Lợi ích của quả óc chó đối với người có thai

Óc chó từ lâu đã được biết đến như một loại hạt rất giàu chất dinh dưỡng nên có rất nhiều tác dụng của quả óc chó tốt cho sức khoẻ con người. Với hàm lượng omega 3 cao gấp nhiều lần cá hồi cùng nhiều vitamin và các chất dinh dưỡng khác, óc chó là loại hạt dành cho các bà bầu, giúp cung cấp những dưỡng chất cấp thiết, hỗ trợ quá trình phát triển khoẻ mạnh của thai nhi.

Quả óc chó giúp phát triển trí tuệ và mắt bé

Một tác dụng của quả óc chó đối với bà bầu đặc biệt quan yếu đó chính là bổ sung Omega 3. Trong óc chó có lượng Omega 3  hết sức dồi dào. Omega 3 ở óc chó cao hơn rất nhiều lần trong cá hồi giúp quá trình hình thành của thai nhi được phát triển toàn diện. Omega 3 rất tốt cho trí tuệ của bé, nên nếu mẹ bầu ăn nhiều óc chó, em bé ra đời sẽ sáng dạ, khoẻ mạnh, mắt sáng tinh nhanh và có thể ngăn ngừa một số bệnh. 
 
Ăn óc chó sẽ giúp bé phát triển toàn diện từ trong bụng mẹ

Óc chó giúp bổ sung canxi, sắt và các khoáng chất cho mẹ và bé.

Quả óc chó chứa nhiều canxi và sắt với hàm lượng tương đương như sữa bò. Vì vậy, tác dụng của quả óc chó là giúp bổ sung hai chất quan trọng này cho cả mẹ và bé. Thay vì uống viên sắt, mẹ bầu có thể chọn cách ăn óc chó thẳng để bổ sung sắt tự nhiên cho thân. Ngoài ra, trong quá trình mang thai, mẹ bầu rất dễ bị thiếu hụt canxi. Nếu không đủ canxi thì sau thời gian sinh nở mẹ sẽ rất dễ bị đau lưng, xương và răng suy yếu, đồng thời em bé cũng không được cung cấp đủ lượng canxi cấp thiết. Do đó, mẹ bầu ngay từ hiện hãy ăn óc chó liền để bảo đảm đủ lượng canxi cần thiết cũng như giúp em bé phát triển tất thảy về thể chất và chiều cao.

>>>  Xem thêm : Rau hữu cơ sạch công ty Orga tại đây.
 
Óc chó giúp bổ sung sắt và canxi cho mẹ và bé

Quả óc chó giúp mẹ bầu thư giãn tinh thần, ngủ ngon hơn

Trong giai đoạn mang thai, do thay đổi nội tiết tố trong thân thể, mẹ bầu rất dễ bị bao tay, mệt mỏi, đôi khi bực bội hay cáu gắt. Trường hợp nặng có thể dẫn đến trầm cảm. Điều này khiến mẹ bầu không được thoải mái, dễ dẫn đến trằn trọc, lo âu và mất ngủ. Công dụng của quả óc chó cũng khôn xiết có hiệu quả trong trường hợp này. Melatonin là một chất có trong quả óc chó, có tác dụng như thuốc ngủ tự nhiên. Bổ sung óc chó cho cơ thể thẳng tính, mẹ bầu sẽ có cảm giác thảnh thơi và ngủ ngon hơn. Tránh tình trạng mỏi mệt hay trầm cảm trong quá trình mang thai. Giúp duy trì sức khoẻ tốt cho cả mẹ và bé.
 
Óc chó sẽ giúp mẹ bầu có tinh thần thoải mái, ngủ ngon hơn

Giúp tăng cường sữa mẹ

Là một loại quả rất giàu chất dinh dưỡng nên một tác dụng của quả óc chó nữa đó là giúp sữa mẹ dồi dào và giàu dinh dưỡng hơn. Óc chó có khả năng làm tăng quá trình tổng hợp sữa mẹ, nên những bà mẹ bị ít sữa nên ăn nhiều óc chó để tăng sữa cho con. Vì sữa mẹ là rất tốt cho trẻ nhỏ.

Ăn óc cho thẳng tuột sẽ giúp mẹ bầu tăng cường tổng hợp sữa mẹ

Giúp mẹ bầu ngăn ngừa táo bón

Chất xơ có trong óc chó sẽ giúp tương trợ hệ tiêu hoá của mẹ bầu. Giúp mẹ nhuận tràng, giảm táo bón, ăn uống thoải mái hơn.
Óc chó, thực phẩm tốt nhất dành cho bà bầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.