đất nước xinh đẹp Thái Lan, sàn gỗ Leowood,… hoặc chọn sàn tự nhiên và thoải mái thì có thể chọn sàn gỗ căm xe, sàn gỗ giáng hương hay sàn gỗ gỗ đỏ,..


 

Chọn màu sàn gỗ theo sang trọng nội thất với khá nhiều lựa chọn khác nhau

» Phong cách gỗ theo phương tây thường chọn những màu trung tính, màu tối, sẫm màu như đen, xám, nâu đen, màu của 1 số loại gỗ tự nhiên đặc biệt.

» Sàn gỗ loại này có thể chọn các màu của sàn gỗ như sàn gỗ sồi trắng, sàn gỗ chiu liu hay óc chó, sàn gỗ công nghiệp thì có thể chọn các loại có màu tối của Smartwood Malaysia hay sàn gỗ Pergo có màu tối của Bỉ…

» Nếu bạn không sử dụng thiết kế nội thất, nghĩa là mọi vật dụng đều dựa trên tính thực dụng thi có thể chọn màu trung tính như vàng nhạt (màu sàn gỗ sồi trắng) hay xám (sàn gỗ Vario O124, sàn gỗ Smartwood 2923,…), những màu này đa số đều tương xứng với mọi thiết kế kiến thiết nên được ưa chuộng.

Chọn màu sàn gỗ theo diện tích phòng:

» 1 cách chọn màu sàn gỗ khác chính là chọn dựa trên không gian, diện tích nhỏ  và lớn sẽ chọn màu không giống nhau, giúp cải thiện cảm giác chật chội hoặc rộng lớn.

» Nếu không gian diện tích nhỏ: chọn loại có màu sáng, giúp cải thiện cảm giác nhỏ hẹp, vân gỗ không nên quá cầu kì, càng đơn giản càng tốt.


 

Màu sàn gỗ thích hơp diện tích nhỏ nên là màu sáng để giúp tăng sự thoải mái

» còn nếu không gian rộng lớn, bạn có thể chọn bất kì màu nào mình thích vì không gian lớn không kén màu mặc dù vậy nếu muốn độc đáo có thể chọn loại màu tối như đen, xám đen, nâu sẫm, màu cafe(màu của gỗ tự nhiên óc chó hay sàn gỗ tự nhiên chiu liu).

Chọn màu sàn gỗ theo đồ nội thất:

» 1 số người thích chọn sàn gỗ theo đồ nội thất nghĩa là màu sàn gỗ tương đồng với màu nội thất.

  • Nội thất đồng màu: hãy lựa chọn loại sàn tương đồng, không quá trùng màu sẽ gây chìm và tối, trường hợp nội thất màu tối thì nên chọn lựa sàn gỗ màu sáng hơn 1 chút để tránh tình trạng u ám và mờ mịt.
  • Nội thất không đồng màu: chọn sàn gỗ màu trung tính như trắng, trắng xám, vàng nhạt đều được.


 

Màu sàn gỗ trung tính khi nội thất không đồng màu là tốt nhất có thể

Chọn màu sàn gỗ theo chức năng phòng:

» Nếu không thích bất cứ phong cách chọn sàn gỗ nào, bạn có thể chọn cách sử dụng sàn gỗ theo chức năng phòng, việc lựa chọn này khá dễ, cụ thể chi tiết như sau:

» Với phòng tiếp khách: cần sự lịch sự, trang nghiêm: bạn có thể chọn loại màu trung tính, hoặc sàn gỗ màu sáng (vàng, vàng nhật, cánh gián, trắng,…).

» Với phòng ngủ: có 2 cách chọn:

  • Chọn sàn màu tối, sẫm để giúp ngủ thoải mái: hãy chọn màu xám, màu đen, hoặc xám đen.
  • Chọn màu nhẹ nhàng thì có thể chọn loại màu trung tính ngả về tối, ví dụ vàng nhạt, màu cánh gián, xám…

» Với phòng bếp: nếu chọn màu sáng sẽ dễ thấy được những vết bẩn, nên chọn lựa màu tối không quá đen, màu socola, café hay xám lông chuột là thích hợp nhất.


 

Phòng bếp hãy chọn màu sàn gỗ tối giúp tăng thêm cảm giác sạch sẽ

» Với hành lang: thông thường sẽ chọn màu cánh gián hoặc màu sẫm.

» Với phòng làm việc: nên chọn lựa màu xám hoặc xám trắng, vàng nhạt giúp tăng sự thoải mái và dễ chịu và tập trung.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.