Ít tiền, làm sao tiếp thị hiệu quả?

0
31
ti

Tìm cách sử dụng ngân sách tiếp thị hiệu quả hơn là mục tiêu của nhiều doanh nghiệp, nhưng nó là một vấn đề không dễ giải quyết. Một câu hỏi là: “Ít tiền, tiếp thị rất hiệu quả?”

Ardi Kolah, tác giả của cuốn sách cao tác động Đó Gets Kết quả Markerting (dịch: Bí quyết hiệu quả tiếp thị) được xuất bản bởi Kogan Trang phát hành, nói rằng mặc dù ngân sách hạn chế, bạn vẫn có thể làm hiệu quả tiếp thị và đưa ra một số lời khuyên:

  1. Cơ hội tìm kiếm trong khó khăn

Một số doanh nghiệp dễ bị rơi vào cái bẫy của sự tự mãn, tự tin quá mức hoặc đi theo thói quen quên những cách sáng tạo để tiết kiệm chi phí tiếp thị.

Trong thực tế, họ không chú ý đến các dấu hiệu sớm của các xu hướng thay đổi về nhân khẩu học, công nghệ và luật pháp nên mất cơ hội để tận dụng lợi thế của những thay đổi để phát minh ra sản phẩm, dịch vụ, giải pháp tiên phong. Kolah nhấn mạnh rằng bí quyết để biến thách thức thành cơ hội là sử dụng những khó khăn và hạn chế để thúc đẩy các sáng tao.Tren thực tế, họ không chú ý đến các dấu hiệu sớm của các xu hướng nhân khẩu học thay đổi, công nghệ và luật pháp nên mất cơ hội tận dụng lợi thế của những thay đổi để phát minh ra sản phẩm, dịch vụ, giải pháp tiên phong. Kolah nhấn mạnh rằng bí quyết để biến thách thức thành cơ hội là sử dụng những khó khăn và hạn chế để thúc đẩy sự sáng tạo.

 >>> thiet ke web dep

  1. Thực hiện chính sách tiết kiệm

Các doanh nghiệp không nhất thiết phải có một ngân sách lớn cho sự thành công tiếp thị. Các doanh nghiệp đang tiếp thị thành công nhất biết làm thế nào để sử dụng ngân sách đủ để tạo ra kết quả tốt bằng cách thực hiện các chiến lược tiết kiệm trong tất cả các khâu, từ thiết kế sản phẩm, sản xuất và phân phối để phục vụ sau khi bán.

Tiết kiệm chính sách mà họ áp dụng không chỉ trong việc sử dụng vốn và tài nguyên thiên nhiên, mà còn trong việc sử dụng nhân lực và thời gian. Thay vì làm tất cả công việc, họ thường được liên kết, hợp tác với nhiều đối tác để nhằm mục đích nhanh chóng và tiết kiệm nguồn lực, thời gian và chi phí.

  1. Hãy suy nghĩ và hành động một cách linh hoạt

Kolah đề nghị các doanh nghiệp suy nghĩ không nên cứng nhắc theo những con đường mòn tư duy đó sẽ cản trở việc áp dụng các biện pháp để được tiếp thị hiệu quả.

Như vậy không nên nghĩ rằng sự cạnh tranh luôn luôn là xấu, và các đối tác là tốt hoặc quy định của các cơ quan có liên quan thường xuyên gây phiền hà và gây bất lợi cho hoạt động kinh doanh, trong khi các chính sách bảo hộ là có lợi.

Trong bối cảnh các thị trường toàn cầu và thị trường trong nước không ổn định và thường xuyên xuất hiện những tình huống bất ngờ, các công ty vẫn phải linh hoạt trong suy nghĩ và hành động.

