Khám phá thung lũng mộng mơ Y Lệ – Trung Quốc

Nếu mọi người muốn đên La Bình (Vân Nam) vào mùa xuân để ngắm phong cảnh tuyệt đẹp của đồng hoa bát ngát thì mùa hè đến, nhiều người lại muốn lui về Tân Cương khám phá thung lũng Y Lệ với những đồng hoa oải hương tím đẹp mộng mơ, cứ như đang lạc vào một xứ sở thần tiên.

>>> Những phong tục năm mới kì lạ trên thế giới

Không chỉ các nước châu Âu như Anh, Pháp là những đồng hoa oải hương tím trải dài, thung lũng Y Lệ của tỉnh Tân Cương cũng là quê hương của những cánh đồng hoa oải hương rộng lớn. Mùa hè là thời gian mà các đồng hoa oải hương tím trải dài trên các thung lũng Y Lệ nở rộ, ngập tràn sắc hương. Nó được xem như là vùng đất của hoa oải hương ở Trung Quốc.

thung lung

Có người nói: “Không đến Tân Cương thì không biết Trung Quốc rộng, chưa đến Y Lệ thì chưa biết Tân Cương đẹp”. Thật vậy, thung lũng Y Lệ xinh đẹp nhờ có sự tô điểm nhẹ nhàng của các cánh đồng hoa hoa oải hương tím. Kể từ năm 1964, người ta bắt đầu trồng giống hoa oải hương được mang đến từ châu Âu về vườn ươm ở Tân Cương. Kể từ đó, thung lũng Y Lệ có 46 năm lịch sử phát triển nghề trồng hoa oải hương biếc tím lãng mạn này. Đến này diện tích trồng hoa lên đến 20.000ha tại Y Lê, đưa nơi này trở thành một trong bốn nơi có diện tích trồng hoa oải hương lớn nhất thế giới.

>>> đại lý vé máy bay

Có người cho rằng hoa oải hương mang hàm ý là sự nghi ngờ, nhưng người Trung Quốc nói rằng hoa oải hương có nghĩa là “chờ đợi tình yêu”. Một phần vì ý nghĩa đó, một phần vì khung cảnh lãng mạn của thung lũng rộng lớn của hoa mà mỗi mùa hè khiến cho nhiều người sẽ muốn đắm mình trong Y Lê khi chuyển sang màu tím của sắc hoa oải hương.

Vào mùa hoa tháng Sáu, thung lũng Y Lê khoác lên mình một chiếc áo sơ mi màu tím. Nếu như được cùng một bạn yêu đi đến đây vào mùa, và đi bộ nắm tay trên biển hoa sắc tím này, dưới bầu trời nắng xanh, hít một hơi thở với hương thơm hoa oải hương thật sâu thực sự sẽ cảm thấy rất hạnh phúc và lãng mạn.

Xem thêm: du lịch đó đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.