Khi hàng rào barie bị vô hiệu – người dân lẫn tránh

Auto Draft

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Vào giờ cao điểm đường Tố Hữu, Hà Nội nhan nhản người tham gia giao thông leo lên vỉa hè để di chuyển.

Auto DraftĐường Tố Hữu, Hà Nội thường xuyên ùn tắc kéo dài
(Trong ảnh: Tại vị trí lắp hàng rào chắn, các phương tiện vẫn leo lên vỉa hè)

 

Tháng 11/2018, trước tình trạng 1 loạt phương tiện lao lên vỉa hè đi ngược chiều gây phản cảm, mất ATGT khu vực đường Tố Hữu – Lê Văn Lương (Hà Nội), các cơ quan chức năng thực hiện dựng hàng rào thép chắn đầu các nút giao.

Tuy vậy, quan sát của PV Báo Giao thông, vào khung giờ cao điểm (từ 6h45 – 8h20 và 17h – 19h30) con đường Tố Hữu vẫn nhan nhản tình trạng người tham gia giao thông chọn giải pháp leo lên vỉa hè để di chuyển.

Đến đoạn đối diện nhà chờ Mỗ Lao (tuyến buýt nhanh BRT01) các phương tiện mới rồng rắn từng hàng dài nối đuôi nhau rẽ xuống lòng đường do phía trước là hàng rào chắn 50m khiến con đường càng trở nên ùn ứ nghiêm trọng.

Chị Vũ Thị Hằng nhà ở Hà Đông – cựu sinh viên Trường Đại học GTVT cho biết, mong Hà Nội sớm tổ chức lại giao thông tại điểm đen ùn tắc này. Bởi hiện tại ở chỗ lòng đường có 3 làn đường, một làn dành cho buýt nhanh BRT, 2 làn còn lại ô tô chiếm hết trong giờ cao điểm nên xe máy thường leo lên vỉa hè như “người chết đuối vớ được cọc”.

Tìm hiểu của PV, việc lắp rào chắn trên vỉa hè chỉ là chiến thuật tạm thời, được các cơ quan chức năng đưa ra do áp lực giao thông tại vị trí đường này vào giờ cao điểm là quá lớn.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: barie tự động chi tiết và miễn phí

 

Tuy vậy, việc hàng trăm phương tiện vẫn rồng rắn lao lên vỉa hè để lưu thông cho biết, việc dựng rào chắn gần như vô dụng, không có tác dụng và gây lãng phí.

Trao đổi với Báo Giao thông về những chiến thuật tổ chức lại giao thông trên con phố Tố Hữu, ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, tới đây, Hà Nội sẽ kiến nghị lực lượng chức năng phân luồng giao thông công dụng hơn.

Đồng thời, sẽ điều tra và nghiên cứu xén vỉa hè, mở một lối đi rẽ sang ngõ 19 Tố Hữu ở trong phần cầu Trung Văn hoặc về lâu dài hơn sẽ cầu vượt qua nơi này để vừa bảo đảm an toàn được việc đi lại tiện lợi cho người dân vừa ngăn chặn triệt để tình trạng đi ngược chiều trên con đường này.

(Sưu tầm)

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.