  1. Đơn giản hóa

Nên biết rằng các thông điệp tiếp thị và quảng cáo trừu tượng, tu từ hoặc kiểu cách trên chỉ làm kinh doanh đắt hơn, nhưng khách hàng có thể dễ dàng bị phân tâm. Kolah nói rằng thế giới có nhiều thay đổi đáng kể.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, người tiêu dùng đang chuyển sang lựa chọn cuộc sống đơn giản hơn, kinh tế hơn và có ý nghĩa hơn. Các nhãn nếu có thái độ, niềm tin, nhận thức và xu hướng hành vi người tiêu dùng sẽ có được nhiều lợi ích không chỉ trước mắt mà còn cho nhiều năm sau.

  1. Nhận được nhiều nhất từ ​​internet

Kolah khuyên các doanh nghiệp nên tham gia vào các cộng đồng trực tuyến, nhưng phải lưu giữ các giá trị cốt lõi, văn hóa riêng của họ, xuất hiện minh bạch, luôn luôn lắng nghe khách hàng của chúng tôi và giúp khách hàng giải quyết vấn đề hiệu quả của họ. Đó là, các doanh nghiệp mới xây dựng lòng tin của khách hàng bằng con đường ngắn nhất và kinh tế nhất.

 >>> dich vu marketing online tron goi

  1. Đừng quá phụ thuộc vào các đối tác quảng cáo, tiếp thị

Các doanh nghiệp không nên hoàn toàn tin tưởng vào sự hợp tác, mà thẳng thắn nên chia sẻ với họ về những thành công cũng như sự cần thiết phải rút ra bài học sau mỗi chương trình, chiến dịch tiếp thị. Hãy thận trọng trước khi vụ án quan hệ đối tác đề xuất chương trình quá hoành tráng mà không chỉ rõ những lợi ích cụ thể.

  1. Phù hợp với chi phí của kế hoạch

Nhiều người tiêu dùng rơi vào trường hợp lập kế hoạch để mua một món hàng với số tiền định trước nhưng cuối cùng nhiều móc nó lên để vật dụng đắt tiền hơn khác hơn là nhân viên bán hàng có sức thuyết phục. Tương tự như vậy, các nhà hoạch định thị trường cũng có thể rơi vào tình huống đó, đặc biệt là khi thiết kế và xây dựng trang web. Kolah khuyên các doanh nghiệp nên xem xét trước khi đầu tư vào các hoạt động tiếp thị bên ngoài kế hoạch, để không bỏ tiền cho những gì là không thực sự cần thiết.

  1. Tăng cường mở rộng quan hệ

Các công ty, các nhà tiếp thị thường muốn duy trì mối quan hệ với khách hàng, đối tác đã được biết đến trong một thời gian dài. Nhưng đối với phát triển kinh doanh, tư vấn kinh doanh Kolah nên mở rộng các mối quan hệ mới (networking). Một cách để làm chi phí tiếp thị hiệu quả là tiếp thị truyền miệng và kết nối mạng là cách tốt nhất để làm điều này.

  1. Làm việc chặt chẽ với khách hàng

Thay vì dành nhiều chi phí để thực hiện các nghiên cứu khảo sát, thị trường trên quy mô lớn, Kolah nói các doanh nghiệp nên phối hợp chặt chẽ với khách hàng để hiểu được sự mong đợi của họ, từ đó tạo ra những sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng. Khách hàng quan trọng hiện tại sẽ được các doanh nghiệp định hướng con người trong việc thiết kế, giá cả, phân phối các sản phẩm giá cả phải chăng nhất.

  1. Luôn kết quả kiểm tra

Ngay cả các chương trình tiếp thị, quảng cáo dường như người tiêu dùng rất thân thiện có thể trở nên vô nghĩa nếu chúng ta không mang lại những kết quả mà các doanh nghiệp mong đợi. Vì vậy, các doanh nghiệp nên luôn luôn xem xét các chương trình và các hoạt động tiếp thị để kịp điều chỉnh để tránh lãng phí tiền bạc và thời gian.

Xem thêm: rao vặt

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.