iPhone thế hệ 15 và 16 có thể sẽ không có Touch ID

Theo nhiều chuyên gia dự đoán thì có thể ở các dòng iPhone thế hệ sau như iPhone 15, 16 Apple sẽ không thiết kế Touch ID dưới màn hình. Do hiện tại Apple đang thử nghiệm công nghệ cảm biến vân tay.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple chưa hài lòng với những trải nghiệm công nghệ nhận dạng vân tay dưới màn hình hiện tại. “Face ID với nâng cấp sử dụng được khi đeo khẩu trang vẫn là giải pháp sinh trắc học tuyệt vời đối với Apple”, ông nói.

Cuối năm ngoái, Kuo từng đưa thông tin Touch ID dưới màn hình có thể xuất hiện từ iPhone 15. Tuy nhiên, báo cáo mới dựa theo diễn biến thực tế các nghiên cứu gần đây có “tiến độ phát triển thấp hơn dự kiến”.

Tin đồn Apple bắt đầu tìm hiểu về cảm biến vân tay dưới màn hình xuất hiện từ năm 2020. Các nhà phân tích, chuỗi cung ứng sau đó đều khẳng định Apple vẫn đang tích cực nghiên cứu nhưng kết quả chưa như kỳ vọng. Ngoài iPhone tiêu chuẩn, Touch ID dưới màn hình được kỳ vọng sẽ có trên cả các phiên bản “giá rẻ” như iPhone mini hay iPhone SE.

Công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình từ lâu được sử dụng trên nhiều mẫu điện thoại Android của Xiaomi, Samsung, Huawei… với hai công nghệ chính là dùng cảm biến siêu âm hoặc quang học. Trang bị này giúp máy có thiết kế viền màn hình siêu mỏng, mặt lưng máy không cần tốn chỗ cho cảm biến vật lý. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng độ nhạy của cảm biến dưới màn hình không tốt, tốc độ chậm và khó hoạt động khi dán màn hình hoặc tay ướt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.