Hướng dẫn sắp xếp nội thất cho ngôi nhà 40m² có 2 phòng ngủ cực đẹp và sạch sẽ

Thể loại Nhà Hay thân mến!

Gia đình tôi có 3 người (Ba, mẹ và tôi). Chúng tôi đang chuẩn bị xây 1 ngôi nhà với diện tích 5× 8m². Chúng tôi dự định xây 1 trệt, 1 lầu. Ở tầng trệt, sẽ có 1 phòng khách (có để tủ lạnh), 1 nhà bếp, 1 toilet. Với lầu 1, chúng tôi xây 2 phòng ngủ và 1 toilet.

Xem thêm:  May man vai gia re tai quan binh tan

Rất mong các KTS tư vấn xây dựng không gian phòng và bố trí nội thất cho tôi sao cho thật hợp lý, đẹp mắt và thoáng đạt.

 

(Vũ Thương, Nguyễn Văn Linh, Q7, TP Hồ Chí Minh)

 
Kiến trúc sư tham mưu:

Dựa theo những thông tin mà bạn cung cấp và yêu cầu thiết kế cho ngôi nhà, chúng tôi xin đưa ra hai phương án mặt bằng tư vấn thiết kế và bố trí nội thất để bạn tham khảo.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Mặt bằng kiến tạo và bố trí nội thất phương án 1

 

Mặt bằng xây cất và bố trí nội thất phương án 2.

Mảnh đất của bạn có ưu điểm là diện tích khá thoải mái và vuông vức, vì vậy không khó để bố trí một không gian thoáng mát và tiện nghi. Ở cả hai phương án, các khu công năng vẫn được bố trí theo yêu cầu mà bạn đề ra. Tầng một là không gian sinh hoạt chung gồm: phòng khách, ăn, nhà vệ sinh và phòng bếp. Tầng hai gồm hai phòng ngủ và nhà vệ sinh chung.

Ở phương án 1: Tầng một là không gian phòng khách và ăn được phân chia rõ ràng làm hai khu. Cầu thang chúng tôi bố trí tại phòng khách đối diện với bộ ghế sofa chữ L hiện đại, nơi đây sử dụng cầu thang làm khoảng thông tầng để lấy ánh sáng và tạo sự thoáng mát cho căn nhà. Dưới chân cầu thang là hệ tủ dài gồm: tủ để giày, kệ tivi và bể cá âm tường, tạo cho bạn một không gian sống mới mẻ và hiện đại.

Tiếp theo là không gian bếp và ăn. Chúng tôi sử dụng hệ tủ bếp chữ I để tiết kiệm diện tích và tạo lối giao thông mạch lạc hơn, đoàn kết với bàn bar hiện đại ngăn cách giữa không gian phòng khách và gian bếp. Nhà vệ sinh đối diện với không gian bếp, chạy thẳng dài với cầu thang tạo lối giao thông mạch lạc và không gian gọn ghẽ sạch đẹp hơn.

Lên tầng hai là hai phòng ngủ của bố mẹ và con. Nhà vệ sinh được bố trí ở giữa hai phòng ngủ để thuận tiện cho việc sử dụng chung. Phòng ngủ của master được bố trí ở cuối nhà để diện tích được rộng rãi thoải mái nhất. Căn phòng với những đồ nội thất đơn giản như tủ quần áo, kệ tivi, giường ngủ, bàn trang điểm và bàn làm việc được ưu tiên bố trí cạnh cửa sổ. Phòng ngủ con diện tích cũng khá thoải mái và luôn tràn ngập ánh sáng nhờ hệ cửa sổ lớn từ phía mặt tiền.

Ở phương án 2: Tầng một là phòng khách và ăn được tích hợp cùng một không gian, đem lại cho bạn một không gian rộng rãi và hiện đại hơn. Phòng khách chúng tôi sử dụng bộ ghế sofa chữ L hiện đại. Tiếp theo là không gian bếp và ăn, chúng tôi sử dụng hệ tủ chữ L kết hợp bộ bàn ăn tròn đem lại cho bạn một không gian mới mẻ và tinh tế.

Cầu thang chúng tôi bố trí ở cuối nhà cũng là khoảng thông tầng lấy sáng cho cả nhà, bên cạnh là nhà vệ sinh chung cho cả nhà.Lên tầng hai là hai phòng ngủ của bố mẹ và con. Nhà vệ sinh được bố trí ở cuối hành. Phòng ngủ của master được bố trí hướng ra mặt tiền để lấy view đẹp. Căn phòng với những đồ nội thất đơn giản như tủ quần áo, kệ tivi, giường ngủ, bàn trang điểm và bàn làm việc được ưu tiên bố trí cạnh cửa sổ. Phòng ngủ con diện tích cũng khá thoải mái và luôn tràn đầy ánh sáng nhờ hệ cửa sổ từ khoảng thông tầng phía cầu thang. Đem lại cho bạn một không gian tràn đầy năng lượng.

Cách bố trí nội thất như vậy sẽ giúp cho không gian sống thêm tiện nghi và trở nên tốt hơn sau khi nhà bạn sinh em bé. Ngoài ra bạn cũng không nên trang trí rườm ra, điều đó sẽ làm cho căn phòng thêm chật chội. Bạn có thể sử dụng giấy dán tường hay những đồ decor độc đáo và bắt mắt, nó sẽ làm điểm nhấn giúp cho căn nhà của bạn thú vị và hấp dẫn hơn.

chờ đợi với phương án tư vấn thiết kế và bố trí nội thất này sẽ đáp ứng được tiện nghi cũng như nhu cầu sinh hoạt của bạn và gia đình. Sau đây là một số hình ảnh tham khảo giúp bạn hình dung không gian sống của mình được tốt hơn.

 


 Không gian phòng khách với bộ ghế sofa chữ L sang trọng, hiện đại.

 


 Hệ tủ bếp chữ L hiện đại với tone màu sáng

 

Bộ bàn ăn tròn tinh tế, trang nhã.

 


Phòng ngủ master luôn ngập tràn ánh sáng với đồ nội thất hiện đại.


Phòng ngủ con gọn gàng với không gian học tập yên tĩnh.


Kệ tivi hiện đại với nhiều công năng.

 


 Bàn làm việc đơn giản mà hiện đại.


Nhà vệ sinh sạch sẽ gọn ghẽ.

 

Liên hệ đặt mua: gia cong inox

 Theo KTS Vân Anh / Trí Thức Trẻ

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.