Hàng rào bê tông cùng với việc liên quan đến phong thủy

Trong đời sống tinh thần của người Việt, phong thủy được xem là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến vận mệnh. Nó được xây dựng thành một hệ thống lý luận được đúc kết qua nhiều đời. Đối với sự việc xây dựng nhà cửa nói riêng và kiến trúc nói chung, các nhà đầu tư luôn chú trọng xem các phương án thi công đã hợp phong thủy hay chưa. Điều này cũng sẽ được áp dụng với hàng rào bê tông – một hạng mục nằm ở ngoại thất công trình. Bài viết dưới đây sẽ phân tích chi tiết vấn đề này và đưa ra những lời khuyên hữu ích dành cho bạn đọc! Các bạn hãy cùng tham khảo để có được sự lựa chọn rất tốt nhé!

Lý do nên xây dựng hàng rào?

Hàng rào không phải một hạng mục mới mẻ và lạ mắt đối với người Việt. Từ xa xưa, nó đã được xây dựng với nhiều chất liệu, hình thức khác nhau. Khi đến với những làng quê, các bạn có thể dễ dàng nhìn thấy hàng rào làm từ cây xanh. Theo thời gian, hạng mục này đã có sự phát triển trẻ trung và tràn trề sức khỏe, tiêu biểu là sự ra đời của hàng rào bê tông. Đối với hoạt động “khai môn lập hướng” tính phong thủy cho một công trình bất cứ, người ta luôn quan tâm đến hướng dựng hàng rào xung quanh. Nó được ví như tấm áo giáp bảo vệ công trình. Trong trường hợp dựng đúng hướng, nó sẽ phát huy tác dụng kìm hãm điềm hung, thúc đẩy những điều tốt.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: barie tự động thông minh chi tiết và miễn phí

Vì sao không nên lắp đặt hàng rào bê tông cao?

Trong tâm lý con người, việc xây dựng hệ thống hàng rào cao sẽ mang lại sự an toàn, đóng góp thêm phần ngăn chặn sự xâm nhập của kẻ gian. Tuy nhiên, xét về mặt thẩm mỹ, phương án này không được đánh giá cao. Không những thế, nó cũng không cung cấp yêu cầu về phong thủy.

Tư duy phong thủy cho rằng hàng rào bao quanh mà cao hơn nhà là điều không tốt, nó được xem như biểu tượng của sự nghèo đói, đời sống trắc trở. Nó ngăn cản việc đón gió, ánh nắng, tương tự như sự lưu thông – trao đổi luồng khí với môi trường bên ngoài, tạo cảm giác ngột ngạt như bị cầm tù. không chỉ có thế, hàng rào bê tông rất cao còn tạo cơ hội vàng cho người xấu lẻn vào trong bởi độ cao che khuất tầm nhìn của gia chủ. Tuy vậy, điều đó cũng không đồng nghĩa với việc hàng rào thấp là tốt. Cũng theo quan niệm phong thủy, hàng rào quá thấp khiến cho năng lượng trong nhà ồ ạt tuôn ra bên ngoài, cuốn theo những vận khí tiền bạc, may mắn của gia chủ bị thất thoát. Đứng trên góc độ khoa học trong thực tiễn, hàng rào có chiều cao khiêm tốn sẽ không đảm bảo yêu cầu về độ che chắn bụi bặm, tia bức xạ cũng như âm thanh bên ngoài.

Trong trường hợp này, sự lựa chọn như thế nào mới là tối ưu? Lời khuyên của các chuyên gia phong thủy là không lắp đặt đơn hàng rào dưới 1,5m hoặc vượt qua cột mốc này vô số. Bên cạnh đó, độ cao của hàng rào bê tông bắt buộc phải thấp hơn cổng. Các bạn nên tham khảo chỉ số có trên thước Lỗ ban – thước đo được dùng trong việc đo đạc và tính toán phong thủy nhà đất.

Không những thế, việc hàng rào lắp đặt ở khu cổng lớn bên cao bên thấp là điều tối lỵ. Đối với nghệ thuật phong thủy, bố cục này gây nên tâm lý bất an, nặng nề hơn là hình thành xung đột tương tự như ly tán.

Nếu sống ở địa chỉ có mật độ xe cộ đi lại lớn, nhiều khói bụi, dạng hàng rào cột vuông, hàng rào bê tông trụ tháp là sự lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, trong trường hợp ngôi nhà của bạn quay ra hướng không gian trong lành, nhiều cây xanh thì bạn nên thi công loại hàng rào thanh mảnh để đón không khí vào nhà, ví dụ tiêu biểu chính là hàng rào công tước.

Bên cạnh những nguyên tắc nêu trên, các bạn cũng cần chú ý 1 số điều:

+ Chúng ta không nên lắp mua hàng rào với mật độ cột rào quá dày. Nó vừa không đáp ứng giá trị nghệ thuật và thẩm mỹ, vừa ngăn cản luồng khí chuyển dịch (tương tự như trường hợp hàng rào quá cao).

+ Màu sắc của hàng rào ngoài việc tương thích với tổng thể công trình còn phải phù hợp với vận mệnh gia chủ và hướng thi công. Trong đó màu xanh lá cây hoặc xanh da trời là phương án hoàn hảo cho hướng Đông và Đông Nam. Nếu hàng rào được bố trí ở phía đông bắc,  Tây Nam thì bạn nên chọn sản phẩm màu nâu, vàng, cam. Nếu hàng rào bê tông được bố trí ở hướng Bắc tọa Nam thì hãy ưu tiên màu trắng, xanh da trời hoặc ghi bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.