Học nghề Kế toán yêu cầu những gì?

Auto Draft

Theo đánh giá của các chuyên gia tư vấn hướng nghiệp, khi chọn ngành nghề theo học, việc khẳng định đam mê và kĩ năng là hai yếu tố quan trọng. Tương tự, với ngành hút nhân lực như Kế toán, khi đưa ra quyết định lựa chọn, thí sinh cần xác định rõ bản thân có tương xứng với ngành Kế toán hay không và học ngành Kế toán yêu cầu những gì?

Xem thêm: Liên hệ ngay với công ty Vinasc nếu quý công ty có nhu cầu về dich vu ke toan nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất.

Để học tốt ngành Kế toán, bạn phải hội đủ những tố chất sau:
1. Có khả năng tính toán tốt
Việc yêu thích những con số và giỏi tính toán là một điểm mạnh  khi bạn học ngành Kế toán. Đây là công việc gắn liền với những con số, sổ sách, chứng từ, hóa đơn nên còn nếu như không có sự yêu thích, đam mê cũng như thành thạo bố trí, tính toán thì bạn không thể gắn bó lâu dài hơn và dễ rơi vào tình trạng stress.

Auto Draft

Thí sinh cần mày mò học ngành Kế toán yêu cầu những gì trước khi quyết định đăng ký
 

2. Đề cao tính trung thực
Kế toán là công việc khá nhạy cảm do thế bạn cần được có tính trung thực. Không những thế, nhân viên kế toán phải luôn tuyệt đối khách quan trước những hoạt động kinh tế trong đơn vị mình. Một nhân viên kế toán chuyên nghiệp là người luôn đề cao tính khách quan, an toàn thông tin trong quá trình làm việc. 
3. Luôn cẩn thận và tỉ mỉ
Là người thường xuyên tiếp xúc, thao tác làm việc với vô số tài liệu liên quan đến tài chính, giấy tờ, vì vậy bạn phải cẩn thận trong việc giữ gìn tài liệu cũng như tính toán những con số để bảo đảm an toàn được tính chính xác, đầy đủ. Tỉ mỉ, cẩn thận luôn là một phần lời giải quan trọng của câu hỏi “Học ngành Kế toán yêu cầu những gì?”
4. Biết quản lý thời điểm và chịu được áp lực công việc
Có thể nói kế toán là một công việc đòi hỏi năng lực chuyên môn chịu áp lực công việc cao cho nên người làm công việc này phải là người có sức khỏe và tinh thần tốt. Song song đó, phải biết cách thu xếp thời khắc hợp lý để rất có thể hoàn thành công việc đúng tiến độ đề ra.
5. Thông thạo tin học văn phòng và ngoại ngữ
Để học tốt ngành kế toán, bạn phải thành thạo các phần mềm vi tính văn phòng, đặc biệt là Excel, Power Point và các phần mềm kế toán thông dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần đầu tư về ngoại ngữ. Đây chính là công cụ ngôn ngữ đắc lực để có thể giao tiếp với các đối tác doanh nghiệp, thành viên trong công ty là người nước ngoài hay đọc các tài liệu, viết báo cáo tài chính.
Những tố chất cần thiết để học tốt ngành Kế toán không phải là những đòi hỏi quá gắt gao. Tất nhiên, để trở thành một Kế toán viên thành công bạn cần sở hữu thêm 1 số yêu cầu khác nữa như năng lực giao tiếp, kỹ năng lập kế hoạch, tài năng quản lý thời khắc…

-st-

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.