Làm sao để chiến dịch PR thành công?

0
8
chien dich pr

PR (Public Relations) là tốn kém nhưng sẽ mang lại hiệu quả cao hơn so với việc thuê nhân viên tiếp thị mang thông tin sản phẩm để làm cho mỗi khách hàng. Vì vậy, thay vì gửi e-mail trực tiếp tới 100,000 khách hàng tương lai, các chuyên gia tiếp thị có thể làm cho thông tin liên lạc trong các hình thức của các bài báo bởi chi phí thấp mà vẫn truyền thông tin đến số lượng khách hàng tương tự.
Nhiều công ty đã giới hạn vị trí trưng bày sản phẩm và phạm vi rộng của các cửa hàng. Điều đó là rất quan trọng bởi vì nó cung cấp một lợi thế cạnh tranh, nếu các sản phẩm đối thủ được đặt ở những nơi khác, nó sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các sản phẩm của bạn.

Hãy hiểu rằng các yêu cầu của thị trường là rất quan trọng trong việc bán hàng hóa hay dịch vụ. Một điều rất quan trọng là phải chọn một phương tiện truyền thông thích hợp, nó góp phần cho sự thành công.

chien dich pr

Nhà cung cấp đáng tin cậy tài liệu

Các phương tiện truyền thông đại chúng chính nó có một sự khác biệt, và đó là sự khác biệt về khối lượng và các vấn đề liên quan đến công việc biên tập. Các tờ báo và báo chí thương mại quốc gia, và nhiều loại khác của các tờ báo thương mại có các đối tượng độc giả khác nhau, vậy làm thế nào biên tập cũng sẽ khác nhau rất nhiều.

Ví dụ, các biên tập viên công nghệ thông tin trong cả tuần sẽ phụ trách các vấn đề công nghệ và thông tin kỹ thuật, gần giống như việc tạo ra một tạp chí. Các yếu tố quan trọng để thành công là để giữ mối quan hệ chặt chẽ với các biên tập viên và chọn chủ đề hấp dẫn để viết. Cách tốt nhất để xuất bản và giữ mối quan hệ lâu dài với các biên tập viên đã thuê nhân viên quan hệ công chúng toàn thời gian hoặc hợp đồng với một đại diện.

Hầu hết các tờ báo tập trung khu vực hẹp thương mại, họ không được công bố rộng rãi hoặc quảng cáo để có được tiền để trang trải các nhân viên biên tập. Báo cáo này dựa trên các công ty bên ngoài vì các công ty này cung cấp cho biên tập tài liệu của họ.

Mặc dù việc công bố các tài liệu, tùy thuộc vào cơ quan muốn xuất bản, nhưng việc lựa chọn nguyên liệu cho xuất bản là rất quan trọng. Vì vậy, thành công được quyết định bởi khả năng sử dụng các kỹ thuật của văn bản. Một yếu tố khác cũng là chủ đề rất quan trọng được công bố có thể truyền cảm hứng cho người đọc.

>>> seo website nhanh len top

Mối quan hệ với bộ phận PR nội bộ

Việc xuất bản tờ báo thương mại và truyền thông trực tuyến đòi hỏi sự nỗ lực của PR. Các công ty tư vấn PR không có đủ kỹ năng để làm điều đó bởi vì họ thường thiếu kỹ năng và văn bản.

Một nhược điểm nữa là văn phòng đại diện của PR truyền thống giữ lại nhân viên lớn tuổi dựa trên cam kết thời gian của họ. Những người này không có sự linh hoạt trong công việc của họ như là một nhân viên tiếp thị, vì vậy PR không được bảo đảm.

Các công ty PR đang dần lấp đầy khoảng trống này. Các loại đầu tiên của công việc tự do, họ có chuyên môn trong một lĩnh vực nhất định. Các biên tập viên cao cấp có thể cung cấp kiến ​​thức trong việc tạo ra một bài viết dưới một khu vực cụ thể. Tuy nhiên, những người làm việc tự do này là các nhà khai thác độc lập, họ chỉ biết bài và không có mối quan hệ với các biên tập viên tờ báo, họ chỉ thu thập các nguồn thông tin, hình ảnh, vv

Đối với các trường kỹ thuật, họ cung cấp hướng cho dự án bằng cách cung cấp những bài viết về lĩnh vực này để hỗ trợ. Song song đó, với đội ngũ nhân viên hỗ trợ công việc in ấn. Các công ty tư vấn PR được trả dựa trên công việc hoàn thành một bài viết hoàn chỉnh và sự thành công của bài viết đó.

