Khi sử dụng dịch vụ giao hàng, làm sao để ai cũng an toàn?

Auto Draft

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Để giảm bớt chỗ đông người, không ít người dân Hà Tĩnh sử dụng dịch vụ ship tận nhà thức ăn, đồ uống, hàng hóa… Tuy nhiên, rất cần được cẩn thận khi giao nhận hàng để an toàn trước nguy cơ dịch Covid-19.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Dat hang taobao vui lòng liên hệ tại đây.

Auto Draft

Shipper cần trang bị các thiết bị bảo hộ nhiều hơn một chiếc khẩu trang (Ảnh Thái Oanh)

Từ khi Chính phủ ban bố về thời gian cách ly xã hội, gần như tất cả các hàng quán từ đồ ăn, thực phẩm đến thời trang, quần áo… đều chuyển kênh sang bán online. Điều này có nghĩa, hoạt động của đội ngũ chuyển hàng trung gian từ người bán đến người tiêu dùng (gọi là shipper) sẽ gia tăng. Tuy vậy, điều đáng lo ngại là, không phải shipper nào cũng ý thức được những tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm bệnh dịch Covid-19.

Cách đây ít hôm, tôi đã gọi món ăn vặt có dịch vụ ship tận nơi ở 1 cửa hàng trên địa bàn Hà Tĩnh. Khi nhân viên giao hàng đến, tất cả những gì “phòng dịch” trên người nhân viên chỉ duy nhất một chiếc khẩu trang. Không găng tay, không dung dịch sát khuẩn trước và sau khi ship hàng, thức ăn được treo lẫn nhau trong chiếc bao bóng. Nhận hàng mà không thôi suy nghĩ, trước khi đến với mình, gói thức ăn của tôi đã đi đến những đâu, qua tay bao nhiêu người?

Cách nhận diện hàng giả khi mua nước rửa tay khô phòng bệnh Covid 19 

Trước khi nhận hàng cần thực hiện các bước sát khuẩn cần thiết

Thiết nghĩ, việc cung cấp hàng hóa thiết yếu trong thời gian này là rất cần thiết, nhất là tăng tốc sử dụng dịch vụ ship nhằm hạn chế tối đa tiếp xúc đông người. Tuy nhiên, điều cần thiết là đội ngũ shipper cần bảo vệ mình, trang bị thêm các thiết bị bảo hộ khi giao hàng như: găng tay y tế, khẩu trang và kính chắn chống giọt bắn… Đối với những mặt hàng là thức ăn, đồ uống nên có thùng đựng, đảm nhân viên an ninh sinh và không có tiếp xúc nhiều.

Để đảm bảo an toàn, các cửa hàng dịch vụ cũng cần chung tay, nhất là việc thống nhất về những biện pháp nhân viên an ninh trước khi nhận giao hàng.

Bên cạnh đó, quý khách hàng cũng cần nâng cao cảnh giác, thực hiện đầy đủ các bước phòng, chống bệnh dịch lây lan trong quá trình cao điểm. Chẳng hạn, trước khi nhận hàng cần yêu cầu người giao hàng rửa tay sát khuẩn, đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 m. Tốt nhất có thể, người tiêu dùng hàng nên thanh toán tiền hàng bằng hình thức chuyển khoản cho người bán và yêu cầu shipper gửi hàng ở cổng nhà.

Trong trường hợp phải giao dịch tiền mặt thì cần chuẩn bị đúng số tiền chuyển trả, hạn chế tối đa tiếp xúc trực tiếp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.