Khám phá giao dịch đổi tiền ở Việt Nam và nước ngoài

Auto Draft

Đổi tiền ở Việt Nam

Nếu bạn muốn đổi tiền ở Việt Nam mang theo có một số cách căn bản sau:

Đổi tiền ngoại tệ ở ngân hàng:

Bây chừ các nhà băng đều có dịch vụ thu đổi ngoại tệ. Đa số các ngoại tệ phổ quát đều có để đổi cho du khách. Để đổi ngoại tệ, bạn mang tiền ra ngân hàng báo với nhân viên giao du về việc đổi tiền, số tiền muốn đổi, ngoại tệ muốn đổi là xong. Tuy nhiên gần đây có một số quy định của ngân hàng nhà nước quy định về việc đổi ngoại tệ nên khi đổi ngoại tệ bạn nên mang theo vé tàu bay theo để đổi.

Tỷ giá đổi sẽ là tỷ giá bán của ngân hàng công bố.

Đổi tiền ngoại tệ ở quầy dịch vụ đổi tiền (hoặc chợ đen):

Các quầy dịch vụ ngoại tệ có ở nhiều nơi, đặc biệt là những khu vực có nhiều du khách nước ngoài. Tỷ giá ở các quầy dịch vụ này thường bằng nhà băng hoặc một số chổ có phần tốt hơn. Việc thu đổi ngoại tệ ở các quầy này cũng đơn giản hơn khi bạn chỉ cần mang số tiền cần đổi, báo ngoại tệ muốn đổi thì nhân viên của quầy dịch vụ sẽ đổi cho du khách.

Xem thêm: Các dịch vụ và các sản phẩm Chuyển tiền vào ngân hàng Trung Quốc của Nhanshiphang.vn tại đây.

Đổi tiền ở nước ngoài

Bên cạnh việc đổi tiền ở Việt Nam, bạn có thể chọn phương án ra nước ngoài rồi đổi tiền. Cách này cũng được tuy nhiên đôi khi có phần hơi tiêu cực.

Auto Draft

Do tiền đồng Việt Nam không phải là một đơn vị tiền tệ phổ quát nên nếu mang tiền Việt Nam ra nước ngoài để đổi thì sẽ cực kỳ khó khăn vậy nên bạn cần mang theo tiền USD hoặc những ngoại tệ phổ biến khác (euro, dân chúng tệ, bảng anh,…).

Các quầy dịch vụ đổi tiền luôn có ở trường bay, bạn có thể đến các quầy đổi tiền để đổi. Các địa điểm mua sắm thường cũng có những quầy đổi tiền (của các nhà băng).

Quy định của pháp luật Việt Nam về việc mang ngoại tệ ra nước ngoài

Theo quy định của luật pháp Việt Nam cá nhân khi xuất cảnh mang vượt 5.000 USD (Năm ngàn đôla Mỹ) hoặc 15.000.000 VNĐ (Mười lăm triệu đồng Việt Nam) hoặc các loại ngoại tệ khác có giá trị tương đương thì phải khai báo với hải quan. Nếu mang theo số tiền dưới mức nói trên thì không phải khai báo.

 Trên đây là một đôi thông báo cần thiết để bạn có thể tham khảo khi đồi tiền khi đi du lịch nước ngoài. Tùy theo khả năng tài chính và tính toán của mình mà bạn chọn cách thức đổi tiền hợp nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.