Hơn 10 sai lầm trong thiết kế phòng ngủ, nhiều người vẫn mắc phải

Lắp tivi, đèn ngủ quá sáng, dùng đệm cũ… là ba trong số không hề ít sai lầm mà không ít người mắc phải trong việc thiết kế phòng ngủ.

Ga trải giường bằng vải dày

Sai lầm trong thiết kế phòng ngủ: Đừng chọn những ga trải giường bằng vải dày, mà nên chọn chất liệu lụa hoặc cotton thấm hút, thoáng khí sẽ tạo cho bạn giấc ngủ ngon lành.

 Giỏ đựng đồ giặt

Đầu tiên, mỗi khi bạn nhìn thấy một đống quần áo bẩn, não của bạn sẽ coi đó như một nhiệm vụ cần giải quyết càng sớm càng tốt. Vì vậy, bạn có thể khó thư giãn. Thứ hai, đồ giặt bẩn có thể có mùi hôi. Vì vậy, không nên để giỏ đựng đồ trong phòng ngủ.

Để nhiều gối

Những chiếc gối nhỏ trên ghế dài hoặc giường ngủ khiến chúng ta cảm thấy ấm áp, nhưng thực tế, chúng lại gây nhiều rắc rối. Bạn cứ thử nghĩ xem: mỗi khi cần đi ngủ, bạn phải thu dọn tất cả lại, cất vào một nơi nào đó và sáng mai thu xếp chúng thật đẹp. Nó quá nhiều việc. Để có giấc ngủ ngon, bạn chỉ cần một chiếc gối, vì vậy hãy gạt bỏ những thứ còn lại.

Không tựa đầu giường

Các nhà thiết kế kiến thiết nói rằng giường không có tựa cũng giống như giường không có khung. Phòng ngủ có vẻ chưa triển khai xong.

Màu đỏ tươi, đỏ và trắng

Màu sắc có ảnh hưởng tâm trạng và hành vi của con người. Với màu sắc tương xứng, có thể thuyết phục chúng ta mua một thứ nào đó, khiến chúng ta cảm thấy an toàn hoặc khiến chúng ta cảm thấy lo lắng. Vì vậy, màu sắc trong phòng ngủ cho chúng ta biết cảm nhận của chúng ta.

Màu lặng giúp chúng ta cảm thấy thư giãn. Khi chọn giữa màu bóng mờ và màu sáng bóng, tốt hơn hết bạn nên chọn màu cũ. Người ta tin rằng màu tốt nhất cho phòng ngủ là màu xanh dương nhẹ nhàng, kế đến là màu xanh lá, màu vàng nhạt và màu bạc. Bạn nên giảm bớt sử dụng màu đỏ tươi, đỏ và trắng khi trang trí phòng ngủ.

Rèm mỏng nhẹ

Rèm mỏng và nhẹ để ánh sáng lọt qua, vì vậy bạn sẽ khó ngủ, đặc biệt nếu bạn muốn chợp mắt trong chốc lát.

TV

Hầu hết chúng ta đều có TV trong phòng ngủ để xem những bộ phim yêu thích trước khi vào giấc. Nhưng TV để lâu sẽ ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ của bạn. Nếu bạn không thể di chuyển TV của mình sang một phòng khác, đừng sử dụng nó vào ban đêm.

Đặt thảm sai

Các nhà thiết kế có một quy tắc: những tấm thảm lớn nên được đặt ngay dưới gầm giường. Theo đó, khi bạn thức dậy, bạn bước trên thảm chứ không phải trên sàn lạnh. điều đó sẽ đem đến cho bạn cảm giác dễ chịu vào buổi sáng, tạo sự hứng khởi để bước đầu một ngày mới.

Giường rất thấp

Kiểu giường ngủ cao có thể tạo cảm giác tự tin, an tâm hơn cho người dùng. Bên cạnh đó, nếu giường thấp, thì sẽ không có đủ không gian để cất đồ đạc bên dưới. Không gian này có thể được sử dụng cho một vài ngăn kéo lưu trữ, đặc biệt hữu ích với những môi trường sống nhỏ hẹp.

Đèn quá sáng hoặc đèn chùm

Một trong những ý tưởng tồi tệ nhất là đèn chùm ngay bên trên giường ngủ. Ánh sáng sẽ chiếu ngay vào mắt bạn và khiến bạn khó có thể thư giãn. Nó cũng sẽ không thoải mái khi bạn nằm trên giường đọc sách. Đèn hoàn hảo cho phòng ngủ là 2 đèn ở phía 2 bên giường.

Nệm cũ

 

Số đông mọi người không biết rằng nệm có thời hạn sử dụng riêng: thường là 8-10 năm. Nhưng nhiều người vẫn ngủ trên những tấm đệm đã quá cũ kỹ. Vấn đề là, một tấm nệm cũ có thể gây ra nhiều rắc rối cho lưng của bạn. Bạn sẽ bị đau và cảm thấy căng thẳng mệt mỏi vào buổi sáng.

Bên cạnh đó, nếu bạn không vệ sinh đệm liên tiếp, đệm sẽ bám đầy mạt bụi. Nệm càng cũ thì càng có không ít côn trùng sống bên phía trong.

Thiết kế kiến thiết đồng nhất nhau

Khi tất cả đồ nội thất được mua tại một cửa hàng, từ cùng một nhà sản xuất và được thiết kế giống nhau, điều ấy có nghĩa là chủ sở hữu có gu thẩm mỹ và nghệ thuật không tốt.

 __________________
Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: cửa xếp inox tự động cổng xếp inox 201 chi tiết và miễn phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.