Kinh nghiệm viết nội dung Website WordPress 

0
18
kn

WordPress CMS hiện đang là số một trên thế giới, thậm chí chiếm đến 34% của các trang web đang hoạt động (theo thông tin của Tricks Website). Với lợi thế về cài đặt nhanh chóng, dễ sử dụng, nhu cầu đa dạng giao diện và hỗ trợ template đẹp hơn WordPress nên trở thành lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ngoài chủ đề lựa chọn đầu tiên của bạn “tuyệt vời” cho trang web của bạn, viết nội dung trên các trang web cũng được cần phải chuẩn và chính xác. Vì vậy, để tối đa hóa hiệu quả của WordPress, tôi sẽ chia sẻ một kinh nghiệm cá nhân của việc viết nội dung cho WordPress.

  1. Các định dạng phải “sạch”

Các nội dung bạn viết thường sẽ chọn chương trình MS Word để viết nội dung ban đầu, sau khi chỉnh sửa sẽ được sao chép vào WordPress. Tuy nhiên, hầu hết các bạn không biết rằng MS Word với mã định dạng tùy chỉnh, vì vậy nếu bạn sử dụng hoạt động bình thường là Ctrl + C, Ctrl + V sẽ không cố ý sao chép các mã định dạng mà trong trình soạn thảo WordPress, phá vỡ các định dạng chuẩn của site. Một trong những ví dụ điển hình nhất là trên MS Word của bạn sử dụng font Calibri, cũng thường được sử dụng trang web Arial font.

Format “sạch” trong định nghĩa của nó là nó không chứa các định dạng được tạo ra từ bất kỳ trình soạn thảo khác so với WordPress. Đối với nội dung của nó có “sạch” hay không, bạn có thể kiểm tra bằng cách chọn hiển thị văn bản như hình dưới đây.

Các phiên bản WordPress mới (bài viết này đã được viết trên WordPress phiên bản 4.1.2) đã có thể xóa từ định dạng MS Word, giữ gìn sạch sẽ định dạng có thể. Tuy nhiên, không phải lúc nào WordPress cũng có khả năng được điều trị tốt nhất chúng ta cần phải làm tốt nhất có thể. Dưới đây là một trong số ít kinh nghiệm của mình:

Cách tốt nhất là để viết trực tiếp đến nội dung của các biên tập viên WordPress.

Nếu nội dung có sẵn trên MS Word chương trình bằng văn bản hoặc soạn thảo văn bản khác. Xin sao chép toàn bộ nội dung thông qua Notepad ++ để xóa định dạng, sau đó sao chép nó vào WordPress.

Sử dụng thao tác Paste như văn bản (Ctrl + Shift + V)

Một cách đơn giản hơn, và hầu hết trong số đó là thành công, việc sử dụng các nút WordPress Formatting Clear (tẩy hình thứ 2 liên tiếp).

 k

  1. Chuẩn định dạng

Format, ngoài việc “làm sạch” hơn “chuẩn”, nghĩa là bạn phải xác định trước khi các thành phần xuất hiện trong nội dung: Tiêu đề, Title I, nội dung phổ biến, in đậm, in nghiêng, hình ảnh hình ảnh …

Với tiêu đề, đầu đề, xin vui lòng sử dụng định dạng Heading 2 -> Heading 6 của WordPress. Điều này đã mang lại sự thống nhất cho toàn bộ trang web, cả hai hỗ trợ SEO. Tuyệt đối không sử dụng phương pháp này bạn không có kinh nghiệm: đậm, làm tăng kích thước font chữ, viết hoa toàn bộ hoặc màu.

Hình ảnh của WordPress hỗ trợ bên trái, giữa các món canh, súp và viết Caption đúng trong các chức năng chỉnh sửa hình ảnh.

 >>> seo website nhanh len top

Với nội dung thường xuyên, không thêm bất kỳ định dạng gì để giữ sự nhất quán cho toàn bộ trang web. Nếu bạn muốn thay đổi định dạng phổ biến này, chúng tôi sẽ thay đổi mã nguồn của trang web.

  1. Các hình ảnh (Avatar)

Một bài viết phải có một hình ảnh đại diện. Tại mỗi trang sẽ có một kích thước hình ảnh đại diện “tiêu chuẩn” tốt nhất, phù hợp nhất cho các cấu trúc của webiste này. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị một hình ảnh phù hợp với kích thước tiêu chuẩn cho ấn tượng tốt nhất có thể.

WordPress hiển thị theo chủ đề, bạn chỉ cần tìm các chủ đề của website demo, mở một bài viết và xem hình thu nhỏ kích thước hình ảnh đó. Sau đó, bạn chỉ cần thực hiện một hình đại diện cho các bài viết trong trang web của bạn để kích thước của nó.

  1. Sử dụng SEO Plugin

WordPress SEO by Yoast SEO plugin hỗ trợ và khuyến khích sử dụng yêu thích của tôi. Nó rất đơn giản, và bạn có thể hiểu và sử dụng nó một cách dễ dàng trong các tài liệu được chia sẻ trên internet rất nhiều. Hôm nay, SEO là một phần trong sự phát triển của các trang web, vì vậy nếu bạn làm SEO tiêu chuẩn ngay từ đầu hoặc sau đó tất cả mọi thứ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

 kn

  1. Sử dụng loại & Tag

Việc sử dụng các loại & Tag giúp bạn sắp xếp các nội dung tốt hơn, nhóm nội dung dễ dàng hơn và tra cứu sau này. Việc phân loại các nội dung tốt sẽ giúp các trang web trở nên rõ ràng, dễ làm theo. Độc giả cũng có ích trong việc tìm kiếm nội dung để xem.

 >>> thiet ke web dep

  1. Sử dụng một trong các hỗ trợ định dạng Plugin

Một plugin mà tôi sử dụng để hỗ trợ đa dạng các định dạng là shortcodes Ultimate. Nó có sẵn trong nhiều định dạng như vậy xinh đẹp: dòng, cột, hộp, lưu ý, nhóm …. giúp chúng tôi bố trí văn bản tốt hơn, rõ ràng hơn, sống động hơn.

  1. Giảm kích thước hình ảnh

Trang web phải là “có thể ánh sáng” cho người dân tiếp cận nhanh chóng và đọc các thông tin, và một trong những nguyên nhân của webiste chậm là hình ảnh quá lớn. Vì vậy, trước khi bạn tải ảnh lên trang web bạn cần phải chuẩn bị một trong các bước sau:

Hình ảnh thu nhỏ với chiều rộng thực sự của khung văn bản (ví dụ, các trang web là 615px).

Sử dụng Lưu cho chức năng Web (Ctrl + Alt + Shift + S) trong Phototshop để giảm kích thước hình ảnh (đang nắm giữ khoảng 60% chất lượng là tốt nhất)

Kết luận

Kinh nghiệm cá nhân của tôi là nếu tất cả mọi thứ đều được chuẩn hoá và chính xác ngay từ đầu như các công việc sau này thoải mái hơn và nhanh chóng. Hãy tưởng tượng, nếu sau một vài năm các trang web không được chuẩn hóa, với khoảng 200-300 trang web cần phải thay đổi, đó là một công việc rất mệt mỏi quá. Vì vậy, xin vui lòng đọc bài viết này và lưu ý ra những gì để làm cho hình ảnh trang web của trang web hướng dẫn đội ngũ viết nội dung phù hợp với các nguyên tắc đề ra.

Xem thêm: rao vặt

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.