Cung cấp thông tin hỗ trợ báo chí

Bước tiếp theo là để cung cấp các bài báo hỗ trợ. Có hai loại chính: thứ nhất là bản dịch dựa trên các sự kiện lịch sử, chẳng hạn như một câu chuyện về sự thành công hay một câu chuyện của một khách hàng nào đó về sản phẩm của họ giúp khách hàng khắc phục sự cố trục trặc. Hoặc là những bài báo về những nhận xét của các nhà lãnh đạo với chữ ký hoặc con dấu của công ty của nhà điều hành hoặc tên của một nhân viên kỹ thuật.

Hầu hết các bài viết kỹ thuật được xuất bản trong cả hai định dạng trên, nhưng mỗi loại có một biên tập khác nhau. Ví dụ, một số nhà xuất bản để tập trung vào làm thế nào để mang lại những câu chuyện lịch sử hoặc ý kiến ​​của các chuyên gia trên trang bìa để gây ấn tượng với người xem. Nhà xuất bản khác có thể tập trung vào việc đánh giá của các chuyên gia, các nhà xuất bản hơn chọn giấy báo sự kiện này.

Để đạt được nhanh nhất và tốt nhất, điều quan trọng mà bài viết của bạn đã được chỉnh sửa dựa trên mục đích cụ thể là. Ví dụ, một số các nhà xuất bản hàng đầu của công nghệ dược phẩm sử dụng nhiều bài báo về ý kiến ​​của các chuyên gia, nhưng không tập trung vào tất cả các tình huống. Tuy nhiên, quá trình chuẩn bị thuốc – một trong những lĩnh vực dược phẩm, để chấp nhận tình huống kinh nghiệm viết qua. Biết được sự khác biệt đó sẽ có lợi cho bạn rất nhiều trong việc lựa chọn chủ đề cho bài viết.

chien dich seo

Các cơ hội để quảng bá sản phẩm

Quảng bá sản phẩm thông tin là một cơ hội để công chúng biết sản phẩm của bạn, và nó đòi hỏi ít kinh nghiệm về kỹ năng viết. Những người quan hệ công chúng bên trong, mặc dù họ có thể không chuyên về PR, thường sẽ tính phí phát hành báo chí viết. PR công ty tư vấn, nhà văn tự do, và bộ phận quản lý dự án cũng có thể viết bài cho các tờ báo để thúc đẩy các mục tiêu của họ.

>>> viet bai pr noi dung chuan seo

Hầu hết các bài báo công bố trực tuyến hoặc là do người lao động ngắn hạn để chịu trách nhiệm và ưu tiên hàng đầu là đặc điểm của các bài viết, do đó, có rất ít thời gian để chỉnh sửa. Thông báo đến các ưu tiên đầu tiên được đưa ra được viết bằng một cách phù hợp với quyền xuất bản, giảm hoặc không chỉnh sửa. Một cách hiệu quả để tăng tỷ lệ công bố kín đáo, không phô trương, treo trên các biên tập viên chính làm, để đảm bảo rằng chúng được phát hành. Tuy nhiên, là nguyên nhân để họ chú ý và chắc chắn rằng họ có tất cả các thông tin mà họ cần vv .. PR tạo ra sự tin cậy và gây tiếng vang tốt nhất để thành công. Vì lý do đó, một số lượng lớn các đối thủ cạnh tranh muốn có được một vị trí trong các phương tiện truyền thông đại chúng để nắm bắt những người mua chính.

Đối với đầu tư PR của bạn gặt hái những lợi ích tối đa, hãy chắc chắn rằng những nỗ lực của bạn phù hợp với thực tế hoạt động của các phương tiện truyền thông đại chúng. Đó là một cái gì đó bạn phải cố gắng để giành chiến thắng.

Xem thêm: du lịch đó đây

